Skip to content
รีวิว Anyone But You เกลียดนักรักซะเลย : ซิดนีย์ สวีนีย์ - เกล็น พาวเวลล์

รีวิว Anyone But You เกลียดนักรักซะเลย : หนังเช้ยเชย ที่ดูแล้วยิ้มทั้งเรื่อง

Anyone But You เกลียดนักรักซะเลย คือรอมคอมเรื่องใหม่ของนักแสดงสาว ซิดนีย์ สวีนีย์ ที่ไม่ใช่แค่แซ่บทรงเสน่ห์เท่านั้น ฝีมือด้านการแสดงก็ไม่ธรรมดา เด่น ๆ เลยก็ซีรีส์ Euphoria (2019) หรือแม้แต่หนังฟอร์มเล็กเรื่องล่าสุดอย่าง Reality (2023) ที่ดูได้ทาง HBO เธอก็โชว์ฝีมือสะกดเราได้อย่างจั๋งหนับ … จับคู่กับหนุ่มกล้ามแน่นอย่าง เกล็น พาวเวลล์ (จาก Top Gun: Maverick)

Anyone But You เล่าเรื่องราวของ บีและเบ็น นักศึกษากฎหมายสาวสุดแซ่บ กับหนุ่มนักการเงินกล้ามแน่น ที่มาเจอกันโดยบังเอิญที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เพียงแค่วันแรกวันเดียวที่เจอกัน ทั้งคู่ก็จบลงด้วยค่ำคืนอันเผ็ชร้อน แต่ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นกลับพังทลายลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเช้าวันต่อมา ทั้งคู่เกิดความเข้าใจผิด จนพาลเกลียดขี้หน้ากัน

ผ่านไปนับปี จะด้วยบุพเพสันนิวาสหรือความซวยก็ไม่ทราบได้ ที่นำพาให้บีและเบ็นได้โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง ในงานแต่งงานสุดโรแมนติกริมทะเล จัดขึ้นที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย ทำให้คนสองคนที่เกลียดขี้หน้าต้องมาใกล้ชิดกัน และด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ทั้งคู่ตกลงแกล้งเป็นแฟนกัน จนเกิดเป็นเรื่องชุลมุนวุ่นวายชนิดต้องกลอกตาบน

เกล็น พาวเวลล์ – ซิดนีย์ สวีนีย์

พูดตามตรง Anyone But You เป็นหนังที่เลือกเส้นทางเดินที่คุ้นเคย มาในรูปแบบที่ไม่ซับซ้อน มีองค์ประกอบท่ามาตรฐานที่หนังรอมคอมควรมีมาจนครบ ไม่ว่าจะเป็น ฉากการเจอกันแบบน่ารัก ๆ การพัฒนาความสัมพันธ์จากรักกลายเป็นเกลียด และจากเกลียดกลับมาเป็นรัก แกล้งทำเป็นเมินใส่กัน หรือแม้แต่การสารภาพรักสุดโรแมนติกโดยมีสถานที่สุดพิเศษเป็นฉากหลัง … เรียกว่ารู้ทิศทางของเรื่องก่อนจะตีตั๋วเข้าไปดูซะอีก

ถ้าพูดให้ตรงเข้าไปอีก Anyone But You คือรอมคอมที่ “ตัวละครชอบทำอะไรโง่ ๆ” โง่ชนิดผิดจากมนุษย์มนาเขาทำกัน หนังเลือกหยิบจับประเด็นเล็กน้อยเอามาขยายให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โต ตัวละครหลักก็มักจะใช้ความรู้สึกของตัวเอง โดยมองข้ามเหตุผล พล็อตก็บางเบา พร้อมกับขยันสร้างสถานการณ์ให้สองตัวละครหลักได้พัฒนาความสัมพันธ์กัน แต่ …

แต่คนที่ตีตั๋วเข้าไปดูหนังประเภทนี้ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าต้องเจอกับอะไร สิ่งที่กล่าวไปทั้งหมดข้างต้นไม่ได้สำคัญอะไรเลย เพราะจุดที่ดึงดูดให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจคือ ซิดนีย์ สวีนีย์ กับ เกล็น พาวเวลล์ สองนักแสดงหลักของเรื่อง ที่ต้องบอกเลยว่าทั้งคู่เคมีเข้าได้สุดจริง

ที่บอกเลยว่าสุดจริง คือสุดทั้งการทำให้คนดูฟินจิกหมอนในโหมดโรแมนติก อีกทางก็สุดเรื่อง “ความจังร้ายยยจังไร” ที่สัปดนลามกจกเปรต เรียกความฮาและความฟินได้ในเวลาเดียวกัน

นอกจากบทสนทนา และการกระทำอันสัปดนแล้ว ทั้งคู่ยังใช้รูปร่างของตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของหนัง อย่างฉากหนึ่งที่มีในตัวอย่าง ระหว่างทริปเดินป่า ขณะที่บีและเบ็นกำลังแกล้งทำให้คนอื่น ๆ เข้าใจว่าพวกเขากำลังคบกัน ทั้งคู่จึงแกล้งทำเป็นโอบกอดกัน จังหวะนั้นบีเกิดคลำไปเจอแมงมุมในกางเกงของเบ็น ทำให้เขาตกใจและถอดเสื้อผ้าของตัวเองทิ้งลงทะเล บีจึงต้องถอดกางเกงขาสั้นของเธอให้เขาใส่ โดยบีเหลือแค่ชั้นในตัวจิ๋วเอาไว้ปกปิดน้องสาว

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ตลอดทั้งเรื่อง ซิดนีย์จะโชว์พลัง “ดึงดูดทางเพศ” หรือที่เรียกว่า Sex Appeal ได้อย่างชนิดจัดเต็ม ไม่โป๊แต่เซ็กซี่ ทั้งสำเนียงการพูด สายตา ท่าทาง รูปร่าง ส่วนเกล็นก็ไม่ต่างกัน โชว์เนื้อแน่น ๆ ให้เห็นแบบไม่บันยะบันยัง

ตัวอย่าง 1

สรุป รีวิว Anyone But You

80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ของหนัง ได้รับพลังดึงดูดจากสองนักแสดงหลัก ทำให้ Anyone But You เป็นหนังรักเบาสมอง ที่ดึงเราให้อยู่กับความสนุกได้ตลอดชั่วโมงครึ่งด้วยความเพลิดเพลิน แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่มีอะไรเลย แถมยังเช้ยเชยสำหรับยุคสมัยนี้ก็เถอะ

6/10
(ความสนุก 8/10)

Source : SonyPictures.com