Skip to content
เรื่องย่อละคร มือปราบมหาอุตม์ (2024) The Invincible - เต้ย พงศกร - เกรท วรินทร

เรื่องย่อละคร มือปราบมหาอุตม์ (2024) The Invincible

เต้ย พงศกร – น้ำตาล พิจักขณา – เกรท วรินทร

เรื่องย่อ มือปราบมหาอุตม์

ในพุทธศักราช 2508 สันติ หรือ กระทิง (รับบทโดย เกรท วรินทร) ตำรวจหนุ่มอนาคตไกล ได้ติดยศขึ้นเป็นผู้กองกระทิง เวลาอยู่ในเครื่องแบบเขาคือผู้กองที่ตงฉิน ไม่เคยเกรงกลัวใคร แต่เมื่อใดที่ถอดเครื่องแบบ เขาคือนักเลงหัวไม้ ที่ไล่ปราบผู้ร้ายแบบนอกกฎหมาย

ส่วน ไม้ (รับบทโดย เต้ย พงศกร) โจรเต็มตัวที่ออกปล้นสะดมคนรวย เพื่อเอาเงินไปช่วยคนจน โดยใช้ชื่อว่า เสือผาด คนจนเห็นเค้าเป็นพระเจ้าที่คอยช่วยเหลือ แต่เหล่าคนรวยมองเขาเป็นปีศาจ แต่ไม่เคยมีใครได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของเสือผาดเลย

ในขณะที่ บุหลัน ชื่อในอดีตของเธอคือ กำไล (รับบทโดย น้ำตาล พิจักขณา) หญิงสาวที่เคยสดใส แต่เมื่อโตเป็นสาว เธอทำงานเป็นนักร้องในบาร์ที่เขาสมิง และมีความลับบางอย่างที่ไม่เคยบอกใคร

ที่เขาสมิงทุกคนรู้จัก เสือหาน หรือ เฮียหาน (รับบทโดย เต๋า สมชาย) เป็นอย่างดี เสือหานคือคนที่ทำให้สามเพื่อนรักอย่าง สันติ, ไม้ และ กำไล ต้องเจอกับชีวิตที่ยากลำบากเมื่อสิบปีก่อน จนต้องแยกย้ายกันไปเติบโต แถมยังทำลายครอบครัวของพวกเขาอย่างไม่มีชิ้นดี จนตัวเองได้เป็นใหญ่ กลายเป็นเฮียหานที่ใคร ๆ ก็ต้องยอมจำนน แม้กระทั่งตำรวจยศใหญ่มากมาย และหนึ่งในนั้นคือ ทวี (รับบทโดย กระดุม ธนายง) ลูกน้องที่เขาปลุกปั้นจนได้ขึ้นเป็นผู้กำกับ ด้าน กระทิง, ไม้ และบุหลัน ต่างก็จำกันไม่ได้ เพราะทุกคนเปลี่ยนชื่อ และแยกย้ายกันไปเติบโต

ไม้ที่กลัวว่าคนจะจำได้ เขาจึงเปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า กล้า มาทำงานที่บาร์ของ บุญนำ (รับบทโดย สุเมธ องอาจ) ในเมืองเขาสมิง จนเขาได้เจอกับบุหลัน ไม้และบุหลันจำกันไม่ได้ แต่ไม้ก็หลงรักบุหลันตั้งแต่แรกพบ ไม้คอยปกป้องบุหลันจากคนไม่ดี และคอยไปดูแลรับส่งบุหลันเสมอหลังเลิกงาน เพราะหวังว่าสักวันบุหลันจะมีใจให้เขาบ้าง แต่เขาก็ไม่เคยรู้เรื่องราวในชีวิตของบุหลันเลยว่า ตอนนี้เธอและ ปริก (รับบทโดย เฟรช อริศรา) ผู้เป็นแม่อยู่ในการดูแลของเฮียหาน และทนอยู่ในบ้านหลังนั้นอย่างยากลำบาก

เกรท วรินทร – เต้ย พงศกร

ต่อมา เมื่อผู้กองกระทิงเข้ามารับตำแหน่งที่เขาสมิง กระทิงก็เกิดหลงรักบุหลันเช่นกัน ด้านบุหลันเองก็เหมือนจะมีใจให้ โดยทั้งสามคนจำอดีตที่เคยเติบโตมาด้วยกันไม่ได้เลย ไม้ไม่พอใจกระทิงอย่างเห็นได้ชัดที่เข้ามาสนใจบุหลัน

ด้าน จันทรา (รับบทโดย แพร์ พิชชาภา) หญิงสาวที่คอยอยู่ข้าง ๆ ไม้มาตลอดที่ชุมโจร ก็ชัดเจนกับหัวใจตัวเองมากว่าเธอชอบไม้ และรักไม้แค่เพียงคนเดียว เธอพร้อมทำทุกอย่างเพื่อเขา แต่ฝันก็สลายเมื่อบุหลันเข้ามาในชีวิตของไม้ ที่สำคัญคือไม้ไม่เคยมองจันทราเกินกว่าน้องสาวเลย

การมาที่เขาสมิงของกระทิง แท้จริงแล้วมีเหตุและผลบางอย่าง นอกจากจะมาปราบปรามเสือผาดที่คอยปล้นคนรวยตามคำสั่งเบื้องบนแล้ว อีกเรื่องที่เขามาที่นี่ก็เพื่อหาทางจัดการเฮียหานคนที่เคยฆ่าพ่อแท้ ๆ ของเขา กระทิงมาพร้อมอาคมคงกระพัน มีวิชาอาคม หนังเหนียว ไม่แพ้เสือผาด จอมโจรที่มีเป้าหมายจัดการเฮียหาน แต่เหนือสิ่งอื่นใด เฮียหานก็มีวิชาอาคมเหนือมากกว่ากระทิงและไม้ หานพร้อมที่จะจัดการคนที่ขวางทาง โดยมี ก้อน (รับบทโดย เต้ นันทศัย) เป็นลูกน้อง ที่พร้อมช่วยเขาทุกอย่าง เพราะเฮียเคยช่วยชีวิตและเลี้ยงดูเขาไว้

ไม้ นักบุญในคราบโจร กลายเป็นคู่ปรับกระทิง นักเลงในคราบมือปราบ จากอดีตเพื่อนรัก ที่ต้องกลายมาเป็นศัตรูหัวใจ แต่สุดท้ายจุดหมายปลายทางเดียวกัน แต่แตกต่างเพียงจุดยืน และเรื่องของหัวใจที่สุดท้ายจะมีเพียงหนึ่ง นั่นคือการครอบครองหัวใจของบุหลัน แล้วเรื่องราวจะจบลงอย่างไร ?

ละคร มือปราบมหาอุตม์ ออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2024

วิดีโอ

ทีเซอร์
ตัวอย่าง Live งานเปิดตัวละคร เริ่มตอนแรก 22 มกราคม 2024
Live งานเปิดตัวละคร
Live บวงสรวงละคร

รูปภาพ

นักแสดงนำ

เกรท วรินทร : กระทิง/สันติ
เต้ย พงศกร : เสือผาด/ ไม้/กล้า
น้ำตาล พิจักขณา : บุหลัน/กำไล
แพร์ พิชชาภา : จันทรา
เต๋า สมชาย : เฮียหาน
วันชนะ สวัสดี : ลุงสิงห์/เสือผาด

ดู มือปราบมหาอุตม์ ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่