Skip to content
เรื่องย่อ มนต์รักลูกทุ่ง 2567 Falling in Love

เรื่องย่อ มนต์รักลูกทุ่ง 2567 Falling in Love

เรื่องย่อ มนต์รักลูกทุ่ง 2567 Falling in Love

คล้าว (รับบทโดย มิว ศุภศิษฏ์) หนุ่มบ้านนาเพิ่งเรียนจบ เดินทางกลับมาบ้านเกิด คล้าวตั้งใจจะสร้างอนาคตด้วยการทำฟาร์มวัวพันธุ์ดีเพื่อขายน้ำเชื้อ และทำตามพันธสัญญาที่เขาให้ไว้กับ ทองกวาว (รับบทโดย ชาล็อต ออสติน) คนรักว่า เมื่อเรียนจบจะกลับมาแต่งงานกับทองกวาวตามสัญญา

ทับทิม (รับบทโดย ต้อม รชนีกร) และ ทองก้อน (รับบทโดย แจ็ค ธนพล) เป็นแม่และพ่อของทองกวาว ในอดีต ศร (รับบทโดย ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) และทองก้อน ต่างหมายปองทับทิมเหมือนกัน ด้านทับทิมเองก็มีใจให้กับศร แต่อาจจะเป็นเพราะพรหมลิขิตหรืออะไรไม่ทราบได้ ทำให้ศรเลือกแต่งงานกับ คอน (รับบทโดย ต่าย สายธาร) ส่วนทับทิมก็แต่งงานกับทองก้อน สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทับทิมแค้นฝังใจ และทองก้อนกับศรก็บาดหมางกันตั้งแต่บัดนั้น ด้วยเหตุนี้ ทับทิมจึงจงเกลียดจงชังคล้าว และพยายามกีดกันความรักของทองกวาวมาตลอด

มิว ศุภศิษฏ์

ทีนี้ ทับทิมจึงพยายามจับคู่ทองกวาวกับ เจิด (รับบทโดย บอส โตนนท์) หลานกำนัน กำนันจอม (รับบทโดย เอ็กซ์ จาตุรงค์) ผู้กว้างขวางและร่ำรวยของหมู่บ้าน แม้ทองก้อนจะไม่เห็นด้วย เพราะกำนันจอมและเจิดมีชื่อเสียงพัวพันกับธุรกิจสีเทา แต่ก็แกล้งทำเป็นเออออตามผู้เป็นแม่

อย่างไรก็ตาม ทองกวาวดื้อเงียบ แอบคบกับคล้าวโดยไม่ให้ทับทิมรู้

คอนเอาบ้านของตัวเองไปจำนองไว้กับกำนันจอม เพื่อนำเงินมาช่วยน้องสาว ทำให้เป็นหนี้ก้อนโต ขณะเดียวกัน คล้าวตั้งใจจะลงทุนทำฟาร์ม โดยเอาบ้านไปจำนองเพื่อนำเงินมาลงทุนก้อนแรก แต่กำนันจอมตั้งใจจะยึดบ้านของคอนไว้ ศรตั้งใจขายบัวลอยควายสุดที่รักเพื่อใช้หนี้ แต่กำนันจอมส่งคนมาวางยาฆ่าบัวลอยตายแบบไร้ร่องรอย จับมือใครดมไม่ได้

งานนี้ คล้าวดิ้นรนทำงานทุกอย่าง เพื่อหาเงินมาไถ่บ้านแทนแม่ และหาเงินมาเพื่อสร้างอนาคต แต่กำนันจอมก็กีดกันกลั่นแกล้งคล้าวทุกวิถีทางเช่นกัน ทองกวาวสงสารคนรักพยายามหยิบยื่นเงินของตัวเองให้คล้าวยืม แต่คล้าวไม่ยอมรับ ทองกวาวจึงไปของความช่วยเหลือจาก ลุงชื่น (รับบทโดย ถั่วแระ เชิญยิ้ม)

ลุงชื่นจัดคอนเสิร์ตขึ้น ชาวบ้านต่างให้ความร่วมมือบริจาคเงินช่วยเหลือคล้าว เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจที่คล้าวช่วยชุมชนมาตลอด ทองกวาวเอาเงินตัวเองช่วยคล้าวไปด้วย โดยที่คล้าวไม่รู้ แต่เงินก็ไม่พอใช้หนี้อยู่ดี ศรจึงตัดสินใจเสนอขายพระที่เป็นมรดกตกทอดของตระกูลให้กับกำนันจอม แต่กำนันจอมฉวยโอกาสกดราคา ทองก้อนตัดสินใจซื้อพระไว้ ทำให้ครอบครัวของคล้าวได้บ้านคืน แต่กำนันจอมไม่พอใจและผูกใจเจ็บเรื่อยมา

ชาล็อต ออสติน

ศร ไปหาทองก้อนเพื่อขอบคุณที่ช่วยเหลือ แต่ทองก้อนไม่รับคำขอบคุณ บอกว่าที่ทำเพราะไม่อยากให้คล้าวมาวุ่นวายกับทองกวาวอีก แถมยังบอกว่า ถ้าคล้าวมีปัญญาหาเงิน10 ล้านมาเป็นสินสอดก็จะยกทองกวาวให้ ศรเสียใจกลับไป ส่วนทับทิมกลับสะใจยิ่งนัก

เมื่อคอนรู้ว่า ทับทิมกีดกันคล้าว คอนก็พยายามสนับสนุนให้คล้าวเปลี่ยนใจมาทาง สายใจ (รับบทโดย ขวัญ ปิ่นทิพย์) ผู้หญิงที่คอนเลือกให้ แต่คล้าวปฏิเสธ เพราะรักทองกวาวคนเดียว ไม่ว่าสายใจจะพยายามทำดีแค่ไหน คล้าวก็ไม่สนใจ

จนกระทั่ง ทองกวาวส่งงานออกแบบเสื้อผ้าของตัวเองเข้าประกวด และต้องเข้าไปอบรมในกรุงเทพฯ ทองกวาวดีใจตั้งใจจะไปบอกข่าวดีกับคล้าว แต่กลับเห็นคล้าวกับสายใจอยู่ในบ้านด้วยกัน แม้จะมั่นใจในตัวคล้าวมากเพียงใด แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงทำให้ทองกวาวเริ่มหวั่นไหว

ทองก้อนเตือนสติทองกวาวให้เห็นคุณค่าของตัวเอง แม้ทองกวาวจะยังไม่เข้าใจมากนัก แต่ด้วยสำนึกดี ทองกวาวตัดสินใจขออนุญาตพ่อไปกรุงเทพฯ ทองก้อนตัดสินใจส่งทองกวาวไปอยู่กับ ทองคำ (รับบทโดย จุ๊บแจง วิมลพันธ์) พี่สาวของทองก้อน ทับทิมไม่คัดค้าน เพราะต้องการแยกทั้งคู่ให้ห่างกัน

ที่กรุงเทพ ทองคำแนะนำให้ทองกวาวรู้จักกับ ธรรมรักษ์ (รับบทโดย เทเลอร์ วรรณเสริม) หลานชายของสามีตัวเอง เพราะถ้าธรรมรักษ์กับทองกวาวแต่งงานกัน ทรัพย์สินของทองคำและทองก้อนก็จะไม่กระจายไปที่อื่น แต่ …

แต่ทองคำไม่รู้ว่า ธรรมรักษ์มี ฤทัย (รับบทโดย เปียโน สรัลพร) เป็นภรรยาที่ไม่ออกหน้าออกตา ฤทัยเป็นผู้หญิงพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา หน้าที่การงานและชาติตระกูล แต่โชคร้าย เป็นหม้ายสามีตาย ธรรมรักษ์จึงไม่กล้าเปิดเผยให้ทองคำรู้ เพราะกลัวทองคำไม่ยอมรับ ธรรมรักษ์เองที่มีหน้ามีตาทุกวันนี้ล้วนแต่ต้องพึ่งพิงฤทัยทั้งสิ้น

พอทองกวาวไปกรุงเทพฯ คล้าวถูกสายใจรุกหนัก คอนก็เชียร์สายใจสุดตัว คล้าวไม่อยากหักหาญน้ำใจคอน ประกอบกับคล้าวได้รับการติดต่อให้เป็นวิทยากรที่กรุงเทพฯ คล้าวจึงตัดสินใจออกจากบ้าน ไปอาศัยอยู่ที่คาเฟ่ของเพื่อน ต่อมาก็มีเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้คล้าวตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ … คล้าวได้เจอกับทองกวาวอีกครั้ง

ธรรมรักษ์ไม่พอใจที่ดูเหมือนทองกวาวดูมีเยื่อใยกับคล้าว แถมฤทัยยังสนิทสนมกับคล้าวจนออกนอกหน้า ธรรมรักษ์ทำทุกอย่างเพื่อกำจัดคล้าวให้พ้นทาง แต่คล้าวก็ฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างอยู่รอดได้อย่างสบาย

ฤทัยเห็นธรรมรักษ์โลเล ฤทัยได้แต่นิ่งเพราะฤทัยยังรักธรรมรักษ์มากกว่า เมื่อครบกำหนด ทองกวาวต้องกลับบ้าน ธรรมรักษ์และทองคำยกขบวนไปส่ง และตั้งใจจะสู่ขอทองกวาวให้กับธรรมรักษ์ด้วย

ขณะเดียวกัน คล้าวก็รวบรวมเงินจากการทำงานกลับมาหาทองกวาวเพื่อใช้หนี้ แต่คล้าวไปพบกับทับทิมก่อน ทับทิมกีดกันไม่ให้ทองกวาวกับคล้าวพบกัน เมื่อทองกวาวรู้ความจริงจึงตามไปหาคล้าวที่บ้าน แต่กลับเห็นสายใจกำลังนัวเนียกับคล้าว ทองกวาวเสียใจมาก ตัดสินใจรับหมั้นธรรมรักษ์ โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นแผนของธรรมรักษ์ ร่วมมือกับสายใจทำให้ทองกวาวเข้าใจผิด

ข่าวแพร่สะพัดว่าทองกวาวกับธรรมรักษ์จะหมั้นกันด้วยสินสอด10 ล้าน และทองคำอีก 100บาท ฤทัยเดินทางมาที่หมู่บ้านเพื่อร่วมลงทุนกับคล้าว ตามคำแนะนำของเพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จัก ทำให้ฤทัยเผชิญหน้ากับธรรมรักษ์ ท่ามกลางความอึดอัดใจของธรรมรักษ์

คืนก่อนงานหมั้น โจรบุกเข้าปล้นบ้านของทองก้อน กวาดทรัพย์สินไปทั้งหมด แถมยังลักพาตัว ทองกวาว บุปผา สายใจไป และทำร้ายคล้าวที่พยายามเข้าไปช่วยจนบาดเจ็บ

ตำรวจกับคล้าว วางแผนจับโจร เพราะกล้องวงจรปิดทำให้เห็นรอยสักของคนร้าย ทางตำรวจคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับเจิดและกำนันจอม คล้าวจึงวางแผน ติดเครื่อง GPS ที่ตัวกำนันจอม และหลอกให้กำนันจอมคิดว่า เจิดตกอยู่ในอันตราย กำนันจอมหลงกลพยายามจะไปเตือนเจิดด้วยตัวเอง ทำให้ตำรวจรู้ที่ซ่อนตัวของเจิด

ขณะบุกไปช่วยตัวประกัน เจิดตั้งใจฆ่าทุกคนด้วยความแค้น คล้าวโดดบังกระสุนแทนทองกวาวอย่างกล้าหาญ ทำให้ตัวเองบาดเจ็บสาหัส แต่สุดท้ายแก๊งเจิดและกำนันจอมก็ไปไม่รอด ต้องติดคุกเพื่อชดใช้ความผิด

เมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างผ่านไป ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง สร้างอาชีพ และอนาคตตามความฝันสำเร็จ คล้าวทลายกำแพงฐานะที่กีดกันความรักของเขากับทองกวาวลงได้ ทั้งสองจึงเข้าพิธีแต่งงานที่รวมใจสองดวงเข้าด้วยกัน แม้สังคมจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่ความรักและหัวใจของเขาทั้งสอง ยังหนักแน่น มั่นคงดุจเดิม

ละคร มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 22.45 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2024 ดูย้อนหลังที่ WeTV

วิดีโอ

ทีเซอร์ 1
ทีเซอร์ 2
ทีเซอร์ 3
เพลงประกอบละคร : มาตามสัญญา (มิว ศุภศิษฏ์ – ชาล็อต ออสติน)
เพลงประกอบละคร : รักเธอที่สุด (ชาล็อต ออสติน)
เพลงประกอบละคร : สิบหมื่น (มิว ศุภศิษฏ์)

รูปภาพ

นักแสดงนำ

มิว ศุภศิษฏ์ : คล้าว
ชาล็อต ออสติน : ทองกวาว
คิมม่อน วโรดม : แว่น
เปา กิ่งกาญจน์ : บุปผา
บอส โตนนท์ : เจิด
ขวัญ ปิ่นทิพย์ : สายใจ
ท็อป นรากร : หมวดน้อย

Source : เฟซบุ๊ก มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗