Skip to content
เรื่องย่อ บัลลังก์ลูกทุ่ง (2024) Stage of Number One - ใบเตย สุธีวัน และ เปาวลี พรพิมล

เรื่องย่อ บัลลังก์ลูกทุ่ง (2024) Stage of Number One

เรื่องย่อ บัลลังก์ลูกทุ่ง โดย The idol”s Staff

เรื่องย่อ บัลลังก์ลูกทุ่ง

เรื่องราวของสองสาวพี่น้อง ที่เกิดมาในวงลูกทุ่ง … แก้วตา (รับบทโดย ใบเตย สุธีวัน) และ ขวัญใจ (รับบทโดย เปาวลี พรพิมล) ที่ถูกเลี้ยงดูโดย แม่พรรณี (รับบทโดย ฝน ธนสุนทร) ซึ่งคอยสนับสนุนลูก ๆ ทั้งสอง ให้แข่งขันกันเองตลอดเวลา เพราะความเชื่อที่ว่า เป็นวิธีที่จะทำให้ลูกของเธอเหนือกว่าใคร ๆ ทั้งคู่จึงเติบโตมากับการชิงดีชิงเด่นกันในทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องความรัก ที่ทั้งคู่ต่างก็หมายปอง เสาเอก (รับบทโดย ตูมตาม ยุทธนา) ผู้จัดการวงหนุ่มผู้อ่อนโยน

วันหนึ่ง เมื่อทั้งคู่โตเป็นสาว แม่เลือกให้ขวัญใจได้ขึ้นร้องเพลงเป็นนักร้องนำของวง แก้วตาจึงไปจ้างนักเลงมาตีกันในงาน จนเหตุการณ์บานปลาย เลยเถิดไปถึงขั้นทำไฟไหม้เวที และแม่เสียชีวิตในกองเพลิง เป็นชนวนเหตุให้ความเป็นพี่น้องของทั้งคู่ขาดลงทันที !

ชีวิตของทั้งคู่ระหกระเหิน แก้วตาไปเป็นนักร้องคาเฟ่ จนเกือบจะถูกหลอกให้ติดยา และเป็นดาราหนังโป๊ … ส่วนขวัญใจต้องดูแลวงต่อจากแม่ แต่สุดท้ายไปไม่รอด โดนเจ้าหนี้ตามทวงเงิน และมาทำลายข้าวของที่บ้าน แถมยังถูกคนในวงขโมยเงิน จนต้องยุบวงไปในที่สุด

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่ง แก้วตาและขวัญใจได้พบกับ มหรรณพ (รับบทโดย ชิน ชินวุฒ) เจ้าของค่ายเพลงเล็ก ๆ ที่สนใจจะปั้นทั้งคู่ออกเทปเป็นนักร้อง ก่อนที่จะพบว่า สองสาวพี่น้องไม่ลงรอยกันอย่างรุนแรง

แล้วใครกันจะได้เป็นที่หนึ่ง ? ใครกันที่จะเป็นผู้ชนะ ในการแข่งขันครั้งนี้ บนเวที ‘บัลลังก์ลูกทุ่ง’ ?

ละคร บัลลังก์ลูกทุ่ง ออกอากาศ วันเสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.05 น. ทางช่อง Workpoint 23 เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2024 ดูย้อนหลังที่ Netflix

วิดีโอ

ทีเซอร์
ตัวอย่าง

นักแสดงนำ

ใบเตย สุธีวัน

แก้วตา : ลูกสาวคนโตนิสัยสุดแสบ แห่งคณะเพลงพรดอนสวรรค์ ดาวเด่นที่พร้อมพุ่งทะยานสู่การเป็นหนึ่ง ชนิดที่โนสนโนแคร์ว่า สิ่งที่ทำจะถูกหรือผิด แม้ว่าจะต้องแก่งแย่งแข่งขันกับน้องสาวแท้ ๆ ของตัวเอง เธอก็จะทำ

เปาวลี พรพิมล

ขวัญใจ : น้องคนเล็กที่แสนสดใส แห่งคณะเพลงพรดอนสวรรค์ ที่ไม่ต้องการเป็นนักร้อง แต่กลับต้องชิงดีชิงเด่นกับพี่สาว เพียงเพราะคำสอนของแม่

ตูมตาม ยุทธนา

เสาเอก : เด็กที่ถูกเก็บมาเลี้ยง ในวงดนตรีลูกทุ่งดังเมืองสุพรรณ ผู้มีความฝันยิ่งใหญ่ในการเป็นครูเพลง และเป็นที่หมายตาของสองพี่น้อง ‘แก้วตา’ และ ‘’ขวัญใจ’ จนสองสาวพี่น้องต้องแย่งชิงกันเอง

ชิน ชินวุฒิ

มหรรณพ : ลูกชายเจ้าของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ แต่กลับต้องการทำค่ายเพลงเล็ก ๆ ด้วยตัวเอง ผู้ชักนำ ‘แก้วตา’ และ ‘ขวัญใจ’ ให้มาเป็นนักร้องในกรุงเทพฯ จนเกิดตกหลุมรัก

แจ๊ค ธนพล

เพลงพร ดอนสวรรค์ : พ่อของสองสาวหัวใจลูกทุ่ง ‘แก้วตา’ และ ’ขวัญใจ’ เจ้าของวงลูกทุ่งดัง เพลงพรดอนสวรรค์

ฝน ธนสุนทร

พรรณี ศรีดอน : แม่ของ ‘แก้วตา’ และ ‘ขวัญใจ’ ผู้ฝากความหวังและความฝัน ในการเป็นที่หนึ่งบนเวที ‘บัลลังก์ลูกทุ่ง’ ไว้กับลูกสาวทั้งสอง

แนว : มิวสิคัล ดราม่า
ออกอากาศ : เสาร์ และ อาทิตย์ 20.05 น.
ตอนแรก : เสาร์ 23 มีนาคม 2024
ช่อง : Workpoint 23
สตรีมมิ่ง : Netflix

Source : Workpoint Series / ละครเวิร์คพอยท์
ดู บัลลังก์ลูกทุ่ง ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่