Skip to content
เรื่องย่อ ลออจันทร์ (2024)

เรื่องย่อ ลออจันทร์ (2024)

เรื่องย่อ ลออจันทร์ โดย The Idol’s Staff

เรื่องย่อ ลออจันทร์

เรื่องราวเริ่มต้นจาก ลออจันทร์ (รับบทโดย จีน่า ญีนา) ลูกสาวคนเดียวของ ‘เจ้าวีระวงศ์’ กับ ‘อองเดรย์ รูว์ฟิเย’ เรียนด้านอักษรศาสตร์จากประเทศฝรั่งเศส เดินทางกลับมากรุงเทพฯ หลังจากรู้ข่าวว่า เจ้าชายศตรัศมี (รับบทโดย สมิธ ภาสวิชญ์) แห่งเวียงภูคำ จะนำสมบัติล้ำค่า คือ ‘สร้อยอัจนาจักระ’ หรือ ‘The Third Eye Sapphire’ มาจัดแสดงที่ห้างสรรพสินค้าเจทีเซนเตอร์

ลออจันทร์จึงแฝงตัวมาสมัครงานเป็นเลขาฯ ของ หม่อมหลวงภูธเนศ จุฑาเทพ (รับบทโดย กลัฟ คณาวุฒิ) บุตรชายของ หม่อมราชวงศ์รัชชานนท์ (รับบทโดย ดอม เหตระกูล) และ สร้อยฟ้า (รับบทโดย ปูเป้ รามาวดี) ซึ่งมีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการของห้างสรรพสินค้าเจทีเซนเตอร์ … ลออจันทร์หาทางใกล้ชิดกับภูธเนศ โดยหวังจะชิงสร้อยเส้นนั้น

ในการนี้ ลออจันทร์ได้ ซัน (รับบทโดย ปีเตอร์แพน ทัศน์พล) เพื่อนสนิทในวัยเด็กคอยช่วยเหลือ ซึ่งก็ได้ผลตามคาด เมื่อภูธเนศหลงรักและไว้ใจเธอ ก่อนจะจับได้ภายหลังว่าเธอหลอกลวงเขา

ลออจันทร์ยอมรับว่า เธอต้องการไพลินที่ประดับบนสร้อยอัจนาจักระ เพื่อนำกลับไปถวายคืนแด่ องค์ตรีเนตร (รับบทโดย เพ็ชร ฐกฤต ตวันพงค์) พญานาคราชปูนปั้น ซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ ที่อันเร้นลับ เนื่องจากเธอต้องการพิสูจน์ว่า ต้นตระกูลของเธอไม่ได้ต้องการครอบครองไพลิน และไม่ใช่กลุ่มกบฏที่ต้องการล้มล้างราชวงศ์เวียงภูคำ

การเดินทางตามหาองค์พญาตรีเนตรฯ ของลออจันทร์ ไม่ใช่แค่การพิสูจน์ความจงรักภักดีของบรรพบุรุษเธอเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้เธอค้นพบความจริงบางอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน ความจริงที่ว่า เธอเป็นส่วนหนึ่งของ ‘ดวงใจเทวพรหม’ !!?

ละคร ดวงใจเทวพรหม : ลออจันทร์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม ดูย้อนหลังที่ Ch3Plus

วิดีโอ

ทีเซอร์ – ดวงใจเทวพรหม : ลออจันทร์
ตัวอย่าง
Soulmate Ost.ลออจันทร์ | มารีน่า บาเล็นซิเอก้า

นักแสดงนำ

กลัฟ คณาวุฒิ : หม่อมหลวงภูธเนศ จุฑาเทพ (คุณภู)
จีน่า ญีนา : ลออจันทร์
สมิธ ภาสวิชญ์ : เจ้าชายศตรัศมี
เดนิส เจลีลชา : วีณา

แนว : ดราม่า
ผู้กำกับ : อู๋ ธนากร
ผู้ผลิต : ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ออกอากาศ : ศ. ส. อา. 20.20 น.
ตอนแรก : 8 มีนาคม 2024
ช่อง : 3HD
สตรีมมิ่ง : Ch3Plus

ดู ลออจันทร์ ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่