Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Atypical Family EP.1 : ชอนอูฮี

The Atypical Family EP 1 รีแคป : โรคของคนยุคใหม่

The Atypical Family EP 1
เรตติ้ง : 3.289% คะแนน : 7.5/10

เรื่องราวของครอบครัวที่มีพลังวิเศษ แต่ไม่สามารถใช้พลังเหนือธรรมชาติที่มีได้ เนื่องจาก โรคของคนยุคใหม่ ระหว่างนั้นหญิงสาวลึกลับก็เข้ามาพัวพัน

รีแคปซีรีส์ The Atypical Family EP.1

สมาชิกครอบครัว บก มีพลังวิเศษแตกต่างกัน …

มันฮึม (รับบทโดย โกดูชิม) ผู้เป็นแม่ มีความสามารถในการหยั่งรู้อนาคตผ่านความฝัน

ดงฮี (รับบทโดย คลอเดีย คิม) ลูกสาวคนโต มีความสามารถในการบิน

และ กวีจู (รับบทโดย จางกียง) ลูกชายคนเล็กวัย 27 ปี มีความสามารถในการเดินทางย้อนเวลากลับไปช่วงที่มีความสุข

แต่ทั้งสามกำลังเจอกับปัญหาที่เรียกว่า โรคของคนยุคใหม่ ทำให้ไม่สามารถใช้พลังของตัวเองได้

มันฮึมต้องทุกข์ทรมานโรคการนอนไม่หลับ ทำให้ไม่สามารถฝันได้ เมื่อฝันไม่ได้ พลังหยั่งรู้อนาคตของเธอก็ไร้ประโยชน์

ดงฮีก็กินไม่หยุดจนอ้วนบินไม่ได้

ส่วนกวีจูป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่มีความสุข จึงไม่สามารถย้อนเวลากลับไปช่วงเวลาเหล่านั้นได้

กวีจูแต่งงานตั้งแต่อายุ 20 เขามีความสุขกับภรรยาและลูกสาว แม้จะเป็นการแต่งงานที่ขัดกับความต้องการของมันฮึม ที่เตือนว่าการแต่งงานครั้งนี้ จะทำให้ชีวิตของเขามีแต่ความทุกข์ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ วันนั้นเป็นวันที่สามคนพ่อแม่ลูกกำลังเดินทางอยู่บนรถ ภรรยาของเขาเป็นคนขับ ระหว่างนั้นเขาใช้พลังวิเศษหายตัวย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือคน

“เดี๋ยวพ่อช่วยคนเสร็จแล้วจะรีบกลับมานะ” กวีจูเอี้ยวตัวหันไปพูดกับลูกสาววัย 6 ขวบที่นั่งอยู่เบาะหลัง

ระหว่างที่เขาวาร์ปไปในอดีต เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น รถเกิดประสบอุบัติเหตุ ภรรยาของเขาเสียชีวิตคาที่ เดชะบุญที่ลูกสาวรอดชีวิต เมื่อกวีจูกลับมาบนรถก็ตกใจ สภาพรถพังยับเยิน พร้อมกับร่างไร้ลมหายใจของภรรยาที่เต็มไปด้วยเลือด

นับแต่นั้น เขาก็ใช้ชีวิตเหมือนเรืออับปางซังกะตาย ถึงปัจจุบันแม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 7 ปี แต่ความเศร้าก็ไม่เคยจางหายไปเลยแม้แต่นิดเดียว

The Atypical Family EP.1

วันนี้ ระหว่างที่นั่งอยู่บนหน้าผา จู่ ๆ กวีจูก็ตัดสินใจกระโดดลงทะเล … หรือว่าเขาจะตัดสินใจเลือกใช้ วิธีนี้ เพื่อยุติความเจ็บปวด ?

แต่ ดาแฮ (รับบทโดย ชอนอูฮี) ที่นั่งอยู่บริเวณชายหาดเห็นเข้าจึงรีบลงน้ำไปช่วย หลังจากพากวีจูขึ้นมาจากน้ำ และผายปอดช่วยชีวิตเขาสำเร็จ เธอก็รีบไปทันทีเพราะติดงานด่วน มันฮึมเสียดายที่ไม่ได้ขอบคุณคนที่ช่วยชีวิตลูกชาย แถมยังไม่ได้ขอเบอร์โทร. ติดต่อเอาไว้ด้วย

ดาแฮเป็นเพียงคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เธอรู้ว่าเขากระโดดลงทะเลไปเก็บตุ๊กตาบันนี่ให้เด็กหญิง ที่กำลังร้องไห้ไม่หยุด เธอรู้ว่าเขาไม่ได้คิดสั้น แต่เธอเลือกที่จะเก็บเรื่องนี้ไว้ไม่บอกใคร

โกดูชิม - ชอนอูฮี

ต่อมา ด้วยความที่มันฮึมนอนไม่หลับ เธอจึงชอบมาใช้บริการที่สปาเป็นประจำ และวันนี้พนักงานที่เข้ามาบริการคือ ดาแฮ

มันฮึมชอบการนวดของดาแฮมาก เพราะเป็นคนเดียวที่ทำให้เธอเคลิ้มหลับได้ แถมยังเป็นคนที่ช่วยชีวิตกวีจู มันฮึมจึงจ้างดาแฮมานวดเป็นการส่วนตัวที่บ้าน

ดาแฮมาที่บ้านมันฮึมตามนัด เธอกดกริ่งที่ประตูรั้วสีดำปิดทึบ สักพักประตูอัตโนมัติก็เปิดออก แวบแรกที่ก้าวเท้าเข้าไป เธอสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแปลก ๆ ทางเดินยาวที่ปูด้วยหิน สองข้างทางมีต้นไม้ใหญ่ เหมือนจะร่มรื่นแต่ทำไมเธอรู้สึกถึงความน่าขนลุกพิกล

จากประตูรั้วถึงตัวบ้านน่าจะประมาณร้อยกว่าเมตร บริเวณด้านหน้ามีรถซูเปอร์คาร์จอดระเกะระกะอยู่หลายคัน ดาแฮมองแล้วก็อดแปลกใจไม่ได้ รถซูเปอร์คาร์ที่คนส่วนใหญ่มองเป็นรถในฝัน แต่สำหรับครอบครัวนี้กลับจอดแบบไม่สนใจไยดี “คงเป็นคนนิสัยรวยสินะ” ดาแฮได้แต่คิดในใจ ก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในตัวบ้าน

ก่อนทำการนวด ดาแฮแอบใส่ยานอนหลับลงไปในชาให้มันฮึมดื่ม … วิธีนี้นี่เอง มันฮึมถึงเคลิ้มหลับตอนอยู่ที่สปา เห็นได้ชัดว่าดาแฮวางแผนเข้าหาครอบครัวนี้ เธอต้องการอะไรกันแน่ ?

ระหว่างนวด ดาแฮเล่าว่าเธอผ่านการแต่งงานมาแล้วถึงสองหน สามีคนแรกเป็นชายแท้จอมเจ้าชู้ เอาไม่เลือก เธอจึงตัดสินใจเลิก ส่วนสามีคนที่สองก็เป็นชายแท้หมวดชอบใช้ความรุนแรง พอเหล้าเข้าปากหน่อยก็ลงมือทำร้ายร่างกาย เธอจึงยื่นฟ้องหย่า

เมื่อได้ยินเรื่องราวชีวิตคู่สุดดราม่าของดาแฮ มันฮึมจึงเล่าเรื่องกวีจูให้ฟังเช่นกัน เขาต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวกับความเศร้า หลังภรรยาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ … สายตาของมันฮึมบ่งบอกชัดเจนว่า กำลังจับคู่ดาแฮกับกวีจู

นวดเสร็จอะไรเสร็จ มันฮึมก็นัดให้ดาแฮมาที่บ้านอีกครั้ง เธอตั้งใจจะจัดงานเลี้ยงขอบคุณที่ช่วยชีวิตกวีจู แต่จริง ๆ แล้วเธอตั้งใจจะจับคู่ให้ทั้งสองได้รู้จักกัน

จางกียง - ชอนอูฮี

วันนัดมาถึง ดาแฮมาตามนัด ยิ่งได้สัมผัสลึกเข้า เธอยิ่งรู้สึกถึงความแปลกพิลึกของครอบครัวนี้ พ่อก็ดูเป็นคุณลุงใจดี๊ใจดีเกินปกติ แม่ก็เป็นมนุษย์ป้าที่มีวิธีคิดแปลก ๆ พี่สาวคนโตวัน ๆ ก็เอาแต่กินไม่หยุด ต้องมีถุงขนมอยู่ในมือตลอด ปากกินไปในใจก็คิดถึงอดีตที่ตัวเองเคยเป็นนางแบบดังหุ่นผอมเพรียว ตัวลูกชายชีวิตก็ไม่รู้จะเศร้าอะไรขนาดนั้น วัน ๆ สวมแต่ฮูดสีทึม ๆ หน้าอมทุกข์ ส่วนลูกสาววัย 13 ปีของกวีจู ก็เอาแต่เก็บตัวเล่นเกมมือถืออยู่ในห้อง วัน ๆ พูดนับคำได้

โกดูชิม - จางกียง

อย่างไรก็ตาม เมื่อกวีจูรู้จุดประสงค์ที่แท้จริงของแม่ เขาก็ไม่พอใจ ทำให้เกิดมีปากมีเสียงกัน มันฮึมทนไม่ไหวระเบิดอารมณ์ใส่ “แกลืมเมียที่ตายไปของแกได้แล้ว ผ่านมาตั้ง 7 ปีแล้วนะ ฉันบอกตั้งแต่แรกแล้วไงว่าอย่าแต่ง ถ้าแต่งแล้วแกจะซวย”

จางกียง - ชอนอูฮี

หลังจากนั้น ดาแฮก็ได้มีโอกาสคุยกับกวีจูสองต่อสอง เธอบอกกับเขาว่า เขาเคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้ในอดีต “คุณเป็นฮีโร่ของฉันนะ”

กวีจูยังคงมีสีหน้าหมดอาลัยตายอยาก “ผมไม่ใช่ฮีโร่ ผมไม่มีทางเป็นฮีโร่ของใครได้”

ชอนอูฮี

แล้วความจริงอันน่าตกใจก็เปิดเผย ดาแฮเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งต้มตุ๋น เธอตั้งใจเข้าหากวีจูเพื่อหวังเงิน เธอเคยหลอกแต่งงานกับคนรวยมาแล้วหลายราย โดยอ้างกับทุกคนว่าเคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้

การแต่งงานกับสามีสองครั้งก่อนหน้านี้ ก็เป็นแผนต้มตุ๋นรีดเอาเงินจากฝ่ายชาย หญิงที่เป็นชู้กับสามีคนแรกก็คือสมาชิกในแก๊ง และที่อ้างว่าถูกสามีคนที่สองทำร้ายร่างกาย แท้จริงแล้วเธอเองนั่นแหละ ที่เป็นคนทำร้ายตัวเองเพื่อจัดฉาก

ส่วนเรื่องที่บอกว่า กวีจูเคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้ในอดีต ก็เป็นเรื่องโกหกเช่นกันอย่างนั้นเหรอ ?

The Atypical Family EP 2 รีแคป