Skip to content
เรื่องย่อ Rebel Moon - Part One: A Child of Fire (2023)

เรื่องย่อ Rebel Moon – Part One: A Child of Fire (2023)

เรต : 13+ (ความรุนแรง | ล่วงละเมิดทางเพศ)
แนว : ไซไฟ แอ็คชั่น แฟนตาซี
ผู้กำกับฯ : แซ็ก สไนเดอร์
วันฉาย (สตรีมมิ่ง) : 22 ธันวาคม 2023
ผู้จัดจำหน่าย : Netflix
ความยาว : 135 นาที

เรื่องย่อ Rebel Moon – Part One: A Child of Fire

ในกาแล็กซีอันไกลโพ้น ‘มาเธอร์เวิลด์’ ถูกปกครองโดยกษัตริย์ผู้สูงศักดิ์ และ เจ้าหญิงอิสสา ผู้เป็นหลานสาวของพระองค์ ซึ่งถูกยกย่องให้เป็น ‘ผู้ไถ่บาป’ ซึ่งครั้งหนึ่ง เจ้าหญิงอิสสาเคยมีความหวังร่วมกับกษัตริย์ ที่จะนำพา ‘มาเธอร์เวิลด์’ เข้าสู่ยุคใหม่แห่งสันติและความรุ่งโรจน์ แต่แล้วการโจมตีอย่างกะทันหันของกลุ่มผู้ก่อการ ทำให้เจ้าหญิงและกษัตริย์สิ้นพระชนม์

ต่อมา บาลิซาเรียส (ฟรา ฟี – Fra Fee) ทรราชย์ ผู้ขึ้นมาปกครองได้ก่อตั้งจักรวรรดิขึ้น โดยเปลี่ยน ‘มาเธอร์เวิลด์’ ให้กลายเป็นรัฐทหารอันโหดเหี้ยม ที่มีเป้าหมายพิชิตดวงดาวต่าง ๆ เพื่อสร้างจักรวาลยุคใหม่

คอร่า (โซเฟีย บูเทลล่า – Sofia Boutella) เป็นหนึ่งในทหารเกณฑ์จำนวนมากมาย ที่เข้าร่วมกองทัพอันเกรียงไกรของจักรวรรดิ ด้วยความเด็ดเดี่ยว และความเฉลียวฉลาดในการรบภาคสนาม ทำให้เธอโดดเด่นเป็นที่จับตามอง

หลายปีผ่านไป ‘มาเธอร์เวิลด์’ กลายเป็นจักรวรรดิที่เรืองอำนาจ ในขณะที่คอร่าใช้ชีวิตอยู่บนดาวอันห่างไกล หลังยานของเธอเกิดระเบิด จากคนแปลกหน้าที่มีอดีตอันลึกลับ เธอได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ท่ามกลางชุมชนชาวไร่อันเงียบสงบ

ไม่นานหลังจากนั้น แอตติคัส (เอ็ด สไครน์ – Ed Skrein) นายทหารระดับสูงได้มาเยือนดาวอันสงบสุข เขามาที่นี่เพื่อจัดการกับชาวไร่ที่กระด้างกระเดื่อง ต่อคำสั่งห้ามขายพืชผลทางการเกษตรให้กับศัตรูของจักรวรรดิ แอตติคัสได้สังหารชาวไร่ที่ฝ่าฝืนคำสั่งต่อหน้าทุกคน เรื่องราวก็เหมือนจะจบลงแค่นี้ แต่คืนนั้น ทหารกลุ่มหนึ่งได้ทำการล่วงละเมิดหญิงสาวชาวไร่คนหนึ่ง ซึ่งคอร่าได้เข้ามาช่วย และสังหารทหารกลุ่มนั้นตายเกลี้ยง

ตอนแรกชาวบ้านไม่พอใจ ที่คอร่าไปสังหารทหารของจักรวรรดิ เพราะกลัวว่าจะสร้างความเดือดร้อนมาให้ เธอจึงโน้มน้าวชาวบ้านให้เชื่อว่า วิธีเดียวที่จะอยู่รอดคือการลุกขึ้นสู้ ไม่ใช่การยอมก้มหัว เมื่อชาวบ้านเชื่อ เธอจึงเดินทางออกไปตามหานักรบกลุ่มเล็ก ๆ ทั่วกาแล็กซี เพื่อมาต่อกรกับมาเธอร์เวิลด์ …

คนแรกคือ ไค (ชาร์ลี ฮันแนม – Charlie Hunnam) คนค้าของเถื่อน และคนขับยานอวกาศ … ทารัก (สแดซ แนร์ – Staz Nair) ช่างตีเหล็ก ผู้ไม่เคยใส่เสื้อ … เนเมซิส (แบดูนา – Bae Doona) โคตรนักดาบสาวสุดแกร่ง … ดาร์เรียน (เรย์ ฟิชเชอร์ – Ray Fisher) ผู้นำกลุ่มกบฎที่ต่อต้านจักรวรรดิ … และ ไทตัส (ไจม่อน ฮอนซู – Djimon Hounsou) อดีตนายทหารระดับนายพลผู้ต่อต้านมาเธอร์เวิลด์

ถึงจะมาจากคนละที่ แต่ทุกคนต่างต้องการที่จะไถ่บาปและแก้แค้นเหมือนกัน ขณะที่เงามืดของทั้งจักรวรรดิคืบคลานเข้ามา การต่อสู้เพื่อชี้ชะตาของกาแล็กซีจึงปะทุขึ้น

วิดีโอ

🌕 เบื้องหลัง Rebel Moon
🌕 ทีเซอร์ Rebel Moon
🌕 ตัวอย่าง Rebel Moon – ภาค 1 : บุตรแห่งเปลวไฟ
🌕 ‘แบดูนา’ โชว์แอ็คชั่นเดือด ปะทะครึ่งคนครึ่งแมงมุม

รูปภาพ

นักแสดงนำ

โซเฟีย บูเทลล่า : คอร่า
ไจมอน ฮอนซู : ไทตัส
ชาร์ลี ฮันแนม : ไค
เอ็ด สไครน์ : แอตติคัส
สแตซ สแนร์ : ทารัก
แบดูนา : เนเมซิส
เรย์ ฟิชเชอร์ : ดาร์เรียน
คลีโอพัตรา โคลแมน : เดฟร่า

ดู Rebel Moon – Part One: A Child of Fire ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่