Skip to content
พัคมินยอง - รีแคปซีรีส์ Marry My Husband EP.1

รีแคปซีรีส์ Marry My Husband EP.1 : สามีห่วย ๆ คนนี้แจกฟรีให้เธอ

สามีห่วย ๆ

จีวอน (รับบทโดย พัคมินยอง) หญิงวัย 37 ปี ที่สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่อายุยังน้อย เธอได้แต่งงานกับ มินฮวาน (รับบทโดย อีอีคยอง) ซึ่งทำงานที่เดียวกับเธอ

ต่อมา มินฮวานตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อมาเล่นหุ้นเต็มตัว ซึ่งมันไม่สร้างรายได้เข้าบ้านเลย แถมยังก่อหนี้มากมาย จีวอนต้องทำงานเหนื่อยสายตัวแทบขาดเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ไม่เท่านั้น จีวอนต้องทนกับคำดูถูกจากแม่สามี พร้อมทั้งคำดุด่า ข่มเหงรังแกต่าง ๆ นานา ราวกับเธอเป็น ‘ขยะ’ ในบ้าน

ชีวิตของจีวอนน่าสงสารมาก เธอถูกสองแม่ลูกคู่นี้ทำร้ายจิตใจทุกวัน จนเครียดจัดถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล ตอนนี้เองที่เธอได้รับข่าวร้ายว่า เป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่กี่เดือนเท่านั้น

ซงฮายุน – พัคมินยอง

ระหว่างที่จีวอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็มีเพื่อนสนิทอย่าง ซูมิน (รับบทโดย ซงฮายุน) เนี่ยแหละ ที่คอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจ เป็นห่วงเป็นใยใส่ใจทุกอย่าง โดยที่เธอไม่รู้เลยว่า เพื่อนสนิทคนนี้ที่เธอเชื่อใจ ได้แอบเป็นชู้กับสามีเฮงซวยของเธอ

วันหนึ่ง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาทวงค่ารักษา ตอนแรกจีวอนตั้งใจจะเอาเงินประกันมาจ่าย แต่มารู้ทีหลังว่า สามีของเธอแอบเบิกเงินประกันไปใช้จนหมดแล้ว จีวอนโกรธมาก โทร. หาสามีเฮงซวยทันที แต่โทร. เท่าไรก็ไม่รับสาย … ณ จุดนี้ เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาล

จีวอนนั่งแท็กซี่กลับบ้าน เธอได้พบกับลุงคนขับรถแท็กซี่ท่าทางใจดี ตลอดทางลุงแกก็คอยถามถึงอาการป่วย อีกทั้งยังคอยให้กำลังใจด้วย ถึงอย่างนั้น จีวอนก็บอกไปตรง ๆ ว่า เธอกำลังจะตาย แล้วก็เล่าเรื่องชีวิตตัวเองให้ลุงแกฟัง โดยบอกว่าพ่อจากไปตั้งแต่เธอยังเล็ก เธอไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเลย มีสามีก็กลายเป็นภาระ คิดแต่จะเกาะเธอกิน แค่ช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลยังไม่ได้เลย เธอต้องดิ้นรนทำทุกอย่างด้วยตัวเอง … จังหวะนั้น ลุงคนขับแท็กซี่ก็ยิ้มให้ แล้วบอกว่า เส้นทางของเธอยังไม่จบเพียงเท่านี้ พูดจบลุงแกก็ขับไปอีกทางรอดเข้าไปในอุโมงค์ลับแห่งหนึ่ง ระหว่างทางมีแต่ความมืด แต่เมื่อออกจากอุโมงค์ แสงสว่างก็ค่อย ๆ ปรากฏขึ้น เผยให้เห็นดอกไม้สีสันสดใสสองข้างทาง แล้วลุงคนขับแท็กซี่ก็พูดขึ้นว่า “เส้นทางไม่ได้มีแค่ทางเดียว บางทีเส้นทางใหม่อาจดีกว่าก็ได้”

เมื่อถึงที่หมาย ลุงคนขับรถแท็กซี่ก็ยื่นแบงค์ 10,000 วอนให้จีวอน พร้อมกับบอกว่า “ถือซะว่าเป็นเงินค่าขนมจากพ่อก็แล้วกันนะ” จีวอนเอื้อมมือรับแบงค์มา ก่อนที่จะยืนมองลุงแกขับรถออกไปด้วยความสงสัย (จริง ๆ แล้วลุงคนขับแท็กซี่ก็คือพ่อของจีวอนที่เสียชีวิตไปแล้วนั่นเอง)

จีวอนเดินขึ้นอพาร์ตเมนต์ ทันทีที่เปิดประตูห้องเข้าไปก็ถึงกับช็อก เมื่อเห็นซูมิน เพื่อนรักนอนอยู่กับมินฮวาน สามีของเธอ !!!

ไม่เท่านั้น ทั้งสองยังวางแผนจะเอาเงินประกันของจีวอนอีกด้วย … จีวอนเดือดจัดกับความเลวทรามที่ทั้งสองทำกับเธอ เธอจึงเข้าไปโวยวาย และร้องไห้ออกมาไม่หยุด เพราะสำหรับจีวอนแล้ว ซูมินคือเพื่อนรักที่เธอเชื่อใจมาตลอด จังหวะนั้น จีวอนพุ่งเข้าไปทำร้ายซูมิน มินฮวานจึงเข้ามาห้าม แล้วพลั้งมือผลักจีวอนจนล้มไปฟาดโต๊ะกระจก เลือดไหลนองออกจากร่างที่แน่นิ่งของจีวอน

ไม่กี่วินาที ก่อนที่จีวอนจะเสียชีวิต เธอได้ขอพรว่า ถ้าปาฏิหาริย์มีจริงขอให้มันเกิดขึ้นกับเธอ

ชีวิตใหม่

แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น จีวอนพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบปีก่อน ในปี 2013 สมัยที่เธอยังไม่ได้แต่งงาน และทำงานอยู่บริษัท U&K Foods

ระหว่างนั้น จีวอนก็ได้รู้ความจริงว่า ลุงคนขับแท็กซี่คนนั้นก็คือพ่อของเธอ ที่มาอวยพรให้เธอได้พบทางสว่างในชีวิตนั่นเอง

อีอีคยอง – พัคมินยอง

ค่ำวันนั้น มินฮวานชวนจีวอนไปนั่งดื่ม และเธอก็ได้บอกเลิก แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ยอมปล่อยเธอไปง่าย ๆ จนทั้งสองเกิดมีปากเสียงกัน

ตอนแรกจีวอนกะว่าจะหนีจากมินฮวานไปให้พ้น ๆ แต่เมื่อกลับมาถึงห้อง และเห็นเงินในบัญชีธนาคารที่เหลือเพียง 7 แสนวอน (ประมาณ 18,400 บาท) ก็รู้ในทันทีว่า มินฮวานผลาญเงินเก็บของเธอไปจนเกือบหมด จะหนีก็ไม่ได้ถ้าไม่มีเงิน ตอนนั้นเองก็เกิดนึกขึ้นมาได้ว่า มีหุ้นตัวหนึ่งที่เป็นหุ้นกระทิง ใครเล่นก็มีแต่รวย เธอจึงคิดจะใช้ประโยชน์จากการล่วงรู้อนาคตไปซื้อหุ้นตัวนี้เพื่อทำกำไร

รุ่งขึ้น จีวอนไปซื้อหนังสือเพื่อศึกษาเรื่องการเล่นหุ้น ที่นั่นเธอบังเอิญเจอกับ จีฮยอก (รับบทโดย นาอินอู) หัวหน้าแผนกสุดหล่อ เขาจึงชวนเธอไปทานอาหารด้วยกัน ระหว่างนั้น ออร่าของจีฮยอกกระแทกตาของจีวอนอย่างแรง จนดูเหมือนเธอจะหลงสเน่ห์เขาเข้าให้แล้วล่ะ

Marry My Husband EP.1

อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

วันต่อมา จีวอนจำได้ว่า วันนี้จะเกิดอุบัติเหตุหกล้มจนเข่าเป็นแผล เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มันเกิดขึ้น แต่จนแล้วจนรอดมันก็เกิดขึ้นจนได้

จีวอนขึ้นมานั่งบนดาดฟ้าครุ่นคิดว่า ทำไมถึงหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุนี้ไม่ได้ ในเมื่อวันก่อนหน้านี้อุบัติเหตุน้ำร้อนลวก เธอยังสามารถเลี่ยงได้เลย คิดไปคิดมา เธอก็คิดออก …

กฎก็คือ “อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด” สิ่งที่ทำได้ก็คือเปลี่ยนคนที่เจอกับเหตุการณ์นั้น อย่างเหตุการณ์น้ำร้อนลวก จีฮยอกเป็นคนโดนน้ำลวกแทน เมื่อรู้กฎแล้ว จีวอนจึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตใหม่นี้ล้างแค้นมินฮวานกับซูมิน โดยการส่งต่อเรื่องร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นกับเธอไปยังซูมินนั่นเอง “สามีห่วย ๆ คนนี้แจกฟรีให้เธอ”

ดู Marry My Husband EP.1 ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่

หล่อ ใจถึง พึ่งพาได้ | Prime Video