Skip to content
สรุปเนื้อเรื่อง Anyone But You (2023) ซิดนีย์ สวีนีย์ และ เกล็น พาวเวลล์

สรุปเนื้อเรื่อง Anyone But You (2023) เกลียดนักรักซะเลย

เรต : R (เรื่องเพศ)
แนว : รอมคอม
วันฉาย : 4 มกราคม 2024 (ไทย)

ตัวอย่าง Anyone But You (2023)

เรื่องราวเริ่มต้นที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง สาววัยรุ่นที่ชื่อ บี (รับบทโดย ซิดนีย์ สวีนีย์) เดินเข้ามาขอเข้าห้องน้ำ แต่เธอถูกปฏิเสธ โดยบาริสต้าบอกว่าห้องน้ำมีไว้สำหรับลูกค้าเท่านั้น เบ็น (รับบทโดย เกล็น พาวเวลล์) ลูกค้าที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ จึงแกล้งตีเนียนว่า บีเป็นภรรยาของเขา และเขากำลังซื้อเครื่องดื่มให้ ทำให้เธอได้เข้าห้องน้ำในที่สุด

บีประทับใจเบ็น และหลงเสน่ห์เขาทันที ส่วนเบ็นก็รู้สึกไม่ต่างกัน

วันนั้น เบ็นและบีได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดทั้งวัน ก่อนจะพากันมาที่อพาร์ตเมนต์ของเบ็น แล้วก็จบลงด้วยค่ำคืนสุดแซ่บ

เช้ารุ่งขึ้น บีตื่นขึ้นและแอบหนีออกไปอย่างเงียบ ๆ ไม่นานนัก บีก็รู้สึกผิดและกลับมาที่อพาร์ตเมนต์ของเบ็น ทำให้ได้ยินเบ็นพูดกับ พีท ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทว่า เธอเป็นตัวปัญหา คำพูดที่ได้ยินทำให้บีรู้สึกปวดใจ ในขณะที่เบ็นเองก็รู้สึกผิดหวังที่บีหนีกลับไปโดยไม่บอกลาเช่นกัน

ผ่านไปหกเดือน เบ็นได้กลับมาเจอกับบีอีกครั้งในสถานการณ์ที่อึดอัด เนื่องจากกลุ่มเพื่อนของทั้งสองรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต มันทำให้เบ็นกับบีโต้เถียงกัน และเหม็นขี้หน้ากันหนักกว่าเดิม

อีกหนึ่งปีต่อมา พี่สาวของพีทกับพี่สาวของบี กำลังจะจัดงานแต่งงานที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย นั่นทำให้เบ็นกับบีต้องเจอกันอีกครั้ง … ทีนี้ พ่อแม่ของบี พยายามจับคู่เธอให้กลับไปคืนดีกับ โจนาธาน (รับบทโดย ดาร์เรน บาร์เน็ต) ซึ่งเป็นแฟนเก่าของบี โจนาธานจึงได้รับเชิญมางานนี้ด้วย

ช่วงค่ำ แขกเหรื่อมาร่วมปาร์ตี้ดินเนอร์ ทุกอย่างก็เหมือนจะดำเนินไปตามปกติ จนกระทั่งเบ็นและบีเริ่มโต้เถียงกัน เป็นเหตุให้พวกเขาไปจุดพลุโดยไม่ได้ตั้งใจ และพลุก็พุ่งไปชนดอกไม้ที่ประดับอยู่ ทำให้ไฟไหม้ผมของพี่สาวบี กลายเป็นความอลม่าน

ทีนี้ กลุ่มเพื่อนจึงปรึกษากันว่าจะทำยังไงดี ถ้าปล่อยไว้แบบนี้ ทั้งคู่ต้องทำงานแต่งพังแน่ ทั้งหมดจึงตกลงวางแผนจะทำให้ทั้งสอง ‘มีอะไรกัน’ ซะเลย จะได้เลิกทะเลาะกันซะที แต่เบ็นกับบีรู้ทันแผนของเพื่อน ๆ ซะก่อน

จากนั้น บีจึงยื่นข้อเสนอให้เบ็น โดยให้เขาและเธอแกล้งเป็นแฟนกัน … หนึ่ง เพื่อทำให้พ่อแม่เลิกจับคู่เธอกับแฟนเก่าซะที และสอง เพื่อทำให้ มาร์กาเร็ต แฟนเก่าของเบ็นหึง โดยหวังว่าเธอจะกลับมาคบกับเขาอีกครั้ง เบ็นจึงตอบตกลง

เมื่อตกลงกันได้ เบ็นกับบีก็เริ่มแกล้งตีเนียนเป็นแฟนกัน โดยเริ่มจากขณะเดินป่าร่วมกับเพื่อน ๆ พวกเขาก็ทำเป็นลูบไล้คลอเคลียกัน แหม่ แต่ดันไม่มีใครสังเกตเห็น เพราะทุกคนกำลังพุ่งเป้าสนใจไปที่โคอาลา ระหว่างนั้น บีล้วงไปเจอแมงมุมอยู่ในกางเกงขาสั้นของเบ็น ทำให้ทั้งสองตกใจ ด้วยความขยะแขยง เบ็นจึงถอดเสื้อผ้าของเขาออกทั้งหมดแล้วโยนทิ้งลงทะเล เพราะกลัวจะมีแมงมุมอยู่บนตัวเขาอีก … สุดท้าย บีต้องถอดกางเกงขาสั้นของเธอให้เบ็นใส่

จากนั้นพวกเขาก็พบแมงมุมอยู่ในกางเกงขาสั้นของเบ็น ทำให้พวกเขาตกใจและต้องถอดเสื้อผ้าของเขาออกทั้งหมดเผื่อว่าจะมีแมงมุมอยู่บนเขาอีก ในที่สุดบีก็ให้เบ็นยืมกางเกงขาสั้นของเธอเอง ต่อมา เบ็นสานสัมพันธ์กับลีโอและอินนี่ โดยแสดงให้ลีโอว่ายน้ำตามวิธีที่แม่สอนเขา บีขอบคุณเบ็นที่ซื่อสัตย์กับพ่อของเธอ

ต่อมา มีงานปาร์ตี้บนเรือ โดยเบ็นกับบีพยายามดึงความสนใจของทุกคนอีกครั้ง โดยการทำท่าแบบเดียวกับ ‘แจ็ค-โรส’ ใน ‘ไททาทิค’ ซึ่งจบลงด้วยการบีตกลงไปในอ่าวซิดนีย์ เบ็นจึงกระโดดลงไปช่วยบี แล้วทั้งสองก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกันระหว่างรอความช่วยเหลืออยู่บนทุ่น ช่วงเวลานั้นเองที่ทั้งสองได้พูดคุยกันอย่างเปิดอก และสุดท้ายเบ็นก็ขอโทษในสิ่งที่เขาเคยพูดไม่ดีเกี่ยวกับเธอในวันนั้น

เกล็น พาวเวลล์ – ซิดนีย์ สวีนีย์

ทั้งสองได้รับการช่วยเหลือและพากลับโรงแรม เบ็นทำแซนด์วิชชีสย่างให้บีกิน เหมือนคืนแรกที่พวกเขาเจอกัน เมื่อบรรยากาศพาไป ทั้งสองเริ่มต้นด้วยรอยจูบ และจบด้วยความสัมพันธ์ลึกซึ้ง … ในตอนเช้า เบ็นแอบหนีไปโดยไม่บอกลา ก่อนที่ต่อมาเขาจะสังเกตเห็นบีรู้สึกแย่ เหมือนที่เธอเคยทิ้งเขาไปในเช้าวันนั้น

หนึ่งวันก่อนพิธีแต่งงาน เบ็นกับบีตัดสินใจบอกความจริง เรื่องที่พวกเขาแกล้งเป็นแฟนกัน ระหว่างนั้นก็เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อสุนัขทำลายเค้กแต่งงานซะเละเทะ

ในเช้าวันแต่งงาน เบ็นสังเกตเห็น ‘สองสาวคู่แต่งงาน’ ทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนดูบานปลายถึงขั้นยกเลิกงานแต่งงาน … เบ็นจึงรีบไปหาบีที่ห้อง เพื่อจะขอให้เขาและเธอทำดีต่อกัน งานแต่งงานจะได้ผ่านไปได้ด้วยดี จากนั้น เบนก็ไปขอโทษคู่แต่งงาน แล้วงานแต่งงานก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

มาร์กาเร็ตเต้นรำกับเบ็น บีเห็นมาร์กาเร็ตจูบเบ็น มันเป็นภาพบาดตาบาดใจทำเอาบีรู้สึกปวดใจจี๊ดขึ้นมา บีจึงหนีออกจากงานไปโดยไม่บอกใคร ในขณะที่เบ็นไม่รู้สึกถึงรอยจูบของมาร์กาเร็ตเหมือนเมื่อก่อน เมื่อเบ็นไม่เห็นบีอยู่ในงาน เขาจึงเรียกเฮลิคอปเตอร์ให้มารับ เพราะเขารู้ว่าเธออยู่ที่ไหน

เบ็นพบบีอยู่ด้านนอก ‘ซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์’ เนื่องจากเธอเคยบอกเขาว่าต้องการมาที่นี่ เบ็นอธิบายความรู้สึกของเขาที่มีต่อมาร์กาเร็ต และยอมรับว่าตอนนี้คนเดียวที่อยู่ในใจของเขาก็คือ ‘บี’ แล้วทั้งสองก็มอบรอยจูบให้แก่กันเป็นการยืนยันความรู้สึก

จากนั้น ทั้งสองก็กลับไปที่งานเลี้ยง และเต้นรำกันอย่างมีความสุข ซึ่งภายหลัง ‘สองสาวคู่แต่งงาน’ ยอมรับว่า พวกเขาแกล้งทะเลาะกัน เพื่อทำให้เบ็นกับบีคืนดีกัน ส่วนมาร์กาเร็ตกับโจนาธานก็ลงเอยกันอย่างมีความสุขเช่นเดียวกัน

จบบริบูรณ์

Source : SonyPictures.com