Skip to content
เรื่องย่อละคร เรือนทาส (2024) Mystery of the Spirit

เรื่องย่อ เรือนทาส (2024) Mystery of the Spirit : เรือนที่มีความลับซ่อนอยู่

ตี๋ ธนพล – อ๊ะอาย 4EVE ในละคร เรือนทาส ช่อง 3HD

เรื่องย่อ เรือนทาส Mystery of the Spirit

ชาวบ้านริมคลองแสนแสบ และบ่าวไพร่ในเรือนพระยาธรรมานุรักษ์ ต่างร่ำลือถึงความน่ากลัวของ ‘ผีมะลิ’ วิญญาณเฮี้ยนที่คอยหลอกหลอนในยามค่ำคืน ทำให้ บุษบง (รับบทโดย อ๊ะอาย กรณิศ) บ่าวในเรือนพระยาธรรมานุรักษ์ เด็กสาวกำพร้าที่ คุณหญิงแข (รับบทโดย นก จริยา) แม่ของพระยาธรรมานุรักษ์ หรือคุณธรรม เลี้ยงดูและเมตตาเสมือนหลานแท้ ๆ อยากรู้ที่มาของ ผีมะลิ แต่ยิ่งพยายามสืบหาความจริง บุษบงก็ยิ่งมืดแปดด้าน และรู้สึกความลับที่ซ่อนอยู่ในเรือนทาส เรือนร้างว่างเปล่าทรุดโทรม ที่ คุณสร้อย (รับบทโดย นุ่น ศิรพันธ์) เมียเพียงคนเดียวของคุณธรรม ทั้งเกลียดทั้งกลัว อยากกำจัดให้สิ้นซาก

สร้อยมีลูกกับคุณธรรมสองคนคือ แสงจันทร์ (รับบทโดย อันดา กุลฑีรา) กับ สันติ (รับบทโดย นินจา จอมยุทธ์) ซึ่งมีนิสัยถอดแบบจากแม่ทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งเจ้าคิดเจ้าแค้นและโมโหร้าย สามแม่ลูกเกลียดบุษบง ที่เป็นที่รักและเมตตาของคุณหญิงแขกับพระยาธรรมานุรักษ์ เลยพยายามหาทางกลั่นแกล้ง วางแผนทำร้ายจนบุษบงเกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่มี เกื้อกูล (รับบทโดย ตี๋ ธนพล) หนุ่มหน้าตาดีคอยช่วยเหลือในเวลาวิกฤต

จริง ๆ แล้วเกื้อกูลเป็นคู่หมั้นคู่หมายที่สร้อยหวังให้แต่งงานกับแสงจันทร์ พราะมีปมในอดีตที่ตนเองเป็นเพียงลูกสาวเจ้าของบ่อน เจ้าของโรงฝิ่น แม้จะร่ำรวยมีเงินทองมากมาย แต่ไร้ชาติตระกูล ไม่คู่ควรกับคุณธรรม ผู้ชายที่สร้อยแอบหลงรักตั้งแต่แรกพบ ผู้เป็นพ่อต้องการช่วยลูก จึงให้อาจารย์แคล้วทำของช่วยให้สร้อยสมหวัง โดยที่ไม่รู้เบยว่า อาจารย์แคล้วแอบรักสร้อย

หลังจากคุณธรรมโดนทำของ ก็พาสร้อยเข้าไปอยู่ในเรือน คุณหญิงแขไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเห็นสร้อยเล่นชู้ จึงให้คุณธรรมแต่งงานกับ ราตรี (รับบทโดย แคร์ ฉัตรฑริกา) คู่หมายที่ฐานะชาติตระกูลเหมาะสมกัน ทำให้สร้อยเสียใจมาก แต่เพราะความรักที่มีต่อคุณธรรมจึงยอมเป็นเมียรอง

คุณหญิงแขรู้ว่าลูกชายชอบ มะลิ (รับบทโดย บูม สุภาพร) บ่าวในเรือน จึงส่งเสริมให้เป็นเมียคุณธรรม

สร้อยโกรธแค้นที่มะลิน้องร่วมสาบานทรยศ จึงวางแผนสร้างเรื่องใส่ร้ายมะลิ จนทำให้มะลิตายพร้อมลูก กลายเป็นวิญญาณเฮี้ยน จนชาวบ้านพากันร่ำลือในเวลาต่อมา กลายเป็นปริศนา ความลับ ที่รอวันเปิดเผยความจริง

ละคร เรือนทาส ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 24 มกราคม 2024

วิดีโอ

ที่เรือนแห่งนี้ มีทั้งความรัก ความแค้น ความตาย แรงอาฆาต และการจองเวร
ที่เรือนแห่งนี้มีความลับซ่อนอยู่ เรือนแห่งความรัก ความแค้น และความตาย
เธอหรือพระจันทร์ที่ไกลกว่ากัน Ost. เรือนทาส | อ๊ะอาย 4EVE

รูปภาพ

นักแสดงนำ

นุ่น ศิรพันธ์ : สร้อย
บูม สุภาพร : มะลิ
นก จริยา : คุณหญิงแข
ตี๋ ธนพล : เกื้อกูล
อ๊ะอาย กรณิศ : บุษบง/บัว
อ้วน รังสิต : พระยาธรรมานุรักษ์ (คุณธรรม)

ดูละคร เรือนทาส ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่