Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Bequeathed EP.1 : สมบัติจากผู้ล่วงลับ มีความลับซ่อนอยู่

รีแคปซีรีส์ The Bequeathed EP.1 : สมบัติจากผู้ล่วงลับ มีความลับซ่อนอยู่

ยุนซอฮา (รับบทโดย คิมฮยอนจู) เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย เธอทำงานอย่างหนัก ถึงขนาดยอมเป็นโกสต์ไรเตอร์เขียนหนังสือให้กับหัวหน้า หวังจะได้รับการบรรจุเป็นศาสตราจารย์ประจำ เพื่อชีวิตการงานที่มั่นคง แต่ความตั้งใจของเธอกลับได้รับเพียงคำว่า “รอไปก่อน”

แล้ววันที่ซอฮารอคอยก็มาถึง มีตำแหน่งว่าง เธอคิดว่าคราวนี้แหละ จะได้เป็นศาสตราจารย์ประจำอย่างที่ตั้งใจ แต่ความเป็นจริงหัวหน้ากลับเลือกคนอื่นข้ามหัวเธอ เห็นได้ชัดว่า ความอดทนและความพยายามที่ทำลงไป ไม่อาจสู้เส้นสายที่หยั่งรากลึกในสังคมเกาหลีได้จริง ๆ

ซอฮาใช้ชีวิตในอพาร์ตเมนต์ห้องเล็ก ๆ อยู่กับสามีเด็ก (รับบทโดย พัคซองฮุน) ที่ทำงานเป็นครูสอนโยคะ สามีที่มักจะนอกใจเธอไปมั่วกับผู้หญิงอื่น แม้เธอจะจ้างนักสืบไปตามสืบจนรู้ว่าสามีนอกใจ แต่ความที่เธอต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบ เธอจึงเลือกที่จะเก็บสิ่งที่รู้เอาไว้ แล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สมบัติจากผู้ล่วงลับ

กระทั่งวันหนึ่ง ซอฮาได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ แจ้งให้มารับศพ ‘อา’ ญาติที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน เธอจึงเดินทางไปที่สถานีตำรวจเพื่อดูศพอย่างไม่ค่อยเต็มใจ เมื่อไปถึงเธอจึงได้รู้ว่า เธอเป็นญาติเพียงคนเดียวของผู้ตาย และจะได้รับมรดกเป็นที่ดินสุสานผืนใหญ่ในแถบชนบท มูลค่ามากกว่า 1.5 พันล้านวอน

น้องชายต่างแม่ของซอฮาปรากฏตัวขึ้นในงานศพ | The Bequeathed EP.1

ในพิธีศพที่ผู้ใหญ่บ้านเป็นธุระจัดการให้ ซอฮากับสามีเด็กของเธอยืนรับแขกตามธรรมเนียม แต่บรรยากาศกลับดูแปลกประหลาด ชาวบ้านที่มาในงานต่างพากันเฮฮาอย่างกับงานรื่นเริง ทันใดนั้น ชายสวมแว่นท่าทางโรคจิตก็เข้ามาเคารพศพ ก่อนจะพุ่งเข้าไปจับมือซอฮา แล้วอ้างว่าเขาเป็นน้องชายต่างแม่ของเธอ และมีสิทธิ์จะได้รับมรดกเช่นเดียวกัน !?

ระหว่างนั้น ทางตำรวจก็เริ่มสืบสวนคดี เนื่องจากผู้ตายเสียชีวิตด้วยสารพิษ ‘แทลเลียม’ (ใช้ในยาฆ่าแมลง) ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นการฆาตกรรม ตำรวจสืบจนพบว่า ชาวบ้านที่นั่นตกลงขายที่ดินให้บริษัทอสังหาฯ เพื่อเอาไปสร้างสนามกอล์ฟ แต่โครงการต้องหยุดชะงักเพราะผู้ตายไม่ยอมขายที่ดินสุสาน และตำรวจได้พบ ‘สารแทลเลียม’ จำนวนมากเก็บไว้ในตึกร้างของผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อตำรวจเรียกผู้ใหญ่บ้านมาเค้น จึงได้รู้ว่าผู้ที่วางแผนอยู่เบื้องหลังคือคนของบริษัทอสังหาฯ ตำรวจจึงนำกำลังไปบุกจับทันที … ปิดคดี

ดู The Bequeathed EP.1 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่