Skip to content
เรื่องย่อละคร ปล้นเหนือเมฆ (2024) The Cheating Heist

เรื่องย่อ ปล้นเหนือเมฆ (2024) The Cheating Heist

เรื่องย่อ ปล้นเหนือเมฆ The Cheating Heist

เมื่อ 15 ปีที่แล้ว … ใต้ (รับบทโดย เอก รังสิโรจน์) ช่างเซฟที่มีความเชี่ยวชาญมาก เขาได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มธุรกิจสีเทา ให้ปล้นบริษัทดูแลทรัพย์สิน เพื่อเปิดเซฟเอาของสำคัญที่อยู่ข้างในมาให้ เมื่อภารกิจสำเร็จ เขากลับถูกหักหลัง และถูกจับติดคุก

ในปัจจุบัน … เหนือ (รับบทโดย อ๊อฟ ชนะพล) วิศวกรระบบรักษาความปลอดภัย ลูกชายคนเดียวของใต้ เขาเป็นผู้ออกแบบระบบนิรภัยให้กับบริษัทยูนิเวิร์ส ภายใต้การดูแลของ โอลีฟ (รับบทโดย ปูเป้ เกศรินทร์) โดยมีลูกชายของ รัฐมนตรีอารีย์ (รับบทโดย ไทด์ เอกพัน) เป็นผู้บริหาร อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของเหนือกับโอลีฟดูจะไม่ค่อยดีนัก เพราะต่างฝ่ายต่างมีทิฐิ และมักจะมีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องงาน

อ๊อฟ ชนะพล รับบท เหนือ

ต่อมาบริษัทยูนิเวิร์สได้สั่งตู้เซฟที่มีชื่อว่า ‘เซฟนโปเลียน’ ที่ถือได้ว่าเป็นตู้เซฟเก่าแก่ที่มีกลไกซับซ้อน พร้อมทั้งจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

ด้วยเหตุที่ตู้เซฟนโปเลียนมีระบบที่แน่นหนาที่สุด จึงมีบรรดานักธุรกิจสีเทาต่าง ๆ นำเอกสารและของสำคัญมาฝากไว้ที่นี่ ด้านเลขาธิการ ป.ป.ช. สืบทราบว่า มีของสำคัญของธุรกิจสีเทาอยู่ที่นี่ เขาจึงคิดแผนที่จะปล้นห้องนิรภัยแห่งนี้ โดยมอบหมายให้ ดาบวัฒ (รับบทโดย พีท ทองเจือ) เป็นคนควบคุมทีม ซึ่งดาบวัฒไม่อาจปฏิเสธได้ เพราะทาง ป.ป.ช. ยื่นข้อเสนอในการช่วยเหลือครอบครัวเขา และได้เหนือมาร่วมทีมอีกคน ซึ่งเป็นคนที่ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย อีกทั้งยังมีมือดีในหลาย ๆ ด้านเข้ามาร่วมทีม

คำถามที่ว่า ทำไมเหนือถึงยอมเข้าร่วมทีมปล้นครั้งนี้ นั่นก็เป็นเพราะเขาต้องการรู้ความจริงเกี่ยวกับพ่อของเขานั่นเอง

ในขณะเดียวกันโอลีฟก็รู้ความจริงว่า ลูกชายรัฐมนตรีอารีย์คิดจะฮุบบริษัท เธอจึงปรึกษากับเหนือ แล้วทั้งสองคนก็สืบลึกลงไปพบว่า ของที่จะปล้น เป็นของที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ใต้ พ่อของเหนือได้ปล้นมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว อีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับพ่อของเธออีกด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้โอลีฟตัดสินใจเข้าร่วมในการปล้นครั้งนี้

ปูเป้ เกศรินทร์ รับบท โอลีฟ

การปล้นเริ่มขึ้น ทุกคนทำหน้าที่ตามแผน จนกระทั่งเหนือได้เข้าไปปิดเซฟ แต่พวกเขาก็ถูกทีมมือสังหารไล่ล่า จนต้องแยกย้ายกันหลบหนี ระหว่างนี้ทำให้เหนือกับโอลีฟเห็นอกเห็นใจกัน จนก่อเกิดเป็นความรัก แต่สิ่งของที่ปล้นมาได้ มันไม่ใช่ของที่ ป.ป.ช. ต้องการ เพราะมันถูกย้ายไปอยู่อีกเซฟหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “เซฟมารีอังตัวเนส” ซึ่งเป็นเซฟที่สร้างคู่กันกับเซฟนโปเลียน แต่มีความสลับซับซ้อนกว่า

เหนือกับโอลีฟและทีมงาน ออกสืบหาความจริงว่า สิ่งที่พวกเขาต้องปล้นมาให้ได้ คือ รายชื่ออาชญากรที่เก็บอยู่ในนั้น ซึ่งในการตามหาความจริงครั้งนี้ ทำให้เหนือ โอลีฟ และทุกคน รวมทั้งถูกตามล่าเอาชีวิต สิ่งเดียวที่จะทำให้ทุกคนรอดพ้นคือต้องปล้นอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้งานจะยากขึ้นเป็นสองเท่า

ใต้รู้เรื่องที่ลูกชายและครอบครัวถูกตามล่าเอาชีวิต เขาจึงแหกคุกออกมาเพื่อมาช่วยเหนือ !

ละคร ปล้นเหนือเมฆ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 23 มกราคม 2024

วิดีโอ

ทีเซอร์
ตัวอย่าง 1 : ภารกิจปล้นครั้งสุดท้าย เพื่อตามล่าหาความจริง
ตัวอย่าง 2 : การปล้นครั้งใหม่ เกี่ยวพันกับการปล้นครั้งเก่า แต่อดีตจะไม่ซ้ำรอย
Ost. ปล้นเหนือเมฆ

รูปภาพ

นักแสดงนำ

อ๊อฟ ชนะพล : เหนือ
ปูเป้ เกศรินทร์ : โอลีฟ
แชป วรากร : ฟาย
อลิศ ธนัชศลักษณ์ : หมวยเล็ก
ซัน วงศธร : ตี๋น้อย
วีซ่า สิมิลัน : สิตา
ณดล กณิณ : ธนิน

Source : เฟซบุ๊ก Ch7HD Drama Society