Skip to content
Gyeongseong Creature เรื่องจริงของสัตว์สยอง ในห้องทดลองลับ ! - ฮันโซฮี - พัคซอจุน

Gyeongseong Creature เรื่องจริงของสัตว์สยอง ในห้องทดลองลับ !

รู้หรือเปล่า ? Gyeongseong Creature หรือ สัตว์สยองกยอง ซีรีส์เกาหลี K-monster ของเน็ตฟลิกซ์ สร้างมาจากตะกอนความจริง สำหรับคนที่ดูแล้วเนี่ย ก็จะรู้ว่าซีรีส์ไม่ได้มีแค่สัตว์ประหลาดหน้าตาคล้ายกับเอเลี่ยนเท่านั้น แต่ซีรีส์ยังแฝงไว้ด้วยฉากหลังอันเจ็บปวดของคนเกาหลี ที่เกิดจากการกระทำของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น และมันยังคงตามหลอกหลอนคนเกาหลีมาจนถึงทุกวันนี้

อาจมีสปอยล์เนื้อหาในซีรีส์ !!!

เรื่องย่อซีรีส์

ซีรีส์ Gyeongseong Creature เป็นเรื่องราวที่เกิดในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 1945 เมื่อ จางแทซัง (รับบทโดย พัคซอจุน) ชายหนุ่มผู้ร่ำรวย และมีเส้นสายมากที่สุดในเมืองกยองซอง (กรุงโซลในปัจจุบัน) เจ้าของ ‘โรงรับจำนำคลังสมบัติทอง’ ถูกบีบบังคับให้ออกตามหา ‘เมียน้อย’ ของผู้บัญชาการตำรวจของญี่ปุ่น ที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ทำให้เขาต้องมาร่วมมือกับ ยุนแชอ๊ก (รับบทโดย ฮันโซฮี) นักแกะรอยมืออาชีพ ที่ออกตามหาแม่ของเธอ ที่หายตัวไปเมื่อสิบปีก่อน

ทั้งสองสืบหาเบาะแสจนมาถึง ‘โรงพยาบาลองซอง’ ที่เป็นโรงพยาบาลที่อยู่ภายใต้การควบคุมของทหารญี่ปุ่น โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่า ณ ชั้นใต้ดินของโรงพยาบาล มีการทดลองเปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นสัตว์ประหลาด เพื่อใช้เป็นอาวุธเด็ดในการทำสงครามของกองทัพญี่ปุ่น

บาดแผลในใจของเกาหลีที่มีต่อญี่ปุ่น

ในปี 1945 เป็นปีสุดท้ายที่เกาหลีตกอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น หลังจากตกเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 1910 … ซึ่งเรื่องราวในซีรีส์ Gyeongseong Creature เกิดขึ้นในช่วงที่ญี่ปุ่นใกล้แพ้สงครามโลก หลังจากญี่ปุ่นถูกโจมตีอย่างหนักโดยกองทัพอเมริกา

ซึ่งในช่วงเวลานั้น ญี่ปุ่นทำทุกอย่างเพื่อลบล้างวัฒนธรรมเกาหลี โดยญี่ปุ่นอ้างว่าเป็นการผสมผสานทางวัฒนธรรม เนื่องจากญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า เกาหลีเป็นเหมือนบ้านพี่เมืองน้อง ซึ่งต้องถูกทำให้กลับมาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ดังนั้น วัฒนธรรมเกาหลีจึงกลายเป็นเรื่องต้องห้าม เช่น การห้ามสอนภาษาเกาหลีในโรงเรียนหรือในมหาวิทยาลัย หรือการปิดหนังสือพิมพ์ภาษาเกาหลี อย่างที่ได้เห็นในฉากเปิดตัวยุนแชอ๊ก ในตอนที่หนึ่งของซีรีส์

นอกจากนั้น ยังมีการทำลายบันทึกและสมบัติของชาติ ว่ากันว่ามีการเผาเอกสารประวัติศาสตร์เกาหลีมากกว่าสองแสนฉบับ หรือแม้แต่การบังคับให้เข้าร่วมกองทัพขององค์ ถ้าไม่ยอมก็ถูกยิงทิ้ง โดยมีคนเกาหลีถูกเกณฑ์ไปรบรวมกันหลายล้านคน

ห้องทดลองมนุษย์ Unit 731

มีหนังฮ่องกงเรื่องหนึ่ง Men Behind the Sun (1988) หรือที่รู้จักในชื่อภาษาไทยว่า ‘จับคนมาทำเชื้อโรค’ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงการทดลองลับของญี่ปุ่น ที่ใช้มนุษย์เป็นหนูทดลองในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ที่เรียกว่า Unit 731 ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศจีน แต่ในซีรีส์ Gyeongseong Creature มีการปรับเปลี่ยนให้การทดลองนี้ ย้ายมาทำการทดลองที่โรงพยาบาลในกยองซอง

Unit 731 เป็นตะกอนความจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1935 เพื่อทำการวิจัยพัฒนาอาวุธชีวภาพและอาวุธเคมี Unit 731 มีฐานหลักอยู่ที่เมืองผิงฝาง ของประเทศจีน

Unit 731 เป็นหน่วยงานของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น ที่เริ่มต้นในฐานะหน่วยงานสาธารณสุข แต่สุดท้ายก็แปรเปลี่ยนไปทำการทดลองมนุษย์อย่างโหดร้ายทารุณ สยดสยอง ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นคนจีน เกาหลี และเชลยสงครามชาวรัสเซีย โดยจะเน้นการทดลองไปที่ผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ เช่น ทดลองให้ติดเชื้อโรคไข้รากสาดใหญ่ หรืออหิวาตกโรค และทดลองเพื่อศึกษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ มีการฉีดเชื้อซิฟิลิส จากนั้นก็บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ หรือการฉีดเชื้อให้หญิงตั้งครรภ์ เพื่อศึกษาการติดเชื้อจากแม่สู่ลูก เป็นต้น

ความโหดเหี้ยมที่เกิดขึ้นยังมีอีกมากมาย บางคนถูกตัดแขนขา ชำแหละอวัยวะภายในโดยที่ยังรู้สึกตัวอยู่ เพื่อดูการทำงานของอวัยวะ บางคนถูกเผาทั้งเป็น หรือแช่แข็งจนตาย

แต่หลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง เจ้าหน้าที่ของ Unit 731 ได้รับข้อเสนอจากอเมริกา ทำให้เจ้าหน้าที่เหล่านั้นรอดพ้นจากการถูกดำเนินคดีในฐานะอาชญากรสงคราม แลกกับข้อมูลงานวิจัยเกี่ยวกับอาวุธชีวภาพและอาวุธเคมีของญี่ปุ่น

Source : Netflix Tudum
ดู Gyeongseong Creature สัตว์สยองกยองซอง ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่