Skip to content
เรื่องย่อ หลานม่า (2024) How to Make Millions Before Grandma Dies

เรื่องย่อ หลานม่า (2024) How to Make Millions Before Grandma Dies

เรื่องย่อ หลานม่า โดย idol’s Staff

เรื่องย่อ หลานม่า

เรื่องราวของ เอ็ม (รับบทโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์) ที่ตัดสินใจดร็อปเรียนตอนปีสี่ เพื่อมาเอาดีทางการเป็นนักแคสต์เกม แต่ทำยังไงก็ไม่รุ่ง เขาเลยคิดจะรวยด้วยการทำงานสบาย ๆ แบบ มุ่ย (รับบทโดย ตู ต้นตะวัน) ลูกพี่ลูกน้องที่รับดูแลอากงที่ป่วยระยะสุดท้าย จนได้รับมรดกเป็นบ้านราคากว่าสิบล้าน

เส้นทางการเป็นเศรษฐีของเอ็มรออยู่ตรงหน้า เขาจึงอาสาไปดูแล อาม่า (รับบทโดย อุษา เสมคำ) ที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง และน่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกินปี โดยหวังจะได้มรดกหลักล้านเช่นกัน

เมื่อหลานกับอาม่าที่อายุห่างกันกว่า 50 ปี ต้องมาอยู่ร่วมกัน การต่อปากต่อคำจึงเกิดขึ้นในทุกโมเมนต์ แต่มันกลับเป็นช่วงเวลาที่ทำให้อาม่าลืมเหงาไปได้ จากเดิมที่ต้องเฝ้ารอ กู๋เคี้ยง (รับบทโดย ดู๋ สัญญา) ลูกชายคนโต ลูกสาวคนกลางอย่าง ซิว แม่ของเอ็ม (รับบทโดย เจีย สฤญรัตน์) และลูกชายคนเล็กอย่าง กู๋โส่ย (รับบทโดย เผือก พงศธร) ที่จะมาพร้อมหน้ากันตามเทศกาลต่าง ๆ เท่านั้น

ไม่น่าเชื่อว่า งานที่เริ่มต้นทำเพราะหวังรวย จะทำให้คนห่วย ๆ อย่างเอ็มได้รู้ว่า ‘ครอบครัว’ มีค่ามากกว่าเงิน

วิดีโอ

ตัวอย่าง
International Trailer | How to Make Millions Before Grandma Dies
สวยงามเสมอ (Ever-Forever) Ost.หลานม่า | Billkin

นักแสดงนำ

บิวกิ้น พุฒิพงศ์ : เอ็ม

หลานชายตัวห่วยของอาม่า ตัดสินใจดร็อปเรียน ออกมาอยู่บ้านแคสต์เกมแต่ไม่รุ่ง เป็นหลานที่ไม่ได้สนิทกับอาม่า สำหรับเอ็มแล้วอาม่าเป็นแค่ ‘แม่ของแม่’ ที่ได้เจอกันปีละสองสามครั้ง

ตู ต้นตะวัน : มุ่ย

ลูกพี่ลูกน้องฝั่งพ่อของเอ็ม ที่เรียนจบพยาบาล ต้นไอเดียการดูแลคนแก่แล้วได้มรดก เพราะอยากมีชีวิตที่สุขสบายเร็ว ๆ แบบไม่ต้องไปหวังกับเงินบำนาญตอนแก่

ดู๋ สัญญา : กู๋เคี้ยง

ลูกชายคนโตของอาม่า เป็นเสาหลักของบ้าน เป็นคนเดียวที่เรียนจบปริญญา รับผิดชอบดูแลภรรยาและลูกสาวเป็นอย่างดี และยังคอยส่งเงินให้อาม่าทุกเดือน

เผือก พงศธร : กู๋โส่ย

ลูกชายคนเล็กของอาม่า สืบทอดสายเลือดนักพนันมาจากอาม่า มักจะมีปัญหาเรื่องเงิน ชอบมาขอยืมเงินอาม่าทุกครั้งที่มาเยี่ยม แต่กลับเป็นลูกคนเดียวที่ทำให้อาม่ายิ้มได้

เจีย สฤญรัตน์ : ซิว

ลูกสาวคนกลางของอาม่า เป็นแม่ของเอ็ม ที่เลี้ยงเอ็มจนโตขึ้นมาด้วยตัวคนเดียว ทำงานหนักจนหัวยุ่งตลอดเวลา เป็นไม้เบื่อไม้เมากับอาม่า ที่มักตีกันทุกครั้งที่ได้เจอ

(แต๋ว) อุษา เสมคำ : อาม่าเหม้งจู

อาม่าเป็นแม่ค้าขายโจ๊กอยู่ที่ตลาดพลู ชอบบ่น เจ้าระเบียบ เก็บเงินเก่ง จนซื้อตึกแถวและเลี้ยงลูกสามคนด้วยกำลังของตัวเอง ปัจจุบันอาม่าอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง และมักชอบชวนลูก ๆ ตั้งวงไพ่ทุกครั้งเวลาที่ได้อยู่กันพร้อมหน้า

ฮิมาวาริ ทาจิริ : เรนโบว์

หลานสาวคนเล็กของอาม่า เป็นลูกสาวของอากู๋เคี้ยง และยังเป็นความสดใสน่ารักของตระกูลแซ่จิว

แนว : ดราม่า
ผู้กำกับ : พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์
ผู้สร้าง : จอกว้าง ฟิล์ม
ผู้จัดจำหน่าย : GDH 559
วันฉาย : 4 เมษายน 2024
ความยาว : 125 นาที

รูปภาพ

Source : GDH559.com