Skip to content
เรื่องย่อ เจ้าพ่อ (2024) Dark Faith | ท็อป จรณ - หนุ่ม สันติสุข

เรื่องย่อ เจ้าพ่อ (2024) Dark Faith

เรื่องย่อ เจ้าพ่อ โดย The idol’s staff

เรื่องย่อ เจ้าพ่อ

เพชร (รับบทโดย ท็อป จรณ) ใช้ชีวิตในวัยเด็กท่ามกลางความเกลียดชัง เขาถูกตีตราว่าเป็น ตัวซวย ในที่สุดเขาตัดสินใจหนีไปอยู่กรุงเทพฯ เมื่อเติบโตขึ้น เพชรกลับมาบ้านเกิดอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้กลับทำให้เขาต้องเผชิญกับชะตากรรมอันแสนสาหัส

เพชรเรียนจบแพทย์แผนตะวันออก เขาตั้งใจกลับมาบ้านเกิดเพื่อสืบทอดอาชีพหมอสมุนไพรของคุณตา แต่เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะมี เจ้าพ่อเทพ (รับบทโดย หนุ่ม สันติสุข) ศัตรูคนสำคัญที่ตามจองล้างจองผลาญครอบครัวของเพชรไม่เลิก และ มัน ก็คือคนที่สร้างเฟกนิวส์ปั่นหัวชาวบ้านให้เกลียดเพชร

หนุ่ม สันติสุข

เจ้าพ่อเทพเป็นร่างทรงของ เจ้าพ่อหัวนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านต่างพากันยกย่องนับถือกันมาอย่างช้านาน โดยตำหนักทรงของเจ้าพ่อเทพมีแบ็กหนุนหลังเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอย่าง กำนันเปลว (รับบทโดย ปุ๊ มนตรี)

และเหตุที่ทำให้เจ้าพ่อเทพผูกใจแค้นครอบครัวของเพชร คือเรื่อง “ศึกชิงนางเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” …

ในอดีต เจ้าพ่อเทพรัก พิม (รับบทโดย เจี๊ยบ ปวีณา) แม่ของเพชรสุดหัวใจ แต่กลับถูกพ่อของเพชรที่เป็นเพื่อนรักแย่งไป ความแค้นจึงแน่นอก และทำให้จ้องตามจองล้างจองผลาญไปจนกว่าจะตายจากกันไป

จนถึงปัจจุบัน เมื่อเห็นเพชรกลับมาเป็นหมอสมุนไพร ก็ยิ่งทำให้เจ้าพ่อเทพไม่พอใจ จนกลายเป็นเรื่องราวทะเลาะกับพิม เรื่องบานปลายเมื่อเจ้าพ่อเทพพลั้งมือทำพิมตาย มันจึงอำพรางด้วยการนำร่างพิมไปทิ้งให้ตัวเงินตัวทองกิน ทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าพิมเป็นลมแล้วโดนตัวเงินตัวทองกัดกิน …

ชาวบ้านเชื่อ แต่ใครจะเชื่อ ?

ใช่ ใครจะเชื่อ … เพชรไม่มีทางเชื่อเด็ดขาดว่าแม่จบชีวิตด้วยเหตุการณ์สุดแปลกประหลาดเช่นนี้ เขาจึงพยายามสืบหาตัวฆาตกร

หลังตามสืบได้สักระยะ เพชรก็ได้หลักฐานเสื้อเปื้อนเลือดของเจ้าพ่อเทพที่เก็บซ่อนเอาไว้ เพชรต้องการเสื้อตัวนี้เพื่อพิสูจน์ความจริง แต่กำนันปลวกไหวตัวทันซะก่อน จึงนำเสื้อไปเผาทำลายหลักฐานเพื่อช่วยเจ้าพ่อเทพ

ต่อมา เพชรโดนฟ้าผ่าขณะอยู่ที่ จอมปลวกเจ้าพ่อหัวนา เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเทพตอนที่เขายังวัยรุ่น หลังโดนฟ้าผ่าในตอนนั้น เทพก็กลายเป็นร่างทรงของเจ้าพ่อหัวนา และเหตุการณ์เช่นเดียวกันก็เกิดกับเพชร เขากลายเป็นร่างทรงของเจ้าพ่อหัวนาอีกคน

ท็อป จรณ

เจ้าพ่อเทพบอกกับชาวบ้านว่า เพชรเป็นร่างทรงกำมะลอ เพราะเจ้าพ่อหัวนามีเพียงหนึ่งเดียว เพชรจึงพิสูจน์ให้ทุกคนได้ประจักษ์ด้วยการใบ้หวยชาวบ้าน เต็ง ๆ ตรง ๆ สองงวดเน้น ๆ ติดต่อกัน นับแต่นั้นเพชรก็กลายเป็นร่างทรงคนสำคัญอีกคนในตำบลหัวนา

ชื่อเสียงของเจ้าพ่อเพชรขจรขจายไปไกล จนไปถือหู อรอุษา (รับบทโดย ซานิ นิภาภรณ์) ดาราสาวที่กำลังตกอับ หลังจากทำพิธีกับเพชร เธอได้งานใหญ่เล่นหนังต่างประเทศ ชื่อเสียงของอรอุษาจึงกลับมาโด่งดังอีกครั้ง

เพชรกลายเป็นที่รู้จักในหมู่ดารา ไฮโซ และนักการเมือง สวนทางกับชื่อเสียงของเจ้าพ่อเทพที่เริ่มเสื่อมถอยลง เนื่องจากเจ้าพ่อเทพผิดคำปฏิญาณ ไปยุ่งเกี่ยวกับไสยศาสตร์มนต์ดำ

ทีนี้ กำนันเปลวเห็นว่าเจ้าพ่อเพชรกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงเข้ามาสร้างตำหนักให้โหญ่โต โดยให้ กำนันปอแก้ว (รับบทโดย พลอย พีรชาดา) เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์

ด้วยความที่เพชรมีเจ้าพ่อหัวนาคุ้มครอง เจ้าพ่อเทพจึงทำอะไรไม่ได้ เป้าหมายจึงเบนหาคนที่เพชรรัก นั่นก็คือ ขวัญตา (รับบทโดย เมย์ ณัฐพัชร) … เจ้าพ่อเทพใช้ อีแหกร้อยผัว ทำให้ขวัญตากลายเป็นผู้หญิงร่านราคะ

เพชรรู้แล้วว่าขวัญตาโดยคุณไสยเล่นงาน เขาจึงพยายามหาวิธีแก้ และวิธีนั้นก็คือการสร้าง อีเป๋อดอกทอง ขึ้นมาสู้ นั่นเท่ากับเป็นการเข้าสู่เส้นทางไสยศาสตร์ ซึ่งผิดต่อคำปฏิญาณที่ให้ไว้กับเจ้าพ่อหัวนา

อย่างไรก็ตาม จากฤทธิ์ของอีเป๋อดอกทอง ขวัญตาก็กลับมาเป็นปกติ

เช่นเดียวกับคำติดหูที่ได้ยินมาตลอด “มันจะติดตัวเอ็งไปจนวันตาย” เพชรก็ไม่แตกต่างกัน เพชรทำเสน่ห์ให้กับหญิงแล้วเกิดสมสู่กัน จนทำให้สามีของหญิงคนนั้นเกิดความแค้น

เพชรเริ่มดำดิ่งลงสู่ด้านมืดเรื่อย ๆ จนทำให้มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย กลายเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เจ้าพ่อเทพเข้าเล่นงาน ทางเดียวที่เพชรจะเอาตัวรอดได้ ก็ต้องเขาต้องเป็นร่างทรงเจ้าพ่อหัวนาเพียงหนึ่งเดียว

สุดท้ายแล้วเรื่องที่เกิดขึ้น มันคือศรัทธาหรือแค่เรื่องงมงาย ?

ละคร เจ้าพ่อ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2024 ดูย้อนหลังที่ TrueID TV

วิดีโอ

นักแสดงนำ

ท็อป จรณ ในละคร เจ้าพ่อ ช่อง 8

ท็อป จรณ : เพชร

หนุ่ม สันติสุข ในละคร เจ้าพ่อ ช่อง 8

หนุ่ม สันติสุข : เจ้าพ่อเทพ

เมย์ ณัฐพัชร ในละคร เจ้าพ่อ ช่อง 8

เมย์ ณัฐพัชร : ขวัญตา

ปรัชญ์ ปรมิณ

ปรัชญ์ ปรมิณ : มิ่งเมือง

โปสเตอร์ละคร เจ้าพ่อ ช่อง 8

แนว : ดราม่า ลึกลับ
ผู้กำกับ : ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล
ผู้ผลิต : เฮาส์ ออฟ มรรค
ผู้จัด : หนุ่ม สันติสุข
ออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสฯ 18.00 น.
ตอนแรก : พฤหัสฯ 9 พฤษภาคม 2024
ช่อง : 8 (หมายเลข 27)
สตรีมมิ่ง : TrueID TV

ที่มา : thaich8