Skip to content
เรื่องย่อ ไชน่าทาวน์ ชะช่า (2024) Chinatown Chacha

เรื่องย่อ ไชน่าทาวน์ ชะช่า (2024) Chinatown Chacha

กี้ (รับบทโดย มิ้นท์ รัญชน์รวี) สาวนักศึกษาคณะประวัติศาสตร์ ที่ชีวิตประสบพบเจอกับความซวยมาตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก ไม่ใช่แค่กี้เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพ่อแม่ของเธอด้วย เรียกว่าพาซวยกันทั้งบ้าน !

วันหนึ่ง กี้อดรนทนไม่ไหว จึงไปบนบานขอร้องให้เหล่าเทพที่ศาลเจ้าช่วยล้างซวยให้ ที่นั่นเธอได้เจอกับ ‘เซียนแปะ’ ม้าทรงปริศนาที่มาไขข้อข้องใจให้เธอได้รู้ว่า แท้จริงแล้วความซวยที่บ้านของเธอนั้น เกิดจากน้ำมือของ อาคุ้ง (รับบทโดย อาเล็ก ธีรเดช) เหล่าก๋งของเธอเอง ซึ่งเป็นอดีตอั้งยี่ตัวร้าย จนโดนชาวบ้านพากันรุมสาปแช่ง ส่งผลให้เป็นความซวยที่ตระกูลกี้ต้องเจอสืบกันต่อมา

ว่าที่จริงตอนแรกกี้ก็ไม่เชื่อ แต่ไหน ๆ ก็มาแล้วเธอจึงขอให้เซียนแปะทำพิธีล้างซวยให้กับตระกูลหน่อยก็แล้วกัน และมันก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอได้เจอกับเหตุการณ์วายป่วงเกินบรรยาย เพราะกี้ดันย้อนเวลากลับไปสมัยที่เหล่าก๋งยังเป็นหนุ่ม แถมกี้ยังไปอยู่ในร่าของ อาไถ่ (รับบทโดย มาร์ช จุฑาวุฒิ) หนุ่มคนสนิท มือขวาของอาคุ้ง ที่เพิ่งถูกฆ่าตายไป

การย้อนเวลากลับไปครั้งนี้ ทำให้กี้ได้รู้จักผู้คนมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับความซวยที่กี้ได้รับ แต่คนที่ทำให้กี้เกิดความสับสนและงงงวยมากที่สุด นั่นก็คือ ‘จิงจู’ ผู้มีศักดิ์เป็นเหล่าม่าของกี้ แถมยังมาีหน้าตาคล้ายกับเธออย่างกับถอดแบบกันมา

ทีนี้ เมื่อกี้หาทางกลับโลกปัจจุบันไม่ได้ เธอจึงคิดหาวิธีแก้ไขอดีต เพื่อไม่ให้เกิดคำสาป ที่นำพาซึ่งความซวยมาสู่ครอบครัวของเธอ แต่การแก้ไขอดีตเพื่ออนาคตปลอดความซวยนั้นมันไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก ในเมื่อสถานการณ์กำลังไปสู่จุดหายนะ จนกลายเป็นความฮาวายป่วง และสับสนอลหม่านแบบคาดเดาไม่ได้

วิดีโอ

ทีเซอร์
ตัวอย่าง ไชน่าทาวน์ ชะช่า
MV ช่างเย็บ – แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก OST. ไชน่าทาวน์ ชะช่า
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้ย้อนเวลาแบบชะช่า
การกลับมากำกับในรอบ 12 ปีของ ‘ลุงรงค์’

รูปภาพ

นักแสดงนำ

อาเล็ก ธีรเดช : อาคุ้ง
มิ้นท์ รัญชน์รวี : กี้
มาร์ช จุฑาวุฒิ : เอาไถ่

Source : เฟซบุ๊ก @velaentertainment.th