Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Atypical Family EP.2 - จางกียง

The Atypical Family EP 2 รีแคป : เวลาแห่งความสุขในอดีต

The Atypical Family EP 2
เรตติ้ง : 2.985% คะแนน : 7.5/10

ความเดิมตอนที่แล้ว : ครอบครัว บก มีพลังเหนือธรรมชาติ แม่มีความสามารถในการทำนายอนาคต ลูกสาวบินได้ ส่วนลูกชายมีความสามารถในการเดินทางย้อนเวลากลับไปช่วงที่มีความสุข อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถใช้พลังได้ เนื่องจากป่วยเป็น โรคของคนยุคใหม่ ระหว่างนั้น หญิงสาวปริศนาที่ชื่อดาแฮ ก็เข้ามาพัวพัน

รีแคป The Atypical Family EP 1

ภาพหน้าจอจากซีรีส์เกาหลี The Atypical Family EP.2

กวีจูค้นพบพลังวิเศษของตัวเองในวัย 9 ขวบ หลังจากนั้น เขาก็พาตัวเองย้อนกลับไปช่วงเวลาที่มีความสุข แต่ขณะที่ย้อนเวลากลับไป ไม่เคยมีใครเห็นหรือได้ยินเสียงเขาเลย

เมื่อย้อนเวลากลับไปหลายครั้ง เขาจึงเห็นว่าขณะที่เขากำลังมีความสุข กลับมีคนอื่นอีกจำนวนมากกำลังมีความทุกข์ เขาจึงพยายามย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือคน แต่ไม่ว่าเขาจะย้อนเวลากลับไปช่วยกี่ครั้ง ก็ไม่สามารถช่วยใครได้เลย เขาจึงได้เรียนรู้ว่า “อดีตไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้” เพราะเมื่อย้อนเวลากลับไป เขาเป็นเพียงคนไร้ตัวตน สัมผัสไม่ได้ ไม่มีใครเห็น ไม่มีใครได้ยิน

จางกียง - ชอนอูฮี

ในปัจจุบัน กวีจูไปห้างฯ เพื่อซื้อของขวัญวันเกิดให้ อีนา (รับบทโดย พัคโซอี) ลูกสาววัย 13 ปี ระหว่างนั้น ดาแฮก็ปรากฏตัวขึ้น เธอเข้าหาเขาและแนะนำให้ซื้อรองเท้าสุดเท่ให้เป็นของขวัญ แต่กวีจูปฏิเสธ โดยอ้างว่า “ไม่ชอบ” และเดินหนีไป

ดาแฮจึงซื้อรองเท้าคู่นั้นเอาไปให้กวีจู “ของขวัญเป็นของที่คนรับชอบ ไม่ใช่ของที่คนให้ชอบ” เธอยื่นถุงรองเท้าให้พร้อมกับยิ้มอ่อน

“ผมไม่สะดวกรับน้ำใจจากใคร ผมเป็นโรคซึมเศร้า ลืมแล้วเหรอ” กวีจูคว้าถุงรองเท้าอย่างไม่เต็มใจนัก แล้วเดินจากไปโดยไม่กล่าวแม้แต่คำขอบคุณ

ทันใดนั้น สัญญาณเตือนไฟไหม้ภายในห้างฯ ก็ดังขึ้น ดาแฮออกอาการตื่นตกใจ คล้ายอาการแพนิค เธอล้มลงไปกองอยู่กับพื้น ในขณะที่ผู้คนในห้างฯ ต่างพากันวิ่งหนีออกไปทางบันไดหนีไฟ … ดาแฮเป็นโรคกลัวไฟ เนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีต

ขณะที่เธอกำลังทรุดอยู่กับพื้น จู่ ๆ ก็มีมือของกวีจูยื่นมาช่วยเธอให้ลุกขึ้น จังหวะนั้น เสียงประกาศจากทางห้างฯ ก็ดังขึ้น “สัญญาณเตือนไฟไหม้ที่ดังขึ้นเป็นความผิดพลาด ไม่ได้เกิดไฟไหม้จริง ขออภัยลูกค้าทุกท่าน” เสียงประกาศจบกวีจูก็หายไป

โกดูชิม ชอนอูฮี

วันต่อมา มันฮึมนัดดาแฮมาเจอที่ฟิตเนส ซึ่งเป็นธุรกิจเดียวของครอบครัว มันฮึมเร่งรัดให้ดาแฮตกล่องปล่องชิ้นกับกวีจู โดยยื่นข้อเสนอจะมอบตึกฟิตเนสมูลค่า 5 หมื่นล้านวอนให้หลังแต่งงาน โดยมีข้อแม้ว่า ต้องแต่งงานก่อนคู่ของดงฮีกับแฟนหนุ่ม

ประเด็นสำคัญคือ กวีจูไม่มีท่าทีสนใจดาแฮเลยแม้แต่นิดเดียว แม้เธอจะพยายามเข้าหาทุกทาง แต่เขาไม่แม้แต่จะปรายตามองด้วยซ้ำ

ซีรีส์เกาหลี The Atypical Family EP.2

ปัญหาไม่มีเพียงเท่านั้น อุปสรรคสำคัญอีกคนก็คือ ดงฮี พี่สาวอ้วนจนบินไม่ได้ ที่ต้องการได้ตึกฟิตเนสมูลค่ามหาศาลนี้เช่นกัน เธอจึงเร่งรัดให้แฟนหนุ่มรีบ ๆ ตกลงแต่งงานกับเธอซะที

เมื่อมีคู่แข่ง ดาแฮจึงส่ง เกรซ (รับบทโดย รยูอาเบล) เพื่อนร่วมแก๊งต้มตุ๋นเข้ามาสมัครเป็นเทรนเนอร์ที่ฟิตเนส และแกล้งไปอ่อยแฟนของดงฮี เพื่อขัดขวางการแต่งงาน … เกรซสาวแซ่บแสบมากฟาดใส่ โดยเรียกดงฮีว่า “กลมดิ๊ก” ทั้งสองจึงกลายเป็นคู่ปรับกันทันที

The Atypical Family EP.2

ค่ำวันนั้น ระหว่างอีนากำลังกลับจากไปเรียน เธอสังเกตเห็นชายชุดดำขี่มอเตอร์ไซค์สะกดรอยตาม เธอจึงวิ่งเข้าไปแอบอยู่ในห้องน้ำสาธารณะ แล้วรีบโทร. ให้กวีจูมาช่วย ดาแฮจึงไปกับกวีจู เพราะจริง ๆ แล้วชายชุดดำเป็นหนึ่งในแก๊งต้มตุ๋น ที่รับหน้าที่สะกดรอยตามอีนา

เมื่อมาถึง กวีจูรีบวิ่งเข้าไปหาชายชุดดำที่สวมหมวกกันน็อกปกปิดใบหน้า ด้วยความโกรธ เขาจึงสาวหมัดตะบันเข้าเบ้าหน้า (ที่อยู่ภายใต้หมวกกันน็อก) ของชายต้องสงสัย

“กร๊อบ” เสียงคล้ายกระดูกแตกดังลั่น

ชายชุดดำยังยืนนิ่ง ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ในใจก็คิดว่า “ต้องเป็นคนยังไงถึงต่อยหมวกกันน็อก” ดาแฮที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่จึงส่งซิก ให้แกล้งทำเป็นเจ็บ ชายชุดดำจึงแกล้งทำเป็นล้มลง ก่อนจะรีบกระโดดขึ้นมอเตอร์ไซค์บิดหนีไป

ดาแฮเข้าไปพาอีนาออกมาจากห้องน้ำสาธารณะ เธอช่วยดูแลเด็กหญิงเป็นอย่างดีเหมือนเป็นลูกของตัวเอง เมื่อกวีจูเห็นภาพนั้น ทำให้เขาเริ่มจุดประกายความคิดบางอย่างขึ้นมา …

ความจริงแล้วกวีจูคือคนที่รู้ดีกว่าใคร ๆ ว่า อีนาต้องการแม่ ต้องการความรักและการดูแลเอาใส่ แต่จากปมอันเลวร้ายในอดีต ทำให้เขากลัวที่จะเริ่มต้นมีครอบครัวใหม่

ชอนอูฮี - จางกียง

หลังพาอีนากลับบ้านอย่างปลอดภัย กวีจูจึงถือโอกาสชวนดาแฮไปก๊งเหล้ากระดกโซจูด้วยกัน ทั้งสองพูดคุยกันเรื่องราวต่าง ๆ จนกระทั่ง ดาแฮพูดถึงเรื่องที่เขาจับมือเธอตอนสัญญาณไฟไหม้ดัง กวีจูฟังแล้วก็งง ๆ เพราะวันนั้นเขาไม่ได้จับมือเธอจริง ๆ

The Atypical Family EP.2

เมื่อกลับถึงบ้าน กวีจูได้แต่คิดเรื่องที่ดาแฮพูด ทำไมเธอต้องโกหกเรื่องจับมือด้วย ไม่มีเหตุผลที่ต้องโกหกเลยสักนิด หรือว่าเรื่องที่เธอพูดจะเป็นเรื่องจริง ?

แล้วถ้าเป็นเรื่องจริงล่ะ นั่นก็หมายความว่า เขาจากอนาคตย้อนเวลากลับไปจับมือกับเธอ เมื่อคิดแบบนั้น เขาจึงลองให้พลังพิเศษย้อนเวลากลับไปช่วงเวลาที่เกิดสัญญาณไฟไหม้

ได้ผลจริง ๆ กวีจูสามารถย้อนเวลากลับไปช่วงเวลานั้นได้ เขาเดินไปหาดาแฮด้วยหัวใจเต้นระทึก เขาค่อย ๆ เดินไปหาดาแฮที่กำลังทรุดอยู่กับพื้นด้วยอาการแพนิค ก่อนจะค่อย ๆ เอื้อมมือออกไปจับมือของเธอ

สัมผัสได้จริง ๆ !

เป็นครั้งแรกที่เขาสามารถสัมผัสกับคนในอดีตได้