Skip to content
เรื่องย่อ ดั่งธรณี (2024)

เรื่องย่อละคร ดั่งธรณี (2024)

เรื่องย่อ ดั่งธรณี โดย idol’s Staff

เรื่องย่อ ดั่งธรณี

เรื่องราวของ ดาหลา (รับบทโดย ต่าย อรทัย) หญิงสาวสู้ชีวิต ที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ต้องดูแลแม่ และน้องชายที่ไม่รู้จักโต ด้วยความจน ทำให้ชีวิตยิ่งต้องดิ้นรน แต่กลับยิ่งเจอปัญหาเพื่มเข้ามา เมื่อพี่สาวถูกกล่าวหาว่ามีชู้ จนเป็นเหตุให้พี่เขยถูกจับในข้อหาฆ่าคนตาย ในขณะที่พี่สาวก็ถูกทำร้ายจนความจำเสื่อม

ดาหลาจึงต้องลุกขึ้นมาแบกรับภาระในครอบครัว เธอกัดฟันสู้กับทุกปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่ โดยหวังเพียงเพื่อให้หลาน ๆ มีอนาคตที่ดี และที่สำคัญ เธอต้องต่อสู้เพื่อความยุติธรรม

ท่ามกลางอุปสรรคเยอะแยะมากมายให้ต้องฟันฝ่า ดาหลายังมี ตะวัน (รับบทโดย นิว วงศกร) ชายในฝันผู้แสนดีคอยให้การช่วยเหลือ รวมทั้ง ทิว (รับบทโดย ไผ่ พงศธร) อาของเด็ก ๆ ที่ร่วมกันต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับพี่ชาย และคอยอยู่เคียงข้างดาหลาตลอดมา

งานนี้ ดาหลาจะรับมือกับสารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้ามาใส่อย่างไร ? และเธอจะเลือกใครเป็นเจ้าชายในชีวิตจริงของเธอ ?

ละคร ดั่งธรณี ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2024 ดูย้อนหลังที่ TrueID

วิดีโอ

ตัวอย่าง 1
ตัวอย่าง 2

รูปภาพ

นักแสดงนำ

นิว วงศกร : ภูตะวัน
ไผ่ พงศธร : ทิว
ต่าย อรทัย : ดาหลา

โครงเรื่อง : บุตรรัตน์ บุตรพรม
เขียนบท : เพียงแพงขวัญ
ผู้กำกับ : บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์
ออกอากาศ : จันทร์ – ศุกร์ 19.00 น.
ช่อง : one31
ตอนแรก : จันทร์ 22 เมษายน 2024
สตรีมมิ่ง : TrueID

เกร็ดละคร

ทำไมละครเรื่องนี้ชื่อ ‘ดั่งธรณี’ ?

มาจากความเชื่อเรื่อง ‘พระแม่ธรณี’ ที่เชื่อกันว่า พระแม่หรือดิน เป็นผู้แบกรับทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ … ในเรื่องนี้เป็นเรื่องของ ‘ดาหลา’ ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องลุกขึ้นมาแบกรับทุกสิ่งทุกอย่าง เธอคือผู้โอบอุ้มทุกปัญหา ต้องแข็งแกร่ง หนักแน่น เปรียบ ‘ดั่งธรณี’

ดาหลาเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลแม่และน้องชายที่ไม่รู้จักโต พี่เขยถูกกล่าวหาว่าฆ่าคนตาย ส่วนพี่สาวถูกทำร้ายจนความจำเสื่อม ทำให้เธอต้องแก้ปัญหาที่เพิ่มเข้ามา จากปัญหาเดิมที่หนักหนาอยู่แล้ว เธอต้องแบกรับความกดดันจากทุกทาง เพื่อทำความยุติธรรมให้ปรากฏ

Source : one31.net