Skip to content
สรุปเนื้อเรื่อง Madame Web (2024) มาดามเว็บ

สรุปเนื้อเรื่อง Madame Web (2024) มาดามเว็บ

สปอยล์ Madame Web โดย Toe Jirapatra

เรื่องเริ่มด้วยการย้อนกลับไปในปี 1973 แม่ของ ‘คาสซานดร้า เว็บ’ ที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอด พาทีมนักสำรวจเข้าไปในป่าแอมะซอน เขตประเทศเปรู เพื่อตามหาแมงมุมสายพันธุ์พิเศษสายพันธุ์หนึ่ง เธอเชื่อว่าพิษของมันสามารถนำมาสกัดเป็นยารักษาโรคได้ และว่ากันว่า ชนเผ่า Los Aranas ได้รับพลังจากแมงมุมสายพันธุ์พิเศษที่ว่านี้ ทำให้สามารถปีนป่ายได้ราวกับแมงมุม

หนึ่งในคณะสำรวจที่เดินทางในครั้งนี้ คือ เอเซเคียล ซิมส์ (Ezekiel Sims) ซึ่งเป็นผู้ที่ต้องการแมงมุมสายพันธุ์พิเศษนี้เช่นกัน … ในที่สุด คณะสำรวจก็พบแมงมุมที่ตามหา ทันใดนั้นเอง เอเซเคียล ซิมส์ ก็เผยทาสธาตุแท้ มันชักปืนออกมาสังหารทุกคนในคณะสำรวจ ‘ตุยเกลี้ยง’ ก่อนจะลั่นกระสุนใส่ร่างของแม่คาสซานดร้า แล้วแย่งแมงมุมไป

ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยู่ในสายตาของชนเผ่า Los Aranas ที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ เมื่อเห็นแม่ของคาสซานดร้านอนหายใจรวยรินใกล้ ‘ขิต’ เหล่าชนเผ่าจึงเข้ามาช่วยนำร่างของเธอเข้าไปในถ้ำ จากนั้น ก็นำเอาแมงมุมสายพันธุ์พิเศษมาไต่บนร่าง เพื่อให้พิษรักษาอาการบาดเจ็บ แต่อาการของเธอสาหัสเกินกว่าที่จะรักษาได้ สิ่งที่เธอทำได้คือ ใช้พลังทั้งหมดที่มีไปกับการเบ่งคลอดลูกน้อยในท้องออกมา เมื่อคลอดลูกน้อยออกมา เธอก็เสียชีวิต

แล้วภาพก็ตัดมาในปี 2003 …

เด็กน้อย คาสซานดร้า เว็บ หรือ แคสซี่ (รับบทโดย ดาโกต้า จอห์นสัน) ได้รับการเลี้ยงดูจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าจนเติบใหญ่ ปัจจุบัน แคสซี่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินทางการแพทย์ (หรือกู้ภัย) ประจำเมืองแมนฮัตตัน สังกัดหน่วย FDNY โดยมีเพื่อนร่วมงานคนสนิทชื่อ ‘เบน ปาร์คเกอร์’ (ลุงเบนของสไปเดอร์แมนนั่นเอง)

ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามปกติ กระทั่งวันหนึ่ง มีอุบัติเหตุรถชนบนสะพานจนเกือบตกลงไปในแม่น้ำ แคสซี่และเบนจึงรีบบึ่งมาช่วยคนที่ติดอยู่ด้านในรถ แคสซี่สามารถช่วยคนที่ติดออกมาได้ ทันใดนั้น รถก็เกิดร่วงลงไปในน้ำ โดยแคสซี่ยังติดอยู่ด้านใน … ร่างของแคสซี่ถูกกระแทกอย่างแรงจนสลบไป ระหว่างที่ร่างจมอยู่ใต้น้ำ ก็เกิดนิมิตบางอย่างขึ้น พร้อมกับเกิดเป็นใยแมงมุมขึ้นรอบตัว จังหวะนั้นเอง เธอก็ได้สติขึ้นมา เนื่องจากเบนเข้ามาช่วยเธอขึ้นมาจากน้ำได้ทัน

ต่อมา เบนก็ชวนแคสซี่ไปงานเลี้ยงฉลองใกล้คลอดของญาติคนหนึ่ง ซึ่งญาติคนนี้ชื่อว่า ‘แมรี่ ปาร์คเกอร์’ แม่ของสไปเดอร์แมน ‘ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์’ นั่นเอง

นิมิตบนรถไฟใต้ดิน

ระหว่างนั้น ภาพก็จะตัดมาที่ เอเซเคียล ซิมส์ (รับบทโดย ทาฮาร์ ราฮิม) ซึ่งกำลังโดนนิมิต (ฝันร้าย) บางอย่างตามหลอกหลอน ในนิมิต มันเห็นสามสาวสไปเดอร์วูแมนรุมสังหารมันจนขิตอย่างน่าอเน็จอนาถ เป็นนิมิตเดิม ๆ ที่มันเห็นซ้ำ ๆ มานานนับปี ดังนั้น สิ่งที่มันต้องการก็คือ สังหารสามสาวสไปเดอร์วูแมนซะ ตั้งแต่ตอนที่พวกเธอยังเป็นเด็กไร้พิษสง

แต่ปัญหาคือ จะตามเด็กสาวทั้งสามคนได้ที่ไหนล่ะ ? เอเซเคียล ซิมส์ จึงไปจัดการกับหญิงสาวที่เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานความมั่งคง NSA แล้วแฮ็กเข้าระบบกล้องตรวจจับคนด้วยใบหน้า จากนั้น มันก็สเก็ตช์หน้าสามสาวจากนิมิต แล้วใส่เข้าไปในระบบ แค่นี้ เมื่อสามสาวโผล่หน้าเข้ามาในกล้องวงจรปิดตัวใดตัวหนึ่ง มันก็ตามหาสามสาวเจอได้อย่างง่ายดาย

ระหว่างนี้ แคสซี่ก็ยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีนิมิต หรือพลังการเห็นอนาคต กระทั่งมีเหตุการณ์หนึ่งที่เธอเห็นนิมิตว่า หัวหน้าของเธอจะเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต แต่เธอก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เห็นมันคืออะไร จนหัวหน้าเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตจริง ๆ ณ จุดนี้ แคสซี่เริ่มสับสนกับนิมิตที่ตัวเองเห็น เนื่องจากเธอไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ เธอจึงตัดสินใจขอหยุดงาน เพื่อพักผ่อน เผื่ออะไร ๆ อาจจะดีขึ้น

วันนั้น แคสซี่นั่งรถไฟใต้ดินเพื่อไปงานศพของหัวหน้า ระหว่างอยู่บนรถไฟฟ้า นิมิตก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เป็นภาพชายเข้ามาสังหารเด็กสาวสามคนอย่างโหดเหี้ยม ตอนแรกแคสซี่ก็ยังไม่มั่นใจว่า นิมิตที่เห็นมันคืออะไร แต่สิ่งที่เห็นมันสมจริงจนน่าตกใจ แคสซี่จึงตัดสินใจเดินไปบอกสามสาวว่า “พวกเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย ลงจากรถไฟไปซะ” ตอนแรกเด็กสาววัยรุ่นทั้งสามคนก็ไม่เชื่อ แต่เมื่อเห็นแคสซี่โวยวายหนักเข้า ก็ยอมลงจากรถไฟตามที่บอก

เมื่อลงจากรถไฟ สามสาวก็ยืนเถียงกับแคสซี่ “นี่คุณป้าเพี้ยนอะไรเนี่ย” ระหว่างที่กำลังยืนเถียงกันไปมา ร่างคล้าย ‘สไปเดอร์แมนในชุดดำ’ ก็ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งมันก็คือ เอเซเคียล ซิมส์ นั่นเอง

โดยหลังจาก เอเซเคียล ซิมส์ ได้แมงมุมสายพันธุ์พิเศษไปครอบครอง มันก็ได้รับพลังบางอย่าง ทำให้มันเกาะกำแพงได้ แต่ปล่อยใยแมงมุมไม่ได้

ร้านโฟร์สตาร์ไดเนอร์

ทีนี้ เราก็ได้รู้แล้วว่า สามสามวัยรุ่นบนรถไฟใต้ดินก็คือสามสาวที่อนาคตคือ สไปเดอร์วูแมน และสไปเดอร์เกิร์ล ซึ่งเป็นสามสาวที่ เอเซเคียล ซิมส์ ต้องการสังหาร … แต่มันยังไม่ได้ลงมือทำอะไร ตำรวจก็ดันโผล่มาซะก่อน เอเซเคียล ซิมส์ จึงต้องเสียเวลาจัดการกับตำรวจ ทำให้แคสซี่มีเวลาพาเด็กสาวทั้งสามหนี โดยไปขโมยรถแท็กซี่ขับหนีไปได้

แคสซี่ขับพาเด็ก ๆ เข้าไปในป่า แล้วก็เล่าเรื่องราวทั้งหมด เธอบอกกับสามสาวว่าเธอเห็นอนาคต และเห็นว่าพวกเธอกำลังถูก ‘ชายชุดดำ’ ตามสังหาร จากนั้นก็สั่งให้สามสาวรออยู่ในป่า อีกสามชั่วโมงเธอจะกลับมา

แคสซี่ขับรถแท็กซี่ที่ขโมยมากลับไปบ้าน เพื่อไปค้นหาข้อมูลอะไรบางอย่าง เพราะเธอรู้สึกคุ้น ๆ กับ ‘ชายชุดดำ’ มาก เธอไปเปิดบันทึกของแม่ แล้วก็ไปเจอกับรูปภาพของแม่ที่ถูกคู่กับ เอเซเคียล ซิมส์ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เห็นในนิมิตบนรถไฟฟ้าใต้ดิน … แคสซี่งงเป็นไก่ตาแตก คนรู้จักของแม่ ทำไมต้องตามมาสังหารเด็กสาววัยรุ่นสามคนด้วย ?

ด้านสามสาวฟังแคสซี่เล่าเรื่องนิมิตก็ไม่เชื่อ แถมยังบอกให้รออยู่ในป่าอีก ใครจะไปรอ เมื่อแคสซี่กลับมาจึงไม่เจอกับสามสาว เนื่องจากสามสาวเข้าไปนั่งกินอาหารใน ‘ร้านโฟร์สตาร์ไดเนอร์’ แคสซี่ก็ตามมาจนเจอ ทันใดนั้นเอง เมื่อเธอเปิดประตูร้าน ภาพนิมิตก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง … เป็นภาพ ‘ชายชุดดำ’ เข้ามาสังหารสามสาว ‘ตุยคาที่’ ไม่มีเหลือ แคสซี่พยายามเข้าไปช่วยเด็ก ๆ แต่ก็ถูกมีดหั่นอาหารจ้วงแทง ฉึก ๆ ๆ ‘ตุย’ ตามไปอีกคน

ทีนี้ แคสซี่รู้แล้วว่า ถ้าทำแบบเดิม จบศพไม่สวยแน่นอน เธอจึงเปลี่ยนวิธีเป็นขับรถพุ่งเข้าชน เอเซเคียล ซิมส์ โครมมม ! ร่างมันกระเด็นไปไกล 38 เมตร แต่มันก็ไม่ตาย อย่างไรก็ตาม แคสซี่ก็อาศัยจังหวะนั้นพาเด็ก ๆ หนีไปได้ … ระหว่างอยู่บนรถ แคสซี่ก็ด่ายับ “zaX&293@#43!!!” แต่คราวนี้ทั้งสามสาวรู้ตัวแล้วว่า สิ่งที่แคสซี่บอกเป็นเรื่องจริง จึงได้แต่นั่งหน้าจ๋อยฟังคำบ่นไปโดยไม่เถียงซักคำ

ความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง

เอเซเคียล ซิมส์ สงสัยว่าแคสซี่คือใคร ทำไมถึงได้มาช่วยสามสาว มันจึงสั่งให้ลูกน้องเสิร์ชหาข้อมูล จนได้รู้ความจริงอันน่าตกใจว่า แคสซี่คือลูกสาวของคนที่มันสังหารที่ป่าอะแมซอน ที่มันตกใจเพราะมันเข้าใจมาตลอดว่า เด็กที่อยู่ในท้องตุยไปพร้อมกับแม่ในป่าอะแมซอน ตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีก่อน

ถึงจุดนี้ เอเซเคียล ซิมส์ ก็ได้คุยกับแคสซี่ในนิมิต จนแคสซี่ได้รู้ว่า ที่มันไล่ล่าสังหารสามสาว เพราะสามสาวจะเป็นคนสังหารมันในอนาคต มันจึงชิงตัดไฟตั้งแต่ต้นลมเสียก่อน แต่สิ่งที่แคสซี่รู้ ก็ยิ่งทำให้เธอสงสัยเรื่องราวความเป็นมาของแม่ เธอต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่กันแน่ ? เพื่อคลายข้อสงสัย แคสซี่จึงเดินทางไปประเทศเปรู เพื่อไปเยือนป่าอะแมซอน ที่เดียวกับที่แม่เธอเคยไปเมื่อกว่าสามสิบปีก่อน

แคสซี่พาสามสาวไปฝากกับเบนชั่วคราว แล้วเธอก็เดินทางไปป่าอะแมซอนทันที … แคสซี่ไปเจอกับชนเผ่า Los Aranas คนเดียวกับที่ทำคลอดเธอออกมา เขาพาเธอไปยังถ้ำที่เธอคลอด แล้วก็เล่าเรื่องราวทุกอย่าง พร้อมกับบอกว่า พลังที่เธอมีตอนนี้เป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งของพลังทั้งหมดที่เธอได้รับ ถ้าต้องการให้พลังออกมาทั้งหมด แคสซี่ต้องจัดการกับอดีตให้ได้ซะก่อน ทันใดนั้น จิตของแคสซี่ก็ถูกผลักลงไปในแหล่งน้ำที่อยู่ภายในถ้ำ แล้วแคสซี่ก็รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่แม่ต้องเผชิญในอดีต

นอกจากแคสซี่จะได้รู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่ในป่าอะแมซอนแล้ว เธอยังได้รู้ถึงเหตุการณ์ก่อนหน้า ขณะที่หมอตรวจครรภ์แล้ววินิจฉัยว่า ลูกในครรภ์มีความเสี่ยงจะเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ดังนั้น แม่จึงเดินทางออกตามหาแมงมุมสายพันธุ์พิเศษนี้ เพื่อนำพิษของมันมารักษาลูกน้อยในครรภ์ของเธอนั่นเอง

เมื่อแคสซี่ได้รู้ความจริงก็ถึงบางอ้อ จากเดิมที่ไม่เคยเข้าใจว่า ทำไมแม่ต้องเข้าป่าไปหาแมงมุมทั้งที่ท้องแก่ใกล้คลอด ณ จุดนี้ เธอรู้ซึ้งถึงความรักที่แม่มีให้เธออย่างสมบูรณ์แล้ว

หลังเคลียร์อดีตเรียบร้อย จิตของแคสซี่ก็กลับเข้าร่าง ชนเผ่า Los Aranas จึงบอกว่า “พลังที่เธอมีมันยิ่งใหญ่มาก เมื่อใดที่เธอยอมรับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง เมื่อนั้นเธอก็จะได้รับพลังอันยิ่งใหญ่” … ชนเผ่ายังบอกใบ้พลังของเธออีกด้วยว่า เธอสามารถปล่อยใยแมงมุมได้ และยังสามารถอยู่หลายที่ในในเวลาเดียวกัน

ดอกไม้ไฟและโฆษณาเป๊ปซี่

จากนั้น แคสซี่ก็กลับมาอเมริกา เมื่อมาถึงบ้านเบนกลับไม่เจอใครอยู่บ้าน เพราะเบนกำลังขับรถพา แมรี่ ปาร์คเกอร์ ที่กำลังน้ำเดินใกล้คลอดไปส่งโรงพยาบาล โดยมีสามสาวติดรถไปด้วย แคสซี่จึงรีบขับรถตามไป

ทีนี้ ระหว่างทาง เอเซเคียล ซิมส์ ก็วางแผนจัดการสามสาวเอาไว้แล้ว มันสั่งให้ลูกน้องเปิดสัญญาณไฟจราจรเป็นไฟเขียวทั้งหมด ทำให้รถเกิดชนกันสนั่นทุกแยก หนึ่งในนั้นก็เป็นรถของ เบน ปาร์คเกอร์ ที่ติดแหง็กไปไหนไม่ได้ ทันใดนั้น เอเซเคียล ซิมส์ ก็กระโดดลงมาจากยอดตึก พร้อมระเบิดที่ถืออยู่ในมือ แต่ …

แต่ก่อนที่ เอเซเคียล ซิมส์ จะโยนระเบิดเข้าไปในรถของเบน ที่มีสามสาวนั่งอยู่ในนั้น แคสซี่ก็ขับรถพุ่งทะลุตึกมาที่รถเบนได้ทันเวลาพอดิบพอดี รถของแคสซี่พุ่งเข้าชน เอเซเคียล ซิมส์ อย่างแรง จนระเบิดกระเด็นหลุดจากมือ

แคสซี่อาศัยจังหวะนั้น รีบเรียกให้สามสาวขึ้นมาบนรถของเธอ ส่วนเบนกับแมรี่ ปาร์คเกอร์ ก็ปลอดภัย เพราะเป้าหมายของ เอเซเคียล ซิมส์ อยู่ที่สามสาว

แต่รถของแคสซี่ขับไปได้ไม่ไกล เครื่องก็เกิดพัง แคสซี่จึงใช้พลังนิมิตสำรวจอนาคตเพื่อหาทางรอด ในที่สุด เธอก็พาสามสาวไปยังโรงงานดอกไม้ไฟ จากนั้นก็ล่อ เอเซเคียล ซิมส์ เข้ามา แล้วก็จุดไฟ ตูมมม ! ดอกไม้ไฟจำนวนมหาศาลระเบิดขึ้นทันที ส่วนแคสซี่ก็ใช้นิมิตเพื่อสำรวจอนาคตหาจุดที่เธอสามารถหลบได้ แล้วก็พาสามสาวหลบนู่นนี่นั่นอย่างเทพ หลบทั้งแรงระเบิด หลบเศษเหล็กที่กระเด็นกระดอนมาจากแรงระเบิดได้ทั้งหมด

ขณะที่แคสซี่คิดว่าตัวเองกับสามสาวรอด เอเซเคียล ซิมส์ ก็ปรากฏตัวขึ้น แรงระเบิดจากดอกไม้ไฟทำอะไรมันไม่ได้เลย ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนตามร่างกาย มันตรงเข้ามาจัดการกับสามสาว แคสซี่ดูท่าไม่ดี ทุกคนคงจะตายกันหมดแน่ ๆ ทันใดนั้น เธอก็นึกย้อนถึงคำพูดของชนเผ่า Los Aranas ที่บอกว่า “เมื่อใดที่เธอยอมรับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง เมื่อนั้นเธอก็จะได้รับพลังอันยิ่งใหญ่”

เมื่อคิดได้ แคสซี่ก็ตั้งจิตตั้งสมาธิ แล้วก็สามารถปล่อยใยแมงมุมออกมาช่วยสามสาวเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ทีนี้ เอเซเคียล ซิมส์ เห็นว่า แคสซี่คอยช่วยสามสาว มันจึงเบนเป้าหมายมาจัดการกับแคสซี่ก่อน

จังหวะนั้น นิมิตของแคสซี่ก็ปรากฏขึ้น ในนิมิตเธอเห็นป้ายโฆษณาเป๊ปซี่จะหล่นลงมา เธอจึงล่อให้ เอเซเคียล ซิมส์ มาตรงจุดที่ป้ายจะหล่นลงมา ตัวอักษร s ร่วงลงมากระแทกใส่ร่างมัน จนกระเด็นตกลงมาด้านล่างตึก ตอนนี้วายร้าย เอเซเคียล ซิมส์ ไม่สามารถขยับตัวได้แล้ว แล้วตัวอักษร P ก็ร่วงลงมาที่ร่างของมัน ตายหยังเขียดด้วยป้ายเป๊ปซี่โคล่านั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ป้ายโฆษณาก็ร่วงลงมาบริเวณที่แคสซี่อยู่ จนทำให้ร่างเธอกระเด็นลงไปในแม่น้ำ แล้วดอกไม้ไฟลูกหนึ่งก็พุ่งเข้าชนเบ้าตาของเธออย่างแรง

ร่างไร้สติของแคสซี่ลอยอยู่ในน้ำ กระทั่ง จูเลีย คาร์เพนเตอร์ (รับบทโดย ซิดนีย์ สวีนีย์) ก็มาช่วยพาร่างเธอขึ้นไปได้ อย่างไรก็ตาม แม้แคสซี่จะรอดชีวิต แต่เธอก็ต้องสูญเสียดวงตาไปตลอดกาล

แคสซี่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจนหายดี แต่ที่ไม่หายคือตาของเธอที่บอดสนิท แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการใช้ชีวิต เพราะเธอสามารถเห็นทุกอย่างผ่านทางนิมิตได้ แถมเมื่อตาบอดแล้วเธอยังเห็นนิมิตชัดกว่าเดิมเสียอีก จากนั้น แคสซี่ก็รับเลี้ยงสามสาว และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข โดยสามสาวจะกลายเป็นสไปเดอร์วูแมนในอนาคต อุทิศชีวิตช่วยเหลือผู้คนจากเหล่าร้ายทั้งมวล

แล้วมาดามเว็บก็จบลงด้วยประการฉะนี้

เรต : 13+
แนว : แอ็คชั่น ไซไฟ
ผู้กำกับ : เอส.เจ. คลาร์กสัน
วันฉาย : 14 ก.พ. 2024
ความยาว : 116 นาที

Source : YT Sony Pictures Thailand