Skip to content
เรื่องย่อ รักต้องมู (2024) Club Friday the Series

เรื่องย่อ รักต้องมู (2024) Club Friday the Series

เรื่องย่อ รักต้องมู

ก่อนรักกันก็รู้ว่าเธอเป็นสายมูตัวแม่ กว่าจะรักกันได้ก็ต้องอาศัยการไปหาหมอดู ให้ช่วยเอาดวงซะตามาผูกกัน จนไม่รู้ว่ารักกันจริงหรือเพราะผลจากการมู … พอแต่งงานทำธุรกิจร่วมกันความมูก็กลายเป็นหลักในการจะค้าขายจะกำไร ? จะรับสมัครพนักงานแบบไหน ? จะตกแต่งออฟฟิศยังไง ? จะตัดสินใจแก้ไขปัญหาทางธุรกิจอย่างไร ? … ถ้าสิ่งที่นับถือทำนายว่า จะไม่รุ่ง เธอก็พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่าง !

เรื่องราวของ น้ำฝน (ตูน พิมพ์ปวีณ์) เจ้าของแบรด์สินค้าวิตามิน เธอมีชีวิตเพียบพร้อมไปทุกอย่าง มีสามีที่ดีอย่าง ทนายโอ๊ต (ปังปอนด์ อัครวุฒิ) ซึ่งเป็นคนรักครอบครัว เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี แต่ก่อนที่น้ำฝนจะมีชีวิตดีแบบนี้ เธอเกือบเคย ‘คิดสั้น’ เพราะถูกแฟนเก่าหลอกให้จัดงานแต่งแล้วเชิดเงินหนี ทั้งยังเอาที่ดินของพ่อแม่เธอไปเซ็นค้ำประกันกู้เงินนอกระบบ จนเธอเป็นหนี้หลายล้าน ชีวิตน้ำฝนแทบไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

น้าศร (ตุ๊ก ชนกวนันท์) ของเธอบอกว่า ที่ชีวิตเธอพังแบบนี้เพราะดวงตก น้าศรพยายามพาน้ำฝนเข้าวัดทำบุญ น้ำฝนไม่เชื่อ กระทั่งวันหนึ่ง น้าศรพาเธอไปดูดวงไพ่ป๊อก หมอทักว่าเธอกำลังจะได้คู่ชีวิตที่จะมาช่วยเหลือให้ชีวิตเธอกลับมาดีขึ้น แต่เธอต้องไปบวชชีก่อนแล้วบุญจะหนุนนำพา น้าศรจึงลากน้ำฝนไปบวชชีพราหมณ์ถือศีล จนน้ำฝนได้เจอกับโอ๊ต ทั้งสองถูกชะตากันและโอ๊ตเข้ามาช่วยเหลือน้ำฝนฟ้องร้องจัดการหนี้สินต่าง ๆ จนชีวิตของน้ำฝนเริ่มดีขึ้น

น้ำฝนตัดสินใจแต่งงานกับโอ๊ต ชีวิตเธอดีขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับน้ำฝนที่เชื่อการดูดวงมากขึ้นเรื่อย ๆ ชีวิตคู่ของน้ำฝนกับโอ๊ตใช้ดวงเป็นตัวกำหนด แรก ๆ ก็แค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆในครอบครัว และเริ่มไปที่เรื่องบริษัท น้ำฝนจะรับสมัครคนเข้ามาทำงานก็ต้องดูพื้นฐานดวง แม่บ้านมาทำงานบ้านก็ต้องเอาพื้นดวงมาดู ต่อมาน้ำฝนเริ่มรุกล้ำเข้ามาในชีวิตของโอ๊ต บางครั้งที่โอ๊ตอยากจะนอนกับเธอเพราะอยากจะมีลูก แต่ว่าน้ำฝนก็ไม่ยอมบอกว่าวันนี้ไม่ใช่วันดี ถ้าเกิดท้องเด็กจะมีชีวิตที่ไม่สมบูรณ์ หรือแม้แต่เรื่องเพื่อนของโอ๊ต น้ำฝนก็เอาวันเดือนปีเกิดมาดูว่า คนไหนที่โอ๊ตควรคบหรือไม่ควรคบ !

วันหนึ่ง โอ๊ตกับน้ำฝนทะเลาะกัน เพราะน้ำฝนบอกว่า ดวงของโอ๊ตอย่าทำงานใกล้กับผู้หญิงจะเกิดเรื่องมือที่สาม น้ำฝนเกิดความระแวงเมื่อรู้ว่า โบว์ (เบ๊บ มิญช์ณิชา) ผู้ช่วยโอ๊ต ใกล้ชิดกับสามีมากเกินไป น้าศรพูดยุให้น้ำฝนบอกโอ๊ตว่า ให้เปลี่ยนผู้ช่วยเป็นผู้ชาย โอ๊ตซึ่งอดทนกับน้าศรมาหลายครั้งกับเรื่องที่ชอบพาน้ำฝนไปดูดวง และต้องมาเสียเงินทำบุญไปหลายล้านเพื่อสร้างวัด สร้างโบสถ์ต่าง ๆ ซึ่งเงินที่เอาไปทำบุญไม่รู้ว่าถึงวัดไหม ?

โอ๊ตแอบตามไปจนรู้ว่า น้าศรแอบคบกับมัคทายกที่ชื่อรุ่ง ! แถมคนที่น้าศรแนะนำให้มาเป็นผู้ช่วยโอ๊ต ก็เป็นหลานชายของรุ่ง ! น้าศรโกรธ ทะเลาะกับโอ๊ต และบอกจะไม่อยู่ที่นี่ แต่น้ำฝนไม่ยอมให้น้าศรไปไหน น้ำฝนโกรธโอ๊ตและมักจะพูดย้ำว่า ที่ทุกวันนี้เรามาเจอกัน ได้แต่งงานกัน ก็เพราะสิ่งที่น้าศรจัดให้ โอ๊ตจำต้องกล้ำกลืนทำเพื่อน้ำฝน เพราะเขาไม่อยากที่จะทะเลาะหรือมีปัญหากับน้ำฝน ไม่อยากให้น้ำฝนเครียด เพราะตอนนี้น้ำฝนกำลังทำโปรแกรมอิ๊กซี่ เพราะหลังจากที่ทั้งสองคนแต่งงานกันมาได้สามปี แต่ยังไม่มีลูก และทำทุกวิธี ทั้งทางธรรมชาติ และวิธีอื่นที่จะมีลูก แต่ไม่สำเร็จ และผลการทำอิ๊กซี่ครั้งนี้ดูจะไม่สำเร็จอีก น้ำฝนเสียใจมาก

น้าศรโทษว่าเป็นความผิดของโอ๊ต ถ้าเชื่อหมอดูตั้งแต่เมื่อสองปีที่แล้วว่า ถ้าอยากมีลูกให้เลิกอาชีพทนาย ที่ทำคดีฟ้องร้อง เพราะมันเป็นบาป ทำให้ครอบครัวคนอื่นแตกแยก ครอบครัวตัวเองก็จะไม่สมบูรณ์ โอ๊ตบอกมันไม่เกี่ยวกัน ถ้าเป็นแบบนั้นทนายทุกคนก็ไม่มีลูกสิ !

น้ำฝนเริ่มจะหมดหวัง แต่โอ๊ตก็ยังให้กำลังใจว่า ยังไงเค้าจะไม่ยอมแพ้ และเตือนน้าศรว่าถ้ายังไม่หยุดทำแบบนี้ เขาจะแจ้งความจับทั้งน้าศรและรุ่ง !!

น้ำฝนไม่สบายใจเรื่องที่ท้องไม่สำเร็จ น้าศรพาไปนั่งสมาธิถือศีล น้ำฝนได้เจอกับ กัปตัน (บอส ธปณัฐ) หมอดูโหราศาสตร์ กัปตันทักเรื่องดวงของน้ำฝนเรื่องการมีลูกไม่สำเร็จ น้ำฝนแปลกใจว่า กัปตันรู้ได้ยังไง และยังทายเรื่องอื่น ๆ ของน้ำฝนได้แม่นอีก น้าศรบอกว่ากัปตันไม่ดูดวงให้ใครง่าย ๆ คิวยาวมาก น้ำฝนคุยกับคนที่มาถือศีลซึ่งบอกว่า หลายครั้งที่มีปัญหาเรื่องอยากมีลูก กัปตันเคยดูดวง และให้วิธีแก้ดวงจนมีลูกไปหลายคน

ทีนี้ น้ำฝนอยากจะดูดวงกับกัปตัน ขอให้น้าศรช่วยน้ำฝนได้คิวดูดวง โอ๊ตรู้จึงตามไปด้วย กัปตันดูดวงให้น้ำฝน และบอกว่าที่น้ำฝนไม่มีลูกเพราะดวงสามีแรง จนทำให้ทับดวงชะตาของเด็กที่จะมาเกิด ถ้าน้ำฝนอยากมีลูกวิธีเดียวคือ เธอต้องแก้ดวง เธอกับโอ๊ตต้องแยกกันอยู่ และน้ำฝนควรจะต้องมีลูกให้เร็วด้วย เพราะดวงลัคนาของน้ำฝนก็เป็นรองโอ๊ต ต้องมีลูกมาข่มดวงโอ๊ต ไม่งั้นอาจจะถึงขั้นเลิกราหรือตายจากกัน

น้ำฝนคุยกับโอ๊ตเรื่องแยกกันอยู่ โอ๊ตไม่ยอมและขอร้องให้เลิกเชื่อหมอดู และเตือนน้ำฝนว่า อย่าเอาชีวิตตัวเองไปวางไว้บนคำพูดของหมอดูพวกนี้ แต่น้ำฝนไม่ฟังเพราะเธอเชื่อว่า ชีวิตเธอมีทุกอย่างแบบวันนี้ได้ ก็เพราะความเชื่อการทำนายของหมอดู น้ำฝนกับโอ๊ตเริ่มจะระหองและแหงกัน ไม่ว่าโอ๊ตจะเตือนอะไรไป น้ำฝนก็ไม่ฟัง

ต่อมาบริษัทของน้ำฝนเริ่มมีปัญหาหลายอย่างเข้ามา มีลูกค้ากินวิตามินของเธอฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย น้ำฝนเริ่มไปหากัปตันบ่อยขึ้น เพื่อให้ช่วยดูดวงและแก้ปัญหาให้เธอ โอ๊ตยิ่งโกรธ เพราะแทนที่เกิดปัญหา น้ำฝนจะปรึกษาสามีอย่างเขากับพึ่งหมอดู จนสุดท้ายโอ๊ตทนไม่ไหว บอกจะแยกกันอยู่กับน้ำฝน

มาดูสิว่า ดวงชะตาชีวิตคู่ที่น้ำฝนฝากไว้กับคำทำนาย มันจะทำให้ชีวิตทั้งสองคนดีขึ้นไหม ‘คนสายมู’ ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่ผู้คนจำนวนมากกลับขาดสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ จนกลายเป็น ‘เปราะบาง’ และ ‘หลอกง่าย’ แล้วชีวิตคู่ของ น้ำฝนกับโอ๊ต จะเป็นอย่างไร ?

ซีรีส์ Club Friday the Series : Hot Issue เรื่องรักเรื่องร้อน ตอน รักต้องมู ออกอาอากาศทุกวันอาทิตย์ 22.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2024 ดูย้อนหลังได้ที่ Viu

วิดีโอ

ตัวอย่าง Club Friday the Series ตอน รักต้องมู

นักแสดงนำ

ปังปอนด์ อัครวุฒิ : โอ๊ต
ตูน พิมพ์ปวีณ์ : น้ำฝน
แอมแปร์ สุทธาทิพย์ : อิง

Source : เฟซบุ๊ก Club Friday the Series