Skip to content
เรื่องย่อ สาธุ (2024) The Believers | ซีรีส์ Netflix - พีช พชร - แอลลี่ อชิรญา - เจมส์ ธีรดนย์

เรื่องย่อ สาธุ (2024) The Believers | ซีรีส์ Netflix

เรื่องย่อ สาธุ โดย The idol’s Staff

คะแนน : 8/10

เรื่องย่อ สาธุ Netflix

สามเพื่อนสนิทคนรุ่นใหม่ รวมตัวกันก่อตั้งบริษัทสตาร์ตอัป สร้างเกม NFT ที่ชื่อ Pirate’s Hell เกมแบบเพลย์ทูเอิร์น ธุรกิจที่มีแนวโน้มและกระแสดีมาก หลังเปิดตัววันแรก ‘Hell Coin’ พุ่งทะยานขึ้นไป 300 เปอร์เซ็นต์ และมีแนวโน้มจะพุ่งขึ้นไปถึง 800 เปอร์เซ็นต์ แต่ …

หลังจากนอนฝันถึง ‘ลัมโบ’ เช้าวันรุ่งขึ้น Hell Coin ถูกเทขายอย่างหนัก เนื่องจากระบบถูกแฮ็ก ราคาเหรียญตกรูด จาก ‘โกทูเดอะมูน’ กลายเป็น ‘โกทูเฮล’ เพียงชั่วข้ามคืน

เมื่อธุรกิจล้มไม่เป็นท่า ทั้งสามจึงต้องหาทางใช้หนี้ 50 ล้าน บวกดอกเบี้ย 20 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน ระหว่างนั้น พวกเขาก็บังเอิญพบโอกาสทางธุรกิจ ที่ดำเนินการมายาวนานมากกว่าสองพันปี ธุรกิจที่จะช่วยพวกเขาปลดหนี้ โดยอาศัยใช้ช่องโหว่จากความศรัทธา หาเงินจากความเชื่อที่ผู้คนมีต่อศาสนา !

วิน (รับบทโดย เจมส์ ธีรดนย์) เด็กหนุ่มสุดเนิร์ด ที่ตัดสินใจออกจากการเรียนวิศวะคอม เพื่อมาร่วมกับเพื่อนทำธุรกิจสตาร์ตอัป รับหน้าที่เป็นมันสมองด้านการวางแผนการตลาด

เดียร์ (รับบทโดย แอลลี่ อชิรญา) ดีไซเนอร์สาวมากความสามารถ ผู้เชี่ยวชาญในการทำกราฟิกและออแกไนซ์ รับหน้าที่รับผิดชอบด้านพีอาร์

เกม (รับบทโดย พีช พชร) หนุ่มบ้านรวยสายบู๊ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์ รับหน้าที่สนับสนุนด้านการเงิน

ทั้งสามร่วมกันปลุกปั้นธุรกิจใหม่ ด้วยการเข้าไปพัฒนา ‘วัดภุมราม’ วัดที่เคยเงียบเหงาให้กลายเป็นแหล่งทำเงินแห่งใหม่ แต่เรื่องมันกลับไม่เป็นอย่างที่คิด !?

ซีรีส์ ‘สาธุ’ ซีรีส์เรื่องแรกของประเทศไทยที่หยิบเอาประเด็น ‘พุทธพาณิชย์’ มาตั้งคำถาม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่เคยมีใครกล้าพูดมาก่อน ดูได้ที่ Netflix วันนี้

วิดีโอ

ตัวอย่าง 1
ตัวอย่าง 2 : หจก. สาธุ สตาร์ตอัป รับปั้นวัดรวย
ตัวอย่าง 3 : ชี้ช่องทางรวย เข้าวัดอย่างไรให้ได้เงิน

รูปภาพ

นักแสดงนำ

เจมส์ ธีรดนย์ : วิน
แอลลี่ อชิรญา : เดียร์
พีช พชร : เกม
ปั๊ป โปเตโต้ : พระดล
เพชร เผ่าเพชร : พระเอกชัย

แนว : ดราม่า ระทึกขวัญ
ผู้กำกับ : วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ
จำนวน : 9 ตอน
รับชม : 27 มีนาคม 2024
สตรีมมิ่ง : Netflix

ดู สาธุ ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่