Skip to content
เรื่องย่อ ความลับในแอปหาคู่ (2024) Secret of Dating Apps - ปันปัน สุทัตตา - แจ็คกี้ จักริน

เรื่องย่อ ความลับในแอปหาคู่ (2024) Secret of Dating Apps

เรื่องย่อ ความลับในแอปหาคู่ โดย The Idol’s Staff

เรื่องย่อ ความลับในแอปหาคู่

“คนเราเจอกันตัวเป็น ๆ ยังไม่รู้เลยว่ามีความลับหรือเปล่า แต่นี่เจอในแอป เชื่อใจได้เหรอวะ“

เพราะความรู้สึกว่า “แค่เหงา” หรือ “แค่ขำ ๆ” นำพาให้คนหลายคนมาเจอกันในแอปหาคู่ และนำไปสู่ปัญหาการนอกใจ

จากเว็บไซต์ World Population Review รายงานว่า ประเทศไทยติดอันดับ 4 ของประเทศที่มีการนอกใจสูงที่สุดในโลก รองจากสหรัฐจเมริก เยอรมนี และสหราชอาณาจักร และหนึ่งในจุดเริ่มต้นของการนอกใจ ที่มีเปอร์เซ็นต์สูงมากก็คือ การเล่นแอปหาคู่ เพราะหลายคนไม่ทันได้คิดว่า ความสนุก หรือความสุขเพียงน้อยนิด อาจจะต้องเอาความทุกข์ทั้งชีวิตไปแลก เมื่อต่างคนต่างมีครอบครัว แต่ยังอยากหาความตื่นเต้นใส่ตัว ด้วยการใช้แอปหาคู่ จากจุดเริ่มต้นที่อาจจะ “ไม่ได้คิดอะไร” กลับกลายเป็น “ยากที่จะถอนตัว” และนำไปสู่ปัญหาใหญ่ที่กลายเป็นหายนะของครอบครัวในที่สุด

การใช้โซเชียลโดยประมาท บางครั้งเพียงแค่พร่ำเพ้อ ระบายเรื่องส่วนตัวผ่านโซเชียล จากอารมณ์เหงา เศร้า สภาวะอกหักผิดหวังในความรัก หรือความต้องการอยากมีใครสักคน อาจกลายเป็นจุดอ่อนให้คนไม่จริงใจก้าวเข้ามาในชีวิตได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้โซเชียลเป็นช่องทางในการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปหาประโยชน์ ด้วยการหลอกลวง แต่สิ่งที่ทุกคนอาจจะลืมคิดไปก็คือ ในแอปหาคู่นั้น มีความลับซ่อนอยู่มากมาย

เมื่อคนหลายคนมาเจอกัน พร้อมกับสิ่งที่บอกความจริงกันไม่ได้ แล้วเราจะสามารถหาความจริงใจในแอปหาคู่ได้จริงหรือ ? สุดท้ายการเจอกันในโลกโซเชียล อย่างแอปหาคู่ เป็นแค่ “ความบังเอิญ” หรือจริง ๆ แล้วเป็น “ความตั้งใจ” ที่คนบางคนใช้หาโอกาสในการเข้ามาเพื่อหาผลประโยชน์ หรือแม้แต่ทำลายชีวิตครอบครัวของบางคน …

พลอยใส (รับบทโดย ปันปัน สุทัตตา) นักศึกษาสาว ที่รู้สึกมีปัญหากับสเตตัส ‘โสด’ ตัวโต ๆ ของตัวเอง ทำไมเพื่อน ๆ มีแฟนไปกันหมด แต่เธอยังคงโสดสนิท ทั้งที่ใคร ๆ ก็บอกว่า เธอทั้งขาวทั้งสวย

แล้ววันหนึ่ง แบงค์ (รับบทโดย แจ็คกี้ จักริน) เพื่อนสนิท ก็เบิกเนตรให้พลอยใสได้รู้ความจริงว่า ที่ไม่มีใครกล้าเข้ามาจีบ ก็เพราะ ‘ปาก’ อันร้ายกาจของเธอนั่นเอง

เมื่อรู้ความจริง พลอยใสจึงสร้างโปรไฟล์ใสแบ๊วลงในแอปหาคู่ เพื่อเรียกแขกให้เข้ามาติดกับ ซึ่งมันก็ได้ผลจริง ๆ แถมยังได้ผลเกินคาด มีชายหนุ่มมากหน้าหลายตาเข้ามาพัวพันในชีวิตของพลอยใส

แต่ดูเหมือนว่า ไม่ใช่แค่พลอยใสที่มีความลับซ่อนเอาไว้ ชายหนุ่มที่เข้ามาติดพันเธอ ก็ล้วนแล้วแต่มีความลับซ่อนเอาไว้เช่นกัน กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน สร้างปัญหาขึ้นมาไม่หยุดหย่อนจนลุกลามบานปลาย

ที่สำคัญ มันทำให้พลอยใสมองข้ามคนที่จริงใจกับเธอมากที่สุด หวังดีกับเธอมากที่สุด และดูเหมือนว่าเธออาจจะสูญเสียเขาไป ทั้งที่ยังไม่มีโอกาสได้เริ่มต้นด้วยซ้ำ !?

ซีรีส์ Club Friday the Series: Hot Love Issue (เรื่องรัก เรื่องร้อน) ตอน ความลับในแอปหาคู่ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2024 ดูย้อนหลังที่ Viu

วิดีโอ

ตัวอย่าง

นักแสดงนำ

ปันปัน สุทัตตา : พลอยใส
แจ็คกี้ จักริน : แบงค์
ทะเล ทะเล : พีท
แทน กิตตินันท์ : อู๋
จูน พรปวีณ์ : แจง
เซญ่า พิมพ์มาดา : อิง
บอส ธนบัตร : ณัฐ

แนว : โรแมนติก ดราม่า
บทประพันธ์ : วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์
ผู้กำกับ : บุญธร กิติพัฒฑากรณ์ (ชู)
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ออกอากาศ : ศุกร์ 21.15 น.
ตอนแรก : 1 มีนาคม 2024
ช่อง : one31
สตรีมมิ่ง : Viu

Source : เฟซบุ๊ก Club Friday the Series Official