Skip to content
เรื่องย่อ เหมรย (2024) Moei: the Promised คำบนบานต้องแลกด้วยชีวิต

เรื่องย่อ เหมรย (2024) Moei: the Promised คำบนบานต้องแลกด้วยชีวิต

เหมรย (อ่านว่า เหมย) หมายถึง การบนบานศาลกล่าว เป็นพันธสัญญาที่ให้ไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ แต่ถ้าไม่แก้บน หรือไม่ทำตามที่ให้สัญญาไว้ ก็จะได้รับผลกรรม ถึงขั้นต้องชดใช้ด้วยชีวิต !

เรื่องย่อ เหมรย

หลังจากหย่าร้างกับสามี ‘อลิส’ ต้องรับหน้าที่ความเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเพียงลำพัง ในการดูแลลูกชายอย่าง ‘ออกัส’ เด็กหนุ่มวัยมัธยม ที่เติบโตขึ้นมาด้วยการตั้งคำถามต่อผู้เป็นพ่อ ถึงความเป็นมาของตัวเอง

ในวันที่ออกัสอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์ สัตย์สัญญาลึกลับบางอย่างจากอดีต เริ่มติดตามตัวเขาทีละน้อย คำสั่งเสียของพ่อก่อนตาย กลายเป็นชนวนเหตุ ทำให้ออกัสต้องพบกับความน่าสะพรึงกลัวจากอาถรรพ์ของมโนราห์ ที่พยายามจะดึงเขาให้กลับไปรับรู้วิบากกรรมของตัวเอง

ในขณะเดียวกันคนเป็นแม่อย่าง อลิส ที่เชื่อในเหตุผลและความถูกต้อง ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษาลูกชายเพียงคนเดียวเอาไว้ แต่ยิ่งเธอต่อต้าน และพยายามพาออกัสหนีห่างจากความจริงมากเท่าไหร่ เหตุุการณ์เลวร้ายก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น จนออกัสตกอยู่ในอันตราย

การตัดสินใจกลับไปค้นหาความจริงในอดีตจึงเริ่มต้นขึ้น โดยมีชีวิตและความกลัวเป็นเดิมพัน เมื่อประตูเรือนลำปา ที่ตั้งเสาเข็มตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันเปิดขึ้น วิบากกรรมและคำสัตย์สาบานที่ติดค้างไว้ก็เริ่มทวงคืน

ดวงวิญญาณอาถรรพ์ของมโนราห์ที่เรือนแห่งนี้ ได้พาทั้งสองชีวิตไปพบกับความกลัวและความรับผิดชอบ ซึ่งอาจต้องแลกด้วยชีวิต ก่อนที่พิธีกรรมแก้เหมรยจะเริ่มต้นขึ้น เพื่อตัดขาดคำสาบานที่ฝังอยู่ในจิตวิญาณ ความจริงอันเจ็บปวดที่ตามหลอกหลอนอลิส ก็ค่อย ๆ เปิดเผยขึ้นทีละน้อย

ในวินาทีสุดท้ายของชีวิตลูกชายอันเป็นที่รัก ความรักของเธอจะเอาชนะอาถรรพ์แห่งคำสัตย์สาบานที่กำลังจะพรากเขาไปได้หรือไม่ ? หรือพิธีกรรมตัดเหมรยแก้บนจะกลายเป็นกุญแจสำคัญไปสู่ความจริงที่ถูกปิดไว้ และรอวันทวงคืนอย่างสาสม ?

วิดีโอ

ตัวอย่าง (ซับอังกฤษ)

นักแสดงนำ

รัชนก สุวรรณเกตุ : อลิซ
ซี ศิวัฒน์ : เอ
สนธยา ชิตมณี : เชิด
เอกชัย ศรีวิชัย : พ่อครู

Source : เฟซบุ๊ก M Studio