Skip to content
สรุปเนื้อเรื่อง Marry My Husband (2024) สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ

สรุปเนื้อเรื่อง Marry My Husband (2024) สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ

Marry My Husband สปอยล์ โดย Kopook

จีวอน (รับบทโดย พัคมินยอง) หญิงวัย 37 ปี ที่สูญเสียพ่อตั้งแต่อายุยังน้อย ส่วนแม่ก็ทิ้งเธอกับพ่อไปหาผู้ชายใหม่ เธอได้แต่งงานกับ มินฮวาน (รับบทโดย อีอีคยอง) ซึ่งทำงานที่เดียวกับเธอ

ต่อมา มินฮวานตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อมาเล่นหุ้นเต็มตัว ซึ่งมันไม่สร้างรายได้เข้าบ้านเลย แถมยังก่อหนี้มากมาย จีวอนต้องทำงานเหนื่อยสายตัวแทบขาดเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ไม่เท่านั้น จีวอนยังต้องทนกับคำดูถูกจากแม่สามี ทั้งดุด่า ข่มเหงรังแกต่าง ๆ นานา ราวกับเธอเป็น ‘ขยะ’ ในบ้าน

ชีวิตของจีวอนน่าสงสารมาก เธอถูกสองแม่ลูกคู่นี้ทำร้ายจิตใจทุกวัน จนเครียดจัดถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล ตอนนี้เองที่เธอได้รับข่าวร้ายว่า เป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่กี่เดือนเท่านั้น

ซงฮายุน – พัคมินยอง

ระหว่างที่จีวอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็มีเพื่อนสนิทอย่าง ซูมิน (รับบทโดย ซงฮายุน) เนี่ยแหละ ที่คอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจ เป็นห่วงเป็นใยใส่ใจทุกอย่าง โดยที่เธอไม่รู้เลยว่า เพื่อนสนิทคนนี้ที่เธอเชื่อใจ ได้แอบเป็นชู้กับสามีเฮงซวยของเธอ

วันหนึ่ง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาทวงค่ารักษา ตอนแรกจีวอนตั้งใจจะเอาเงินประกันมาจ่าย แต่มารู้ทีหลังว่า สามีของเธอแอบเบิกเงินประกันไปใช้จนหมดแล้ว จีวอนโกรธมาก โทร. หาสามีเฮงซวยทันที แต่โทร. เท่าไรก็ไม่รับสาย … ณ จุดนี้ เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาล

จีวอนนั่งแท็กซี่กลับบ้าน เธอได้พบกับลุงคนขับรถแท็กซี่ท่าทางใจดี ตลอดทางลุงแกก็คอยถามถึงอาการป่วย อีกทั้งยังคอยให้กำลังใจด้วย ถึงอย่างนั้น จีวอนก็บอกไปตรง ๆ ว่า เธอกำลังจะตาย แล้วก็เล่าเรื่องชีวิตตัวเองให้ลุงแกฟัง โดยบอกว่าพ่อจากไปตั้งแต่เธอยังเล็ก เธอไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเลย มีสามีก็กลายเป็นภาระ คิดแต่จะเกาะเธอกิน แค่ช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลยังไม่ได้เลย เธอต้องดิ้นรนทำทุกอย่างด้วยตัวเอง … จังหวะนั้น ลุงคนขับแท็กซี่ก็ยิ้มให้ แล้วบอกว่า เส้นทางของเธอยังไม่จบเพียงเท่านี้

เมื่อถึงที่หมาย ลุงคนขับรถแท็กซี่ก็ยื่นแบงค์ 10,000 วอนให้จีวอน พร้อมกับบอกว่า “ถือซะว่าเป็นเงินค่าขนมจากพ่อก็แล้วกันนะ” จีวอนเอื้อมมือรับแบงค์มา ก่อนที่จะยืนมองลุงแกขับรถออกไปด้วยความสงสัย (จริง ๆ แล้วลุงคนขับแท็กซี่ก็คือพ่อของจีวอน ที่เสียชีวิตไปแล้วนั่นเอง)

จีวอนเดินขึ้นอพาร์ตเมนต์ ทันทีที่เปิดประตูห้องเข้าไปก็ถึงกับช็อก เมื่อเห็นซูมิน เพื่อนรักนอนกกอยู่กับมินฮวาน สามีของเธอ !!!

จีวอนเดือดจัดกับความเลวทรามที่ทั้งสองทำ เธอจึงเข้าไปโวยวาย และร้องไห้ออกมาไม่หยุด เพราะสำหรับจีวอนแล้ว ซูมินคือเพื่อนรักที่เธอเชื่อใจมาตลอด ด้วยความโกรธ จีวอนจึงพุ่งเข้าไปทำร้ายซูมิน มินฮวานเข้ามาห้าม แล้วพลั้งมือผลักจีวอนจนล้มไปฟาดโต๊ะกระจก เลือดไหลนองออกจากร่างที่แน่นิ่งของจีวอน

ไม่กี่วินาที ก่อนที่จีวอนจะเสียชีวิต เธอได้ขอพรว่า ถ้าปาฏิหาริย์มีจริงขอให้มันเกิดขึ้นกับเธอ

ชีวิตใหม่

แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น จีวอนพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบปีก่อน ในปี 2013 สมัยที่เธอยังไม่ได้แต่งงาน และทำงานอยู่บริษัท U&K Foods

ระหว่างนั้น จีวอนก็ได้รู้ความจริงว่า ลุงคนขับแท็กซี่คนนั้นก็คือพ่อของเธอ ที่มาอวยพรให้เธอได้พบทางสว่างในชีวิตนั่นเอง

ค่ำวันนั้น มินฮวานชวนจีวอนไปนั่งดื่ม และเธอก็ได้บอกเลิก แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ยอมปล่อยเธอไปง่าย ๆ จนทั้งสองเกิดมีปากเสียงกัน

ตอนแรกจีวอนกะว่าจะหนีจากมินฮวานไปให้พ้น ๆ แต่เมื่อกลับมาถึงห้อง และเห็นเงินในบัญชีธนาคารที่เหลือเพียง 7 แสนวอน (ประมาณ 18,400 บาท) ก็รู้ในทันทีว่า มินฮวานผลาญเงินเก็บของเธอไปจนเกือบหมด จะหนีก็ไม่ได้ถ้าไม่มีเงิน ตอนนั้นเองก็เกิดนึกขึ้นมาได้ว่า มีหุ้นตัวหนึ่งที่เป็นหุ้นกระทิง ใครเล่นก็มีแต่รวย เธอจึงคิดจะใช้ประโยชน์จากการล่วงรู้อนาคต โดยการซื้อหุ้นตัวนี้เพื่อทำกำไร

รุ่งขึ้น จีวอนไปซื้อหนังสือเพื่อศึกษาเรื่องการเล่นหุ้น ที่นั่นเธอบังเอิญเจอกับ จีฮยอก (รับบทโดย นาอินอู) หัวหน้าแผนกสุดหล่อ เขาจึงชวนเธอไปทานอาหารด้วยกัน ระหว่างนั้น ออร่าของจีฮยอกกระแทกตาของจีวอนอย่างแรง จนดูเหมือนเธอจะหลงสเน่ห์เขาเข้าให้แล้วล่ะ

Marry My Husband EP.1

อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

วันต่อมา จีวอนจำได้ว่า วันนี้จะเกิดอุบัติเหตุหกล้มจนเข่าเป็นแผล เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มันเกิดขึ้น แต่จนแล้วจนรอดมันก็เกิดขึ้นจนได้

จีวอนขึ้นมานั่งบนดาดฟ้าครุ่นคิดว่า ทำไมถึงหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุนี้ไม่ได้ ในเมื่อวันก่อนหน้านี้อุบัติเหตุน้ำร้อนลวก เธอยังสามารถเลี่ยงได้เลย คิดไปคิดมา เธอก็คิดออก …

กฎก็คือ “อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด” สิ่งที่ทำได้ก็คือเปลี่ยนคนที่เจอกับเหตุการณ์นั้น อย่างเหตุการณ์น้ำร้อนลวก จีฮยอกเป็นคนโดนน้ำลวกแทน เมื่อรู้กฎแล้ว จีวอนจึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตใหม่นี้ล้างแค้นมินฮวานกับซูมิน โดยการส่งต่อเรื่องร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นกับเธอไปให้ซูมินนั่นเอง

จีวอนวางแผนส่งต่อชะตากรรมของตัวเองให้ซูมิน โดยจับคู่ซูมินกับมินฮวาน ‘สามีขยะ’ ในอนาคตของเธอ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของตัวเองให้ดีขึ้น

อีอีคยอง – พัคมินยอง ใน Marry My Husband EP.2

คืนนั้น จีวอนซื้อเหล้าขวดใหญ่ กะมอมซูมินกับมินฮวาน เพื่อทั้งสองจะได้มีอะไรกัน แต่แผนกลับตาลปัตรไม่เป็นไปตามที่วางเอาไว้ ซูมินเปลี่ยนใจไม่มาหาเธอที่ห้อง มีเพียงมินฮวานที่มาเพียงคนเดียว

เมื่อมินฮวานมาถึงก็พยายามจะมีอะไรกับจีวอน แม้เธอจะพยายามขัดขืน แต่ดูเหมือนความหื่นของมินฮวานจะไม่มีอะไรมาหยุดยั้งได้ เขาผลักเธอไปอยู่บนเตียง ก่อนที่จะถอดเสื้อผ้าของตัวเองออกจนล่อนจ้อน จีวอนถึงกับร้องออกมาด้วยความตกใจ “อ๊ายยยยย”

ภาพหน้าจอจากซีรีส์ Marry My Husband EP.3

ทันใดนั้น ก่อนที่จะมีอะไรเกิดขึ้น จู่ ๆ ก็มีคนส่งไก่ทอดก็มายืนเคาะประตู “ปัง ๆ ๆ” อยู่ที่หน้าห้อง จีวอนจึงรีบเดินไปเปิดประตูด้วยสีหน้างง ๆ ก่อนมินฮวานจะเดินออกมานอกห้อง เพื่อเอาเรื่องกับคนส่งไก่ทอด แหม่ สั่งก็ไม่ได้สั่ง แถมยังมาขัดจังหวะกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม … จีวอนอาศัยจังหวะนี้แหละ รีบเข้าห้องปิดประตูลงกลอน ก่อนจะบอกมินฮวานว่า “คืนนี้ฉันยังไม่พร้อม” มินฮวานจึงเดินกลับไปด้วยท่าทางเซ็ง ๆ

แล้วภาพก็เผยให้เห็นจีฮยอกแอบยืนมองดูเหตุการณ์อยู่ด้วยสีหน้าโล่งใจ เมื่อเห็นมินฮวานเดินออกมาจากห้องของจีวอน … ที่แท้เป็นแผนของเขานั่นเองที่ให้คนไปส่งไก่ทอด เพื่อช่วยจีวอน

งานเลี้ยงรุ่น

จีวอนพยายามบอกกับตัวเองว่า ตอนนี้เธอไม่ใช่จีวอนคนเดิมอีกต่อไป แต่เป็น ‘จีวอนเวอร์ชั่น 2.0’ ที่กำลังจะมีชีวิตที่ดีขี้น และจะไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบเธออีกต่อไป

ในงานเลี้ยงรุ่น เพื่อน ๆ ต่างตกตะลึง เมื่อเห็นจีวอนมาในลุคนางพญา โดยเฉพาะซูมินที่ถึงกับตาค้าง เธอไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้เห็นจีวอนในลุคนี้ เพื่อน ๆ ต่างพากันชมในความสวยของจีวอน

อีกีกวัง – พัคมินยอง

ระหว่างนั้น เชฟอึนโฮ (รับบทโดย อีกีกวัง) ผู้หล่อเหลาก็เดินเข้ามา แล้วเข้าไปทักทายจีวอนด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เพราะจีวอนเป็นรักแรกของเขา เขาเอาแต่จ้องหน้าเธออยู่อย่างนั้น จีวอนจ้ำอ้าวออกมานอกร้านด้วยความอาย เชฟอึนโฮจึงรีบวิ่งตามออกมาที่ด้านนอกร้าน จังหวะนั้นเอง เชฟอึนโฮได้พยายามรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มี แล้วเอ่ยปากออกไปว่า “เธอเป็นรักแรกของฉัน คังจีวอน”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ออกจากปากเชฟอึนโฮ จีวอนก็ถึงกับอึ้งไปเลย !!!

รุ่งขึ้น จีวอนเดินเฉิดฉายออร่าพุ่งเข้ามาในออฟฟิศ จนเพื่อน ๆ ต่างมองกันตาลุก ในขณะที่จีฮยอกก็มาในลุคใหม่เช่นกัน ใส่คอนแทคเลนส์โชว์หน้าหล่อ ๆ สร้างความวีดว้ายให้กับสาว ๆ ในออฟฟิศ ถึงกับออกปากชมกันยกใหญ่ ก่อนที่เขาจะทำหน้านิ่ง ๆ เดินเข้าห้องไปโดยไม่สนใจคำชมเหล่านั้น เพราะคนเดียวที่เขาสนใจก็คือจีวอนนั่นเอง

นาอินอู

จริง ๆ แล้วจีฮยอกมีสัญลักษณ์รูปหัวใจเหนือหน้าอกด้านซ้าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เดียวกับที่จีวอนเคยได้รับจากพ่อของเธอ นั่นหมายความว่า จีฮยอกก็เป็นคนที่เสียชีวิตแล้วได้รับโอกาสให้ฟื้นกลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง เช่นเดียวกับจีวอน

จีฮยอกแอบรักจีวอนมาตลอด และในอนาคต เขาเสียใจมากที่ได้รู้ข่าวการจากไปของเธอ เขาไปงานศพด้วยความโศกเศร้า และขณะขับรถกลับ เกิดมีแมวตัวหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถ ทำให้เขาหักพวงมาลัยหลบจนรถเกิดพลิกคว่ำ ตุยคาที่

เมื่อได้โอกาสใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางให้จีวอนมีชีวิตอยู่ต่อไป เพื่อเขาจะได้ไม่ต้องไปงานศพจนเกิดอุบัติเหตุ เขาต้องเปลี่ยนแปลงไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก

จีฮยอกนึกย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีก่อน ตอนที่เขาได้เจอกับจีวอนครั้งแรก ในคืนนั้น จีวอนเดินเป๋ไปเป๋มาด้วยความเมา ใกล้ ๆ มีผู้ชายหน้าหื่นสองคนกำลังยืนคุยกันว่า จะลากจีวอนไปทำมิดีมิร้าย จีฮยอกเดินผ่านมาพอดีจึงเข้าไปช่วย ด้วยความเมาจีวอนทำแว่นตาตก นั่นแหละคือเหตุผลที่จีวอนจำจีฮยอกไม่ได้

พัคมินยอง – นาอินอู

จีฮยอกพาสาวตาสั้นมานั่งพักบริเวณสนามหญ้าที่สวนสาธารณะ พร้อมกับยื่นโค้กให้ดื่ม เธอคิดว่าเป็นเบียร์จึงกระดกดื่มเข้าไปอึกใหญ่ 😁 ระหว่างนั้นสาวตาสั้นจีวอนก็เล่าชีวิตของเธอให้เขาฟัง พ่อของเธอเสียไปแล้ว แม่ก็หนีไป เพื่อนก็ไม่มี ทั้งชีวิตมีเพื่อนสนิทแค่คนเดียวคือ ซูมิน แต่ไม่รู้ทำไม เวลารู้สึกแย่มักจะติดต่อซูมินไม่ได้ พอมีแฟนก็ดันมีแฟนเฮงซวยซะอีก เวลารู้สึกแย่ ๆ เธอจึงต้องดื่มจนเมามายเพียงลำพัง

ด้านจีฮยอกก็เล่าเรื่องแย่ ๆ ของของให้จีวอนฟังเช่นกัน แม่ของเขาจากไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ต่อมาพ่อแต่งงานใหม่ เขาก็เลยมีน้องสาวที่เป็นลูกติดของแม่เลี้ยง แม้ทุกคนจะดีกับเขา แต่เขาก็ยังรู้สึกแปลก ๆ เหมือนตัวเองเป็น ‘ไอ้ขี้แพ้’ อยู่ดี

ทีนี้เมื่อได้ยินเรื่องแย่ ๆ ต่างฝ่ายต่างยื่นมือไปสัมผัสเพื่อให้กำลังกันและกัน ไม่นานนัก ทั้งคู่ก็เผลอหลับไป ถึงรุ่งเช้า จีฮยอกตื่นขึ้นมาก็ไม่เจอจีวอนแล้ว เขารู้สึกผิดหวังมาก

ผ่านไปหลายปี จีฮยอกได้เจอกับจีวอนอีกครั้งที่บริษัท U&K Foods เมื่อเห็นว่าจีวอนกำลังคบกับมินฮวาน เขาจึงคิดที่จะตัดใจจากเธอ แต่นั่นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต จีฮยอกในตอนนี้ตัดสินใจที่จะไม่ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิม เขาจะไม่ยอมปล่อยเธอไปง่าย ๆ แบบนั้นอีกแล้ว

หลังเลิกงาน จีฮยอกนัดเจอกับจีวอน โดยบอกว่าเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อมาถึงจีวอนก็ถึงกับงง เอ๊ะ ทำไมถึงนัดเจอที่ชมรมยูโด ? แล้วจีฮยอกก็เฉลยว่า เรื่องสำคัญที่บอกน่ะ ก็คือสอนเธอให้เรียนรู้ศิลปะการป้องกันตัว เมื่อรู้อย่างนั้นจีวอนก็ยิ้มออกมาด้วยความชอบใจ

Marry My Husband EP.6 สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ

เริ่มแรกจีวอนก็เรียนรู้หลักการพื้นฐาน ซึ่งข้อดีของยูโดก็คือ เป็นศิลปะการต่อสู้ระยะประชิด ไม่ต้องใช้แรงมาก ขนาดตัวและเพศจึงไม่ใช่อุปสรรค ดังนั้นถ้าเรียนรู้และนำไปใช้ถูกวิธี เธอก็สามารถล้มผู้ชายตัวใหญ่ ๆ ได้ไม่ยากเลย

ตอนแรกจีวอนก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าไร แต่เมื่อฝึกไปเรื่อย ๆ เธอก็เริ่มเก่งขึ้น จนจีฮยอกขอเล่นกับเธอด้วยตัวเอง ยกแรกจีวอนพ่ายแพ้อย่างราบคาบ ในยกสุดท้ายจีวอนใช้ทุกอย่างที่เรียนมา พลิกเกมกลับจัดการล้มจีฮยอกได้สำเร็จ เธอจึงกรี๊ดลั่นออกมาด้วยความดีใจ ที่สามารถล้มผู้ชายตัวใหญ่ได้สำเร็จ โดยที่ไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้วเขายอมอ่อนข้อให้เธอต่างหากล่ะ 😁 (สำหรับคนที่รักอะไรก็ยอมได้อะนะ)

ความลับถูกเปิดเผยโดย ‘บังทัน’ พัคมินยอง – นาอินอู

ความลับที่ถูกเปิดเผยโดย BTS

จีวอนยืนฟังเพลงวง BTS อยู่บนดาดฟ้าด้วยรอยยิ้ม ระหว่างนั้น จีฮยอกก็เดินขึ้นมาหา เมื่อเห็นว่าเธอกำลังฟังเพลงของ ‘บังทัน’ อยู่ เขาจึงบอกว่าเขาก็ชอบวงนี้เช่นกัน เธอจึงบอกว่าอยากฟังเพลง ‘Dynamite’ แต่หาไม่เจอ ส่วนจีฮยอกก็บอกว่า ชอบเพลง ‘Spring Day’ มากกว่า … จีวอนอึ้งไปหลายวินาที ในหัวของเธอกำลังคิดคำนวณอะไรบางอย่าง

เพลง Spring Day ปล่อยในปี 2017 ส่วนเพลง Dynamite ปล่อยในปี 2020 ซึ่งมันเป็นเพลงในอนาคต !!? ซึ่งปีปัจจุบันคือ 2013

จีวอนได้แต่จ้องหน้าจีฮยอกด้วยความตกใจ ทั้งสองเพลงเป็นเพลงในอนาคต อย่างนั้นก็หมายความว่า จีฮยอกก็เป็นคนที่มาจากอนาคตเช่นเดียวกับเธออย่างนั้นเหรอ ?

เมื่อถูกจับโป๊ะ จีฮยอกจึงยอมรับว่าเขามาจากอนาคตเช่นกัน ทั้งสองคุยกันพักใหญ่ จีฮยอกพยายามพูดให้จีวอนหนีไปจากที่นี่ เพื่อจะได้เปลี่ยนแปลงอนาคต แต่จีวอนบอกกฎที่รู้มา “อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ สิ่งที่ต้องทำคือส่งโชคชะตาให้คนอื่น”

สิ่งที่รู้ ทำให้จีฮยอกเครียดหนักมาก เขากลัวว่าตัวเองจะต้องตายอีกครั้ง ณ จุดนี้ จีฮยอกกำลังคิดตัดสินใจว่า เขาควรจะออกไปจากชีวิตของจีวอนดีหรือเปล่า ? เพื่อเธอจะได้มีความสุขกับคนที่รักเธอ เพราะอีกไม่นานเขาจะต้องตาย

นาอินอู – พัคมินยอง ใน Marry My Husband EP.7

เงินค่าขนม

บริษัทจัดกิจกรรมเวิร์กชอปสำหรับพนักงานแผนกการตลาด โดยจัดให้พนักงานเล่น ‘เกมล่าสมบัติ’ ใครที่หาธงได้หมายเลขอะไร ก็จะได้ที่นอนตามหมายเลขที่กำหนด เลข 5 จะได้นอนในถุงนอน เลข 4 จะได้นอนในเต็นท์ ส่วนธงเลข 1 จะได้นอนบนรถบ้าน

บังเอิญว่าจีวอนได้ยินคนพูดว่า ธงเลข 1 ซ่อนเอาไว้อยู่กลางน้ำ จากนั้นเธอก็เดินเล่นคิดแผนจะเอาธงเลข 1 มาให้ได้ เดินไปเดินมาก็มาเจอกับจีฮยอก เขาทำท่าคิดอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะเปิดสัญลักษณ์รูปหัวใจบนตัวเขาให้เธอดู แล้วบอกว่า “ผมเป็น ‘เงินค่าขนม’ ของพ่อคุณครับ ดังนั้น คุณใช้ผมได้ตามสบายเลย”

จีวอนรู้สึกตกใจที่ได้เห็นสัญลักษณ์รูปหัวใจบนตัวจีฮยอก แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังยืนยันที่จะทำอะไรด้วยตัวเอง “ฉันอยากสร้างความสุขในชีวิตที่สองด้วยตัวเอง และฉันก็อยากเห็น ‘เงินค่าขนม’ ของฉันมีความสุขเหมือนกัน” พูดง่าย ๆ คือเธอไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเขา

ซีรีส์ Marry My Husband สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ | tvN Korea

ต่อมา จีวอนตัดสินใจลงน้ำไปเอาธงเลข 1 ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่รู้ว่าน้ำบริเวณนั้นลึกและอันตรายมาก แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ จีวอนกำลังจมน้ำ โชคดีที่จีฮยอกมาทันพอดี จึงเข้าไปช่วย จากนั้นจีฮยอกก็ต่อว่าจีวอนอย่างรุนแรง ที่ทำอะไรโดยไม่คิดให้ดีซะก่อน “ทำอะไรรู้ตัวหรือเปล่า คุณอาจถึงตายได้เลยนะ แค่ขอให้ผมช่วยมันง่ายนิดเดียว ทำไมต้องเลือกทำด้วยตัวเอง”

ในที่สุด คังจีวอนก็เอาธงเลข 1 มาได้ เท่ากับว่าการเปลี่ยนแปลงได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เพราะในชีวิตที่แล้ว จีวอนต้องนอนในเต็นท์กับมินฮวาน และคืนนั้นเธอก็ไม่อาจปฏิเสธความสัมพันธ์กับมินฮวานได้ ส่วนซูมินได้นอนบนรถบ้านอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตาม ซูมินพยายามเข้าแย่งธงเลข 1 จากจีวอน จนทำให้เกิดการยื้อแย่ง แย่งไปแย่งมาก็หยุมหัวถึงผมกัน จีวอนสู้สุดใจ เพราะไม่ต้องการให้ธงถูกแย่งไปเหมือนในอดีต

เมื่อแย่งธงไม่ได้ ซูมินก็หัวร้อน และต่อว่าจีวอนว่าทำไมถึงไม่ยอมแพ้ให้เหมือนเมื่อก่อน จีวอนจึงบอกว่าตอนนี้เธอไม่ต้องการทำแบบนั้นแล้ว จากนี้ไปจะไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างอีก … จริง ๆ แล้วมันเป็นแผนที่จีวอนวางเอาไว้ เธอคิดว่าเมื่อซูมินโกรธ จะพยายามแย่งมินฮวาน และมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ

อีอีคยอง – ซงฮายุน – พัคมินยอง – นาอินอู

ซูมินที่ต้องการเอาคืนจีวอน จึงเดินไปอ่อยมินฮวานที่เต็นท์ มินฮวานที่จ้องจะงาบสาวอยู่แล้วจึงสนองตอบทันที จากนั้นทั้งสองก็เริ่มบรรเลงเพลงรักกัน ในขณะที่จีวอนยืนดูเหตุการณ์อยู่ก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด แม้เธอจะรู้อยู่แล้วว่าเรื่องจะลงเอยแบบนี้ แต่เธอก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เพราะไม่ว่ายังไง ซูมินก็เป็นเพื่อนรักเพียงคนเดียวของเธอ

ยังดีที่ช่วงเวลานี้ จีวอนยังมีจีฮยอกอยู่เคียงข้าง เขาคอยพูดให้กำลังใจ เพื่อให้เธอสู้ต่อไป อย่ายอมใจอ่อนเด็ดขาด

การขอแต่งงานที่น่าจดจำ

ระหว่างนั้น หุ้นของบริษัทที่มินฮวานถืออยู่ก็ประกาศล้มละลาย ทำให้เงินลงทุนทั้งหมดของเขาสลายกลายเป็นศูนย์ เมื่อรู้ว่าตัวเองถังแตก มินฮวานจึงนัดเจอกับจีวอน แล้วก็พูดเรื่องการแต่งงาน จีวอนยิ้มอย่างรู้เท่าทัน เธอรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ เธอรู้ว่าถ้าเธอยอมแต่งงานกับมินฮวาน เธอจะต้องเป็นคนแบกรับหนี้ทั้งหมดที่มินฮวานเป็นคนก่อ

ทีนี้ จีวอนจึงเอาเรื่องที่มินฮวานกำลังวางแผนขอเธอแต่งงานให้จีฮยอกฟัง เธอย้ำว่าการแต่งงานกับมินฮวานเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งที่น่าขยะแขยงที่สุดคือการขอแต่งงานสุดห่วย ที่มินฮวานจัดให้ในวันเกิดของเธอ เค้กวันเกิดก็เป็นเพียงขนมปังแผ่นปักเทียน กระดาษขอแต่งงานก็เป็นกระดาษ A4 แถมยังเขียนผิดอีก “Will you merry me?”

Marry My Husband EP.8 | tvN Korea

เมื่อได้ยินแบบนั้น จีฮยอกจึงลงทุนจัดงานให้อย่างอลังการ มีโดรนบินแปรอักษรขอแต่งงาน ถึงเวลาที่มินฮวานคุกเข่าขอจีวอนแต่งงาน เพื่อน ๆ ที่บริษัทต่างปรบมือให้ด้วยความยินดี แต่สายตาของซูมินที่มองไปที่จีวอนนั้นต่างออกไป มันเป็นสายตาที่แฝงไว้ด้วยความอิจฉา

จีวอนหันไปมองซูมินด้วยรอยยิ้ม เธอรู้ดีว่าเพื่อนรักของเธอจะอิจฉาจนอกแทบแตก เมื่อเห็นเธอมีความสุข แต่ตอนนี้เธอโนสนโนแคร์ เพราะการสับเปลี่ยนโชคชะตาได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

tvN Korea

หลังจากจีวอนตกลงแต่งงานกับมินฮวาน จีวอนก็ไปพบพ่อแม่ของมินฮวาน เธอแต่งตัวมาในสไตล์สาวเฟียซ เสื้อเปิดไหล่ปีกนกอินทรี กางเกงหนังสีดำสั้นเสมอหู ถุงน่องตาข่าย และบูธหนังสีดำ แม่มินฮวานเห็นว่าที่ลูกสะใภ้มาในสภาพนี้ก็ถึงกับตาค้าง

ไม่เพียงเท่านั้น แม่มินฮวานยังพูดจาดูถูกพ่อแม่จีวอน หาว่าเลี้ยงลูกมาได้ไม่ดี จีวอนจึงตอกกลับด้วยคำพูดรุนแรง ก่อนจะประกาศยกเลิกงานแต่งงาน แล้วเดินออกไปอย่างเท่ ๆ ด้วยรอยยิ้มแห่งชัยชนะ

tvN Korea

ทีนี้ มินฮวานก็เดินมาจะเอาเรื่อง “นี่เธอทำบ้าอะไรเนี่ย” จีวอนรำคาญ มายืนขวางอยู่ได้ไอ้ชายชั่ว เธอจึงใช้สกิลยูโดที่เรียนมาจากจีฮยอก เหวี่ยงมินฮวานลงไปนอนกองกับพื้นด้วยความสะใจ

รุ่งขึ้น มินฮวานรีบปรี่เข้าไปเอาเรื่องกับจีวอนที่ออฟฟิศ แต่ไม่ทันที่เขาจะอ้าปากพูด จีวอนก็ซัดด้วยฝ่ามือเข้าที่เบ้าหน้าของมินฮวานไปหลายฉาด ก่อนที่จีวอนจะตะโกนเสียงดังให้ทุกคนในออฟฟิศได้ยินว่า มินฮวานคบผู้หญิงสองคน

จากนั้น เธอก็หยิบเอากางเกงในผู้หญิงสีแดงขึ้นมา แล้วนำมันไปวางไว้บนหัวของมินฮวาน “กางเกงในตัวนี้ ฉันเจอมันบนรถของนาย” แล้วจีวอนก็ถอนแหวนหมั้นออก ก่อนจะโยนมันทิ้งลงบนพื้นอย่างไร้ค่า

ข่าวที่มินฮวานมีโลกสองใบ กลายเป็นเรื่องที่พนักงานในออฟฟิศเอาไปเม้ามอยกันสนุกปาก จนในที่สุดทุกคนก็พุ่งเป้าไปที่ซูมิน

ทีนี้ มินฮวานก็ไปต่อว่าซูมินด้วยความหัวร้อน ที่ดันทิ้งกางเกงในไว้ในรถของเขา แต่ซูมินกลับปฏิเสธ โดยไม่รู้ไม่เห็นเรื่องกางเกางในอะไรนั่นเลย ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเป็นแผนของจีวอน ที่เตรียมกางเกงในแบบเดียวกับของซูมินเอาไว้ เพื่อทำให้เรื่องฉาวของทั้งคู่กระจายไปทั่วบริษัท

เรื่องราวลุกลามบานปลายจนซูมินถูกเลิกจ้าง เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม ส่วนมินฮวานก็ถูกหัวหน้าว่ากล่าวตักเตือน

พัคมินยอง – ซงฮายุน

ซูมินเก็บข้าวของใส่กล่องเดินหน้าจ๋อยออกจากบริษัท ระหว่างทางบังเอิญเจอกับจีวอน ทำให้ซูมินคุกเข่าลงแทบเท้าของจีวอนเพื่อขอโทษ “ฉันผิดไปแล้ว ฉันท้องน่ะ เลยทำให้อารมณ์แปรปรวน”

เมื่อได้ยินว่าซูมินตั้งท้องกับมินฮวาน จีวอนก็ถึงกับใจอ่อน ทั้งที่จีวอนรู้อยู่แล้วว่า มินฮวานเป็นหมัน “แล้วซูมินท้องได้ยังไง ?”

คืนนั้น มินฮวานไปดื่มระบายความเครียด หลังรู้ว่าซูมินท้อง ระหว่างทางกลับบ้าน มินฮวานเจอชายฉกรรจ์สองคนเข้ามาจับตัวไปทวงหนี้ก้อนโต มินฮวานกลัวจนปัสสาวะแทบเล็ด จนต้องรับปากว่าจะหาเงินมาคืนให้ได้ภายใจหนึ่งอาทิตย์ โดยที่ไม่รู้เลยว่า ชายฉกรรจ์ทั้งสองคนนั้นเป็นคนของจีฮยอก ที่ส่งมาบีบให้มินฮวานแต่งงานกับซูมินโดยเร็ว เนื่องจากแม่ของมินฮวานจะซื้อบ้านให้หลังจากเขาแต่งงาน ซึ่งเป็นทางเดียวที่มินฮวานจะหาเงินมาคืนเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้

มินฮวานจึงกลับมาขอซูมินแต่งงาน ซูมิน “เซย์เยส” แทบไม่ต้องคิด

นาอินอู – พัคมินยอง

วันต่อมา จีวอนได้เข้าพบคุณปู่ของจีฮยอก และดูเหมือนคุณปู่จะชอบเธอมาก ๆ ซะด้วย มากขนาดที่ทำให้คุณปู่เข้าใจว่า ทำไมจีฮยอกถึงไม่ยอมแต่งงานกับผู้หญิงที่คุณปู่ได้เลือกเอาไว้ให้

และดูเหมือนจีวอนรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองแล้วล่ะ ผู้ชายที่คนนั้นไม่ใช่รักแรกอย่างอึนโฮ แต่เป็นจีฮยอกนั่นเอง … ทั้งสองได้เจอกัน ก่อนจีฮยอกจะโน้มตัวเข้าไปจุมพิตเธอ แล้วทั้งคู่ก็ยืนยันความรู้สึกที่มีให้กันด้วยรอยจูบอันหวานซึ้ง

ระหว่างนั้น มินฮวานก็พาซูมินไปพบแม่ เขาโกหกแม่ว่า ซูมินจบจากมหาวิทยาลัยฮันกุก เมื่อรู้แบบนั้น แม่ก็กล่าวชื่นชมซูมินยกใหญ่

หลายวันต่อมา แม่มินฮวานก็พาซูมินไปเลือกชุดแต่งงาน พร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในพิธีสำคัญ ส่วนมินฮวานก็ไม่ได้สนใจอะไร เอาแต่นอนเล่นเกมอย่างกับเด็ก ๆ ทั้งวัน

พัคมินยอง – อีอีคยอง – ซงฮายุน | tvN Korea

ขยะที่ทิ้งแล้วถูกเก็บมาใช้ใหม่

และแล้ววันแต่งงานก็มาถึง … ซูมินจ้างป้าที่ไหนก็ไม่รู้ มาปลอมตัวเป็นแม่ของเธอ แถมยังจ้างเพื่อนเจ้าสาวมาอีก 11 คน ส่วนเพื่อนของมินฮวาน ที่มาเป็นเจ้าบ่าวมีมาแค่คนเดียว

ขณะนั้นเอง จีวอนกับจีฮยอกก็เดินตีคู่กันเข้ามาในงาน ทั้งคู่ดูสง่า ราวกับพญาหงส์กับพญาอินทรี เรียกว่าออร่ากลบคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวซะมิด แล้วจีวอนก็เดินไปหาซูมินด้วยรอยยิ้ม “ขอบใจเธอด้วยนะ ที่เก็บขยะที่ฉันทิ้งแล้วไปใช้ใหม่” พูดจบ จีวอนก็เดินหันหลังกลับไป ทิ้งให้ซูมินยืนตัวสั่นด้วยความโกรธ

เมื่อพิธีแต่งงานกำลังจะเริ่มขึ้น ซูมินได้แต่ยืนคิดว่า “อะไรนะ ‘ขยะที่ทิ้งแล้วอย่างงั้นเหรอ’ ไม่ใช่หรอก ฉันเป็นคนแย่งผู้ชายของเธอมาต่างหาก จีวอน ฉันคือผู้ชนะ” เมื่อคิดแบบนั้น ซูมินก็เดินเข้าพิธีไปหามินฮวานด้วยความภูมิใจ ที่ตัวเองเป็นผู้ชนะ ผู้ชนะที่แย่งทุกอย่างจากจีวอนมาได้

Marry My Husband สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ EP 11 | tvN Korea

จีวอนนั่งบนรถของจีฮยอก ใบหน้าเธอเปื้อนยิ้มทั้งน้ำตากับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอไม่แน่ใจว่าควรดีใจหรือเสียใจกันแน่ เมื่อจีฮยอกเห็นแบบนั้น จึงเอื้อมมือมากุมมือเธอเอาไว้ เพื่อเป็นกำลังใจให้เธอก้าวต่อไป

เมื่อทั้งสองกลับมาถึงบ้าน จีวอนถึงกับตกใจ เมื่อเห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังยืนรอจีฮยอกอยู่ พร้อมกับแนะนำตัวเองว่า เป็นอดีตคู่หมั้นของเขา !!?

เมื่อเผชิญหน้ากับ ยูรา อดีตคู่หมั้นของจีฮยอก จีวอนก็สะบัดมือออกจากเขา แล้วรีบเดินหนีออกมาทันที แต่ยังไม่ทันที่จะได้สงบจิตสงบใจ เธอก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวว่า ‘ผู้ช่วยยัง’ เพื่อนที่ทำงานป่วยเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร เรื่องนี้ทำให้จีวอนรู้สึกแย่หนักขึ้นไปกว่าเดิม … ทำไมชะตากรรมของเธอถึงไม่ตกเป็นของซูมิน ? แต่มันกลับตกไปอยู่กับคนดี ๆ อย่างผู้ช่วยยัง

วันต่อมา จีฮยอกพยายามเข้ามาปรับความเข้าใจกับจีวอน โดยอ้างว่าเขากับยูราไม่มีความสัมพันธ์อะไรเกินเลยไปกว่าคู่หมั้น คู่หมั้นที่เขาไม่ได้รักเลยแม้แต่นิดเดียว อย่างไรก็ตาม จีวอนกลับไม่สนใจคำแก้ตัวจากปากขอจีฮยอกเลย เพราะเธอนึกย้อนกลับไปถึงแม่ แม่ที่ทิ้งเธอกับพ่อไปอยู่กับชายอื่น ‘การเลิกราโดยอีกฝ่ายไม่ยินยอม เป็นสิ่งที่เธอไม่มีวันจะยอมรับได้’

tvN Korea

เล่นเกมปั่นประสาท

ยูรานัดจีวอนมาคุยเป็นการส่วนตัวที่ร้านอาหาร จีวอนสารภาพไปตามตรงว่า ไม่รู้เรื่องที่จีฮยอกมีคู่หมั้นอยู่แล้ว ตอนนี้เธอเต็มใจจะหลีกทางให้ และจะไม่ติดต่อกับจีฮยอกอีก

เรื่องก็เหมือนจะจบ แต่ไม่จบ เพราะยูราต้องการเล่นเกมปั่นประสาท “ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงเลิกกับแฟนที่คบกันมา 7 ปี แล้วมาคบกับจีฮยอก เพราะเขาเป็นทายาทเศรษฐีอย่างนั้นเหรอ” … จีวอนพยายามปฏิเสธว่าไม่ใช่ แต่ยูราก็ยังยิ้มด้วยท่าทางกวนประสาทไม่เลิก จีวอนจึงรีบตัดบท และขอตัวกลับทันที แต่ …

แต่เมื่อยูราเห็นจีวอนลุกขึ้น เธอก็แกล้งปัดแก้วไวน์ตกแตกต่อหน้าจีวอน ก่อนจะพูดด้วยคำดูถูกอย่างร้ายกาจ “ฉันน่ะ เกลียดคนอย่างเธอที่สุด พวกตีหน้าใสซื่อ”

โดนแรงขนาดนี้ จีวอนก็ไม่ยอมเหมือนกัน “ฉันก็เกลียดคนแบบเธอเหมือนกัน พวกชอบดูถูกคน” … ด่ามาด่ากลับไม่โกง

พัคมินยอง – นาอินอู

ขณะจีวอนกำลังขับรถกลับบ้าน รถบรรทุกวิ่งมาด้วยความเร็วกำลังพุ่งเข้าชนรถของจีวอน มันเป็นแผนของยูรา ที่ต้องการจบชีวิตจีวอนซะให้หายแค้น แต่ทันใดนั้นเอง จีฮยอกก็ขับรถมาขวางรถบรรทุกเอาไว้ ทำให้รถของจีฮยอกพังยับเยิน จีวอนได้แต่ตกตะลึงกับภาพที่เห็นเบื้องหน้า !

เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ยูราได้นัดเจอกับมินฮวาน เพื่อเป่าหูให้เขาร่วมมือกับเธอล้างแค้นจีวอน ยูรายังบอกด้วยว่า จีวอนมีทรัพย์สินที่ได้จากจีฮยอกเป็นจำนวนมากถึง 8 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 2,160 ล้านบาท) และยังบอกความลับเกี่ยวกับซูมินให้มินฮวานรู้อีกด้วย ความลับอะไรล่ะ ?

จริง ๆ แล้วพ่อของซูมินกำลังคบอยู่กับแม่ของจีวอน ! นั่นหมายความว่า ถ้าจีวอนตายไป ทรัพย์สินจำนวนมหาศาลก็จะตกเป็นของแม่ … พูดง่าย ๆ คือ ถ้าจีวอนตายไปคนเดียว ทุกคนก็จะรวยกันหมด

ซูมินนำเงินสดจากยูรา 150 ล้านวอน ไปให้พ่อของเธอกับแม่ของจีวอน เพื่อเป็นค่าจ้างงวดแรกในแผนสังหารจีวอน

นาอินอู – พัคมินยอง

อย่างไรก็ตาม แผนสังหารจีวอนล้มเหลวไม่เป็นท่า เมื่อจีฮยอกขับรถมาขวางเอาไว้ได้ทัน … เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีจีวอนเฝ้าอยู่ด้านหน้าห้องผ่าตัด

ไม่นานนัก หมอออกมาจากห้องผ่าตัดด้วยสีหน้าตึงเครียด พร้อมกับกล่าวว่า เขาอาจจะไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลยก็เป็นได้

ระหว่างนั้น จีวอนบังเอิญได้ยินว่า คนขับรถบรรทุกคือพ่อของซูมิน จีวอนจึงไปคุยกับซูมิน ทั้งสองโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่จีวอนจะตวาดใส่หน้าซูมิน “นรกกำลังรอเธออยู่ นับวันรอเอาไว้ได้เลย”

นาอินอู – พัคมินยอง

ด้วยแรงแห่งรักของจีวอน ผลักดันให้จีฮยอกต่อสู้กับโชคชะตา ในที่สุดเขาก็ฟื้นขึ้นราวปาฏิหาริย์ จังหวะนั้น จีฮยอกก็โผเข้ากอดจีวอน “ขออยู่แบบนี้สักพักนะ ผมรู้สึกเสียใจมาก ที่คิดว่าตัวเองต้องตายจากคุณไป”

ระหว่างนั้น ผู้ป่วยก็ออดอ้อนสุดฤทธิ์ ไม่ยอมให้จีวอนห่างกาย ถึงขนาดอ้อนให้เธอนอนค้างเพื่อดูแลเขา ผู้ป่วยอะนะ จีวอนก็ตกลงจะนอนค้าง ตกกลางคืนปิดไฟเตรียมเข้านอน จีฮยอกก็เลยถือโอกาสไปนอนข้าง ๆ จีวอน แล้วทั้งสองก็นอนกอดกันกลมจนผล็อยหลับไป

ล่อลวงโชคชะตา

จีวอนสังเกตเห็นโชคชะตาของเธอกำลังตกไปอยู่กับผู้ช่วยยัง ถ้าปล่อยเอาไว้แบบนี้ ผู้ช่วยยังก็จะต้องตาย เมื่อเป็นเช่นนั้น จีวอนจึงคิดแผนจะล่อลวงโชคชะตาให้ตกไปอยู่กับซูมิน แต่แผนนี้จะสำเร็จเธอต้องไปคืนดีกับมินฮวาน

จีฮยอกแกล้งทำเป็นทะเลาะกับจีวอนให้มินฮวานได้ยิน จากนั้น จีวอนก็ทำทีเข้าไปคืนดีกับมินฮวาน และบอกว่าเรื่องทั้งหมดที่แย่ ๆ ของมินฮวาน เป็นเพราะเขาไปคบกับซูมิน ถ้าเขากลับมาคบกับเธอรับรองรวยเละแน่นอน เพราะถ้าเธอเลิกกับจีฮยอก ก็จะได้ทรัพย์สิน 8 หมื่นล้านเลยล่ะ …​ ผู้ชายหน้าโง่แถมยังโลภอย่างมินฮวาน เมื่อเห็นเงินก้อนโตขนาดนั้นก็ถึงกับตาลุกวาว

อย่างไรก็ตาม มินฮวานรู้ความจริงว่าถูกจีวอนหลอก เขาจึงดักรอที่ออฟฟิศหลังเลิกงาน เมื่อไม่มีใครอยู่แล้ว เขาก็ปรากฏตัวและเข้าไปทำร้ายบีบคอจีวอน ยังดีที่จีฮยอกเข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน

หลังจัดการกับมินฮวานได้แล้ว จีฮยอกก็เข้ามาดูอาการของจีวอน แต่ดูเหมือนเธอจะนอนแน่นิ่งไม่ได้สติอยู่อย่างนั้น

จีวอนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนนี้อาการปลอดภัย ส่วนจีฮยอกกับมินฮวานถูกตำรวจนำตัวเข้าซังเต ในความผิดทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม จีฮยอกก็ได้การประกันตัวออกมา ก่อนเดินออกจากห้องขัง เขาหันไปมองมินฮวานด้วยสายตาอาฆาต พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงดุดันว่า “ฉันจะขยี้แกให้จมดิน เตรียมรอรับกรรมเถอะ”

หลังจากจีวอนอาการดีขึ้น จีฮยอกก็พาเธอไปเปิดตัวกับคุณปู่ ซึ่งนั่น สร้างความไม่พอใจให้ยูราเป็นอย่างมาก เธอทนไม่ได้ที่จะต้องเป็นผู้แพ้

ด้านจีวอนก็สารภาพความรู้สึกในใจที่มีต่อจีฮยอกกับคุณปู่ พร้อมกับขอคบกับเขาอย่างเป็นทางการ คำพูดตรง ๆ จริงใจที่ออกจากปากจีวอน ทำให้คุณปู่ชอบใจ

สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ ตอน 15 | tvN Korea

จีฮยอกสั่งให้ลูกน้องส่งกรมธรรม์ประกันชีวิตของซูมิน ซึ่งเป็นสวัสดิการของพนักงานไปให้มินฮวาน ในกรมธรรม์ระบุว่า ผู้เป็นสามีจะได้รับผลประโยชน์สูงถึง 500 ล้านวอน มินฮวานถึงกับตาลุกวาว และคิดแผนชั่วบางอย่างขึ้นมาทันที

มินฮวานนัดเจอกับยูราที่โรงแรม เขาเสนอแผนที่จะทำให้เขาและเธอ ‘วินวิน’ กันทั้งสองฝ่าย นั่นคือการกำจัดซูมินซะ เขาจะได้เงินประกัน ส่วนยูราก็ได้ปิดปากซูมิน เพราะก่อนหน้านี้ ซูมินนำคลิปเสียงที่ยูราสั่งการให้สังหารจีวอนมาข่มขู่ … ยูราตกลงตามแผนของมินฮวาน

ทีนี้ จีฮยอกก็เดินแผนต่อ เขารีบส่งข่าวไปบอกซูมินว่า มินฮวานอยู่โรงแรมกับผู้หญิง เมื่อซูมินมาถึง เธอก็โวยวายไม่หยุด แล้วก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป ‘ชายชั่วหญิงชู้เอาไว้’ จังหวะนั้น ลูกน้องของยูราก็เข้ามาจัดการซูมินจดสลบเหมือดไป

ซงฮายุน – อีอีคยอง

จากนั้น ยูราก็สั่งมินฮวานพาตัวซูมินไปกลับไปที่บ้าน เขาจัดการตามแผน โดยเข้าไปทำให้เครื่องไอน้ำทำงานผิดปกติ และปล่อยคาร์บอนมอนอกไซด์ออกมา ซึ่งเป็นเหตุทำให้ซูมินเสียชีวิต

แต่แผนมันไม่เป็นไปตามแผน เมื่อซูมินฟื้นขึ้นมาแล้วจัดการเตะผ่าหมากเข้าที่กล่องดวงใจของมินฮวาน พร้อมกับหัวเราะออกมาอย่างกับคนเสียสติ “อุ๊ย ฉันจะบอกอะไรให้แกรู้นะ ฉันไม่เคยแท้ง เพราะฉันไม่เคยท้องกับคนไร้น้ำยาอย่างแก” พูดจบก็รีบวิ่งหนีไป แต่มินฮวานก็ฝืนลุกขึ้นมา ทำให้ทั้งสองเกิดการกระชากลากถูต่อสู้กัน จนในที่สุด มินฮวานก็ล้มลง หัวไปฟาดกับโต๊ะกระจก จนเสียชีวิตไปอย่างง่ายดาย

วันต่อมา จีวอนถึงกับมือสั่นที่ได้รับข้อความแจ้งข่าวการเสียชีวิตของมินฮวาน เย็นวันนั้น เธอจึงแต่งชุดดำไปร่วมพิธีศพของอดีตคนรักด้วยสีหน้าอันเศร้าสร้อย แต่ในใจของเธอได้แต่คิดว่า “ฉันต้องดีใจแค่ไหน ที่ได้เห็นคนอย่างแกรับกรรมที่ควรจะได้รับ”

นาอินอู – พัคมินยอง – ซงฮายุน

ระหว่างนั้น ข่าวทางทีวีก็รายการว่า ตำรวจกำลังออกล่าตัวซูมินแทบพลิกแผ่นดิน ในขณะที่ซูมินที่อยู่ในชุดดำยืนอยู่หน้าบ้านของจีฮยอกกับซูมิน พร้อมกับคิดในใจว่า “เธอจะมีความสุขอยู่คนเดียวแบบนี้ไม่ได้หรอก คังจีวอน”

Marry My Husband EP.16 (ตอนจบ) เริ่มต้นที่ยูรานั่งอยู่ในห้องสอบสวน เธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยจ้างวานฆ่าจีวอน แต่ดูเหมือนตำรวจจะไม่มีหลักฐานมากพอ เธอจึงได้รับการปล่อยตัวโดยไม่ถูกตั้งข้อกล่าวหา

ยูราเดินออกมาจากสถานีตำรวจก็เจอกับคุณปู่ของจีฮยอก ที่นั่งรออยู่บนรถตู้ คุณปู่ไม่พอใจที่เธอล้ำเส้น แต่ยังให้โอกาสโดยการยื่นข้อเสนอให้เธอลาออกจากตำแหน่งผู้บริหาร แล้วเดินทางไปเป็นอาสาสมัครที่แอฟริกา แต่ยูราปฏิเสธ

ต่อมา จีฮยอกยื่นข้อเสนอให้ยูราเข้ามอบตัว และสารภาพความผิดทั้งหมดที่ได้กระทำ แต่ยูรายังคง ‘ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ’ ทำเหมือนว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ผุดผ่อง ทันใดนั้นเอง พ่อซูมินกับแม่ของจีวอนก็ปรากฏตัวขึ้น งานนี้ทำเอายูราถึงกับหน้าถอดสี

แท้จริงแล้วก่อนหน้านี้ จีฮยอกไปกล่อมให้ลูกน้องของยูราเปลี่ยนฝั่ง และให้บอกข้อมูลทั้งหมด แลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี จีฮยอกจึงได้หลักฐานความผิดที่ยูราก่อเอาไว้ทั้งหมด

ด้านการผ่าตัดของผู้ช่วยยังก็ผ่านไปได้ด้วยดี และได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับผู้ช่วยอีอย่างมีอย่างสุข พร้อมกับจัดการฟ้องหย่าสามีเก่าจอมเจ้าชู้ได้สำเร็จ

ส่วนเชฟอึนโฮกับฮียอนก็สานสัมพันธ์กัน จนก่อเกิดเป็นความรักในที่สุด

ซงฮายุน – พัคมินยอง – นาอินอู

ระหว่างที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ซูมินก็ปรากฏตัวต่อหน้าจีวอน เธอหยิบเอาเครื่องช็อตไฟฟ้าแรงสูงจัดการกับจีวอนจนสลบ จากนั้นก็นำเอาน้ำมันที่เตรียมมาราดไปทั่วห้อง แต่ …

แต่ดูเหมือนว่าสกิลการเอาตัวรอดของจีวอนดีเกินกว่าซูมินจะคาดคิด เมื่อเธอลุกขึ้นมาได้ จีวอนก็ใช้สกิลยูโดขั้นเทพจัดการกับซูมินจนลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น

แถมระหว่างที่ซูมินกำลังราดน้ำมัน ก็พูดพล่ามออกมาไม่หยุด ทุกอย่างที่พูดล้วนแล้วแต่เป็นหลักฐานที่ถูกบันทึกเอาไว้ในกล้องวงจรปิด ทันใดนั้นเอง จีฮยอกก็เข้ามาในห้องพร้อมกับตำรวจ เป็นอันว่าซูมินถูกจับได้อย่างง่ายดายโดยละม่อม

ในขณะที่ยูราได้รับแจ้งจากลูกน้องว่า ให้รีบหนีไปต่างประเทศทันที เนื่องจากพรุ่งนี้อัยการจะยื่นร้องต่อศาลสั่งห้ามเธอออกนอกประเทศ ยูราจึงรีบขับรถไปที่สนามบินอย่างร้อนใจ และระหว่างทาง เธอก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตคาที่

ที่แท้ ยูราก็เป็นคนรับชะตากรรมของจีฮยอกนั่นเอง

เวลาเดียวกัน จีฮยอกพบว่าสัญลักษณ์รูปหัวใจได้หายไปแล้ว พร้อมกับข่าวทีวีรายงานการเสียชีวิตของยูรา

นาอินอู – พัคมินยอง – อีอีคยอง – ซงฮายุน

เวลาผ่านไป จีฮยอกก็คุกเข่าขอจีวอนแต่งงาน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุข ที่จีวอนไม่อาจกลั้นน้ำตาแห่งความปีติเอาไว้ได้

ตรงกันข้ามกับชีวิตในคุกของซูมินที่สติแตกไม่ต่างจากคนบ้า เธอหลอนเห็นมินฮวานมาเยี่ยมที่คุก สิ่งที่เธอทำได้เพียงอย่างเดียวคือร้องโวยวายกับผู้คุม บอกให้ปล่อยเธอไป เพราะจีวอนเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของเธอ

สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ ตอนจบ EP.16

จีฮยอกกับซูมินเข้าพิธีแต่งงาน ไม่นานนัก จีวอนก็ตั้งท้องลูกแฝด โดยมีจีฮยอกดูแลเป็นอย่างดี

ด้านคู่ของอึนโฮกับฮียอนก็ไม่น้อยหน้า มีหลานให้คุณปู่ด้วยกันหนึ่งคน แล้วเรื่องราวก็จบลงอย่างมีความสุข 🥰

จบบริบูรณ์

ดู Marry My Husband ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่