Skip to content
เรื่องย่อ ในวันที่ฝนพร่างพราย (2024) Kissed by the Rain

เรื่องย่อ ในวันที่ฝนพร่างพราย (2024) Kissed by the Rain

เรื่องย่อ ในวันที่ฝนพร่างพราย : ความรักระหว่างสาวนักสังคมสงเคราะห์ กับเด็กหนุ่มสู้ชีวิต ทั้งสองต้องร่วมมือแก้ไขปัญหาสังคม พร้อมฟันฝ่าเส้นทางรักที่มีความทรงจำในอดีตซ่อนอยู่

เรื่องย่อ ในวันที่ฝนพร่างพราย

“เพราะคนทุกคนล้วนมีอดีต เขาและเธอก็เช่นกัน”

ปลายฝน (รับบทโดย แต้ว ณฐพร) นักสังคมสงเคราะห์ ทั้งชีวิตทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือเด็ก และผู้หญิงที่ถูกทำร้าย เธอได้รู้จักกับไม้หรือ มาวิน (รับบทโดย มาริโอ้ เมาเร่อ) เด็กหนุ่มที่พาแม่หนีร้อนมาพึ่งเย็น ที่มูลนิธิที่เธอทำงานอยู่ เพื่อให้พ้นจากพ่อที่ดีแต่ล้างผลาญ ขี้เมา และเอาแต่ทุบตีทำร้ายร่างกายทั้งแม่และตัวเขา จนบอบช้ำมาตั้งแต่จำความได้ ความทรงจำดี ๆ เกี่ยวกับพ่อไม่เคยมี บ้านที่ควรจะเป็นสถานที่ปลอดภัย กลับกลายเป็นขุมนรกเมื่อมีพ่ออยู่ด้วย มาวินอยากหนีไปให้ไกลจากพ่อ พ่อที่เขาเกลียดชัง แต่…

แต่สิ่งที่คิดกับความเป็นจริงต่างกัน มาวินไม่สามารถหนีพ่อของเขาได้ เพราะแม่ยืนยันที่จะกลับบ้าน ทั้งที่เขาพาแม่มาเพื่อให้มูลนิธิช่วยเหลือ

ท่ามกลางชีวิตที่มืดมนไร้หนทาง ความห่วงใยที่ปลายฝนมีให้ ทำให้เด็กหนุ่มประทับใจ จนเกิดเป็นความรัก

มาวินหารายได้จากการทำงานพิเศษ ตามคำแนะนำของปลายฝัน หวังจะพาแม่ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในวันที่ความฝันใกล้ความเป็นจริง แม่ที่เขารักกลับจากไปอย่างกะทันหัน มิหนำซ้ำพ่อที่คอยทำร้ายลูกเมียทั้งเช้าค่ำ ยังก่นด่ากล่าวหาว่า “มาวินเป็นคนที่ฆ่าแม่” โลกของเขาพลิกคว่ำไม่เหลือใครให้ยึดเหนี่ยว มีเพียงปลายฝนที่เป็นหลักให้เขาลุกขึ้นก้าวต่อไป

มูลนิธิคือที่พึ่งพิงให้กับเด็กหนุ่ม ที่กำลังใจสลายและสิ้นหวัง แต่หลังจากได้พบเห็นผู้คนมากมายที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือ จึงรู้สึกละอายใจที่จะอยู่ต่อ มาวินย้ายไปอยู่กับเพื่อนสนิท ที่ครอบครัวเปิดร้านขายแก๊ส โดยแม่เพื่อนเมตตามาวิน เห็นเขาเป็นเหมือนลูกชายอีกคน

มาวินยังคงติดต่อและไปมาหาสู่กับปลายฝนอย่างต่อเนื่อง ความผูกพันที่ทั้งคู่มีต่อกันยิ่งลงรากหยั่งลึกในจิตใจ โดยเฉพาะในหัวใจของมาวิน บวกกับเขามีโอกาสติดตามไปดูปลายฝน ขณะพาเด็ก (ผู้เสียหาย) ไปศาล เขาทั้งประทับใจและชื่นชม จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง และปลายฝนก็ได้เห็นมาวินในมุมมองใหม่ ที่มีความเอื้อเฟื้อ ความละเอียดอ่อน สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับเธอโดยที่เธอไม่รู้ตัว จนกระทั่งปลายฝนได้รู้ความในใจของมาวิน

ปลายฝนรู้ว่าความผูกพันนี้อาจเป็นสายน้ำอ่อนโยนที่ช่วยชโลมจิตใจ หรืออาจกลายเป็นสายน้ำเชี่ยวกรากที่ทำลายชีวิตได้ภายในเสี้ยวนาที เธอจึงไม่อาจปล่อยให้ความสัมพันธ์ดำเนินต่อไป …

7 ปีผ่านไป มาวินเติบโตจากเด็กหนุ่มเป็นทนายอาสา และมาช่วยงานมูลนิธิ ณ จุดนี้ เส้นทางความรักของเขาและเธอ จะกลับมาบรรจบกันอย่างไร ?

นักแสดงนำ

มาริโอ้ เมาเร่อ : มาวิน/ไม้
แต้ว ณฐพร : ปลายฝน/ฝน
ป๊อป ธัชทร : ศุภณัฏ/ณัฏ
หลิงหลิง ศิริลักษณ์ : นิชา

เรื่องย่อ จนกว่าจะได้รักกัน (2024) Love at First Night

โปสเตอร์ละคร ในวันที่ฝนพร่างพราย (2024)

เรื่องย่อ หมอหลวง (2023) Royal Doctor

มาริโอ้ เมาเร่อ
มาริโอ้ เมาเร่อ
มาริโอ้ เมาเร่อ ในละคร ในวันที่ฝนพร่างพราย Kissed by the Rain
มาริโอ้ เมาเร่อ | ในวันที่ฝนพร่างพราย ละครช่อง 3HD
มาริโอ้ เมาเร่อ ละคร ในวันที่ฝนพร่างพราย
แต้ว ณฐพร
แต้ว ณฐพร
มาริโอ้ เมาเร่อ - แต้ว ณฐพร
มาริโอ้ - แต้ว ในละคร ในวันที่ฝนพร่างพราย
หลิงหลิง ศิริลักษณ์