Skip to content
รวมเฉลย หน้ากากนักร้อง ทั้ง 32 คน ใน The Mask Singer ซีซัน 2

รวมเฉลย หน้ากากนักร้อง ทั้ง 32 คน ใน The Mask Singer ซีซัน 2

นี่คือรายการแข่งขันร้องเพลงยอดนิยมแห่งยุค The Mask Singer ซีซัน 2 ที่สร้างปรากฏการณ์เหลือเชื่อต่างๆ ไว้มากมาย และวันนี้ เราขอรวบรวมเฉลยหน้ากากทั้ง 32 คน ในซีซันที่ 2 ว่าใครเป็นใครบ้าง

กลุ่ม A

1. หน้ากากเดวิล – น้ำผึ้ง ณัฐริกา

หน้ากากแรกของซีซันที่ 2 ก็เล่นเอาเซอร์ไพรส์กันทั้งสตู เมื่ออดีตนางเอกเบอร์หนึ่งของประเทศ น้ำผึ้ง ณัฐริกา สวมจิตวิญญาณเป็น เฟร็ดดี้ เมอร์คิวรี (Freddie Mercury) จนทำให้คณะกรรมการถึงกับร้องว้าว ที่เธอหลุดกรอบภาพลักษณ์นางเอกไปไกลถึงขั้น “ลูบเป้า” ครูเงาะถึงกับเอ่ยปากว่า “รู้ว่าเพี้ยน แต่ไม่คิดว่าจะเพี้ยนได้ขนาดนี้… ไม่เหลือแล้ว”

และเหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากเดวิล ก็เพราะว่าต้องการให้ไอดอลของเธอ คือ เฟร็ดดี้ เมอร์คิวรี แห่งวงควีน (Queen) กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งบนเวที ผ่านตัวนักแสดงอย่างเธอ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีกรรมการทายถูกเลยเฉลย หน้ากากเดวิล คือ น้ำผึ้ง ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์

2. หน้ากากลิงเผือก – แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

ใช้เพลงลูกทุ่ง “ล่องเรือหารัก” หลอกกรรมการหลงทาง ทายเป็นนักร้องลูกทุ่งกันทุกคน แม้แต่อาจารย์ หนึ่ง จักรวาล ยังไม่คิดว่าภายใต้หน้ากากลิงเผือก คือ แมว จิรศักดิ์ เลย จึงทำให้เราได้รู้ว่า ต้นกำเนิดของเขาเกิดมาจากลูกทุ่ง ไม่ใช่ร็อกเกอร์อย่างที่เห็นในปัจจุบันเฉลย หน้ากากลิงเผือก คือ แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

3. หน้ากากผีเสื้อ – เมย์ เฟื่องอารมย์

หน้ากากผีเสือคนนี้คือ คุณแม่น้องมายู เมย์ เฟื่องอารมย์ นี่เอง ลุคสวย ลุคดูดี ลุคคุณนาย กี่ปีๆก็ยังเหมือนเดิม และแม้ว่าจะไม่ใช่นักร้องเทคนิคสูงระดับมืออาชีพ แต่เพลงนาฬิกาตาย ที่เธอร้อง นับเป็นหนึ่งในเพลงที่ฟังแล้วเพลิน สบายหูมาก ออนไลน์ไอดอลขอปรบมือให้เลยเฉลย หน้ากากผีเสือ คือ เมย์ เฟื่องอารมย์ หรือ คุณแม่น้องมายู

4. หน้ากากดอกไม้ – ปุยฝ้าย AF4

กลายเป็นหน้ากากที่เรียกเสียงฮือฮา และสร้างสีสันมากที่สุดคนหนึ่ง ขณะที่ตอนพลาดการเป็นแชมป์กลุ่มในรอบไฟนอล ถึงกับเกิดดราม่าจากเสียงผู้ชมที่ไม่พอใจการตัดสิน จนในท้ายที่สุด ทางเวิร์คพอยท์ต้องออกมาชี้แจง

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ป๋าเต็ดถึงกับออกปากชมว่า เป็นคนที่ถอดหน้ากากออกมาแล้วหน้าเป๊ะที่สุด
เฉลย หน้ากากดอกไม้ คือ ปุยฝ้าย af4

5. หน้ากากหมูทอง – หญิง รฐา

เลือกเพลง Sky Fall ของ Adele มาร้อง ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ… ไม่ใช่ใครที่ไหน ญาญ่าญิ๋ง หรือ หญิง รฐา โพธิ์งาม นี่เอง ครูเงาะ กับ ครูอ้วน ทายถูก และเธอได้เปิดเผยเหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากหมูทอง ก็เพราะเกิดปีกุล และปีที่เกิดตรงกับปีหมูทองพอดีเฉลย หน้ากากหมูทอง คือ ญาญ่าญิ๋ง หรือ หญิง รฐา โพธิ์งาม

6. หน้ากากซาลาเปา – บี้ KPN

เป็นหน้ากากที่ถูกคาดการณ์ว่ามีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ซีซัน 2 แต่ในอีกทางหนึ่ง ก็โดนเสียงวิจารณ์มากด้วยเช่นกัน หลังจากคว้าแชมป์กลุ่มด้วยการเอาชนะ หน้ากากดอกไม้ไปได้ ก็ต้องแลกมาด้วยดราม่าจากคนดูจำนวนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสิน ถึงขนาดที่ทางรายการต้องออกหนังสือมาชี้แจง

และแม้ว่าหน้ากากซาลาเปายังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่เราฟันธงอย่างหนักแน่นว่า เขาคือ บี้ KPN แน่นอนเฉลยหน้ากากซาลาเปา คือ บี้ KPN

7. หน้ากากนางงาม – ฮาย อาภาพร

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มีคนทายหน้ากากนางงามเป็น โก๊ะตี๋ ร่วมครึ่งประเทศเห็นจะได้ โดยเฉพาะท่อนจบที่ร้องว่า “จากบทเพลงหนึ่งเดียวคนนี้” ที่ย้อนฟังกี่ทีมันก็คือเสียงโก๊ะตี๋ชัดมาก แต่พอเปิดหน้ากากออกมาถึงกับสะอึก เพราะเธอไม่ใช่ใครที่ไหน ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ นั่นเอง

ที่พีกคือ แม้แต่เป็นเสียงผู้ชายหรือผู้หญิง คณะกรรมหรือคนดูเองก็ยังจับทางกันไม่ถูก อย่างพี่หนึ่งก็ทายว่าเป็น เบน ชลาทิศ มีแต่ครูอ้วนคนเดียวที่โชว์ฟอร์มทายถูกถึง 2 หน้ากากในวีคเดียว

ใครพลาดแนะนำให้ดู เป็นตอนที่สนุกมากตอนหนึ่งเลยทีเดียว (ดูบนยูทูปกดที่นี่)
เฉลย หน้ากากนางงาม คือ ฮาย อาภาพร นครสวรรค์

8. หน้ากากไก่ฟ้า – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

เป็นอีกหนึ่งหน้ากาก ที่สามารถหลุดกรอบจากภาพเดิมๆที่คนคุ้นเคย กับบุคลิกผู้ชายโรแมนติกเรียบร้อย รู้สึกอบอุ่น กลายมาเป็นไก่ฟ้าจอมทะเล้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ และการเปิดหน้ากากครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่า โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ชอบกินไก่ อะไรก็ได้เป็นไก่ กินได้หมดเฉลย หน้ากากไก่ฟ้า คือ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

กลุ่ม B

9. หน้ากากชายแก่ – ว่าน ธนกฤต

สำหรับแฟน ว่าน ธนกฤต นั้น ฟังแค่ 2 ท่อนแรกก็จำเสียงได้เลยว่า หน้ากากชายแก่เป็นเขาแน่นอน ป๋าเต็ด, พี่หนึ่ง และ ไอซ์ อภิษฎา ทายถูกเฉลยหน้ากากชายแก่ คือ ว่าน ธนกฤต

10. หน้ากากเสือจากัวร์ – บี พีระพัฒน์

โป๊ะแตกแล้วแตกอีก เรียกว่าใน The Mask Singer ซีซัน 2 หลุดออกมามากที่สุด ว่าหน้ากากเสือจากัวร์ คือ บี พีระพัฒน์ ไม่ผิดโผแน่นอนเฉลยหน้ากากเสือจากัวร์ คือ บี พีระพัฒน์

11. หน้ากากกะเพรา – โจ๊ก โซคูล

ความกวนความฮาทะลุเพดาน สำหรับหน้ากากกะเพรา (ไก่ไข่ดาว) คนนี้ ป๋าเต็ดทายถูกอีกแล้วว่าคือ โจ๊ก โซคูล 555เฉลย หน้ากากกะเพราคือ โจ๊ก โซคูล

12. หน้ากากแมงมุม – กอล์ฟ พิชญะ

ขวัญใจตัวจริงของนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย ขวัญ อุษามณี เขาคือ กอล์ฟ พิชญะ ที่พยายามก้าวพ้นความกลัวของตัวเอง ผ่านหน้ากากแมงมุมเฉลยหน้ากากแมงมุมคือ กอล์ฟ พิชญะ

13. หน้ากากน้อยหน่า – รถเมล์ คะนึงนิจ

เสียงหวานมากจนพากรรมการแต่ละคนหลงทิศหลงทางไปไกล ทายให้ตายก็ทายไม่ถูกว่า หน้ากากน้อยหน่า คือ รถเมล์ คะนึงนิจ สาวสวยเรียบร้อยน่ารักนี่เอง และที่เลือกเป็นน้อยหน่าเพราะเธอชอบกินมากเฉลยหน้ากากน้อยหน่า คือ รถเมล์ คะนึงนิจ

14. หน้ากากหงส์ดำ – จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

เซอร์ไพรส์อีกหนึ่งคนในซีซันที่ 2 นี่คืออดีตนางเอกอันดับต้นๆของเมืองไทยอีกหนึ่งคน จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ภายใต้หน้ากากหงส์ดำ ที่ช่วงหลังหายหน้าจากจอทีวีไปดูแลตัวเอง และมุ่งมั่นกับการเรียนหนังสืออย่างเต็มที่

ที่สำคัญจอยเป็นนักแสดงในดวงใจของ กันต์ กันตถาวร และของเราอีกด้วย ยังไม่นับคำชมจากป๋าเต็ดที่ว่า เธอเป็นนักแสดงที่ร้องเพลงเก่งมาก ทุกวันนี้ยังจดจำเสียงเพลงที่เธอร้องได้เสมอเฉลย หน้ากากหงส์ดำ คือ จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

15. หน้ากากอีกาเผือก – ซานิ AF6

นี่คือหน้ากากที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ เพราะเพียงแค่เธอเปล่งเสียงร้องออกมาเพียงไม่กี่ประโยค แฟนคลับก็จับได้แล้ว ว่าหน้ากากอีกาเผือก คือ ซานิ AF6 และมีเสียงลือกันหนาหูมากว่า วันที่เธอพลาดแชมป์กลุ่ม เป็นวันที่เธอไม่สบายหนัก ทำให้โชว์การร้องออกมาได้ไม่เต็มศักยภาพเฉลย หน้ากากอีกาเผือก คือ ซานิ af6

16. หน้ากากเงาะป่า – ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง นักร้องเท้าไฟยุค 90 ภายใต้หน้ากากเงาะป่าเฉลย หน้ากากเงาะป่า คือ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

กลุ่ม C

17. หน้ากากกระต่าย – นิโคล เทริโอ

เป็นนักร้องมืออาชีพอย่างแท้จริง สำหรับสาวกะโปโล นิกกี้ นิโคล เทริโอ ที่พยายามเล่นเบอร์ใหญ่อยู่ภายใต้หน้ากากกระต่าย เพื่อไม่ให้กรรมการจับได้ แต่ก็ไม่สามารถหลอกกรรมการหูเทพอย่าง หนึ่ง จักรวาลไปได้เฉลยหน้ากากกระต่าย คือ นิกกี้ นิโคล เทริโอ

18. หน้ากากหอยนางรม – โอม ค็อกเทล (Cocktail)

ผู้แพ้ร้อยล้านวิว เป็นสมญานามที่เราตั้งให้เขา หน้ากากหอยนางรม หรือ โอม Cocktail เพราะมาถึงตอนนี้ ขบคิดเท่าไรก็ยังคิดไม่ออกว่าแพ้ได้อย่างไร แต่ถึงอย่างไร เขาคือผู้แพ้ที่ชนะใจคนดูใน The Mask Singer ซีซัน 2 อย่างแท้จริง… ขอคารวะเฉลย หน้ากากหอยนางรม คือ โอม cocktail ค็อกเทล

19. หน้ากากไดโนเสาร์ – อี๊ด โปงลางสะออน

เป็นหน้ากากที่กู้หน้าให้กับ เสนาหอย ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เพราะนี่เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว (และคาดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย) ที่จะทายถูก #เฮเฉลย หน้ากากไดโนเสาร์ คือ อี๊ด โปงลางสะออน

20. หน้ากากสิงโต – ตุ้ย ธีรภัทร์

ป๋าเต็ดทายถูก เก่งจริงๆ แต่ที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ ก่อนเปิดหน้ากาก กรรมการแต่ละคนนี่เล่นกันยับ แต่พอเปิดหน้ากากออกมารู้ว่าเป็น คุณตุ้ย ธีรภัทร์ นี่ถึงกับเงียบกริบกันทั้งหมดเลย… เซอร์ไพรส์จริงๆเฉลย หน้ากากสิงโต คือ ตุ้ย ธีรภัทร์

21. หน้ากากน้ำแข็ง – แจ๊ส ชวนชื่น

แม้หน้ากากน้ำแข็งจะตกรอบแรก แต่มาฮาจัดเต็มเหมือนเดิม สำหรับ ตลกรูปหล่อพ่อรวยรถติดแก๊สแจ๊สชวนชื่น ตั๊ก ศิริพร กับ หนึ่ง จักรวาล ทายถูกเฉลยหน้ากากน้ำแข็ง คือ แจ๊ส ชวนชื่น

22. หน้ากากเต่า – ?

หน้ากากเต่า ไม่ใช่ใครที่ไหน ลูกนัท ปนัดดา ดาวกระดาษ หรือ ปนัดดา เรืองวุฒิ นั่นเอง

หน้ากากเต่า ลูกนัท ปนัดดา เรืองวุฒิ

23. หน้ากากลำไย – หลิว อาจารียา

ร้องเพราะนะ แถมเลือกเป็นหน้ากากลำไย เพราะต้องการโปรโมท จังหวัดลำพูน บ้านเกิดของตัวเองอีกด้วย เยี่ยมจริงๆเฉลยหน้ากากลำไยคือ หลิว อาจารียา

24. หน้ากากกวางมูส – ลุลา กันยารัตน์

เป็นเสียงที่เป็นเอกลักษณ์อย่างชัดเจน ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ป๋าเต็ดบอกตั้งแต่เปล่งเสียงคำแรกออกมา ก็แสดงออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าคือ ลุลา กันยารัตน์ แน่นอน ซึ่งกรรมการแทบทุกคนทายถูกหมด ยกเว้น เสนาหอย (เหมือนเดิม)หน้ากากกวางมูส คือ ลุลา กันยารัตน์

กลุ่ม D

25. หน้ากากมังคุด – อาตุ๊ยตุ่ย

ไม่ใช่ใครที่ไหน อาตุ่ย 100 ล้านของเรานั้นเอง เป็นตอนที่น่าดูมากอีกตอนหนึ่ง ขำท้องแตกท้องแตน (ดูอาตุ๊ยตุ่ย กดที่นี่)เฉลยหน้ากากมังคุด คือ อาตุ๊ยตุ่ย

26. หน้ากากซามูไร – เนม Getsunova

เป็นคู่จิ้นฟินเว่อร์กับหน้ากากซูโม่จนน่าหมั่นไส้ สำหรับหน้ากากซามูไร เนม เก็ตสึโนว่า (Getsunova) และก็ทำให้เราได้รู้ว่า เขาชอบดูหนัง AV จริงๆ 🙂เฉลยหน้ากากซามูไร คือ เนม Getsunova

27. หน้ากากเข็มทิศ – แสตมป์ อภิวัชร์

หลอกใครไม่ได้เลย เพราะด้วยความที่เลือกเพลงไทย และเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา แสตมป์ อภิวัชร์ ที่เปล่งเสียงออกมาแค่ประโยคแรก ก็จำกันได้ทั้งประเทศเลยทีเดียวเฉลยหน้ากากเข็มทิศคือ แสตมป์ อภิวัชร์

28. หน้ากากปะการัง – น้ำชา ชีรณัฐ

หน้ากากปะการัง เลือกเพลงมาร้องแต่ละเพลงยากๆทั้งนั้น ตั้งแต่ I dreamed a dream จนถึง Reflection ถือเป็นนักร้องสายประกวดคุณภาพ อีกคนหนึ่งของเมืองไทย น้ำชา ชีรณัฐ
หน้ากากปะการัง คือ น้ำชา ชีรณัฐ

29. หน้ากากเห็ด – ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

หลังจากช่วงตอบคำถาม กรรมการทายถูกทั้ง 7 คนเลย และที่มาเป็นหน้ากากเห็ดในวันนี้ก็เพราะว่า จะได้เลิกทายเป็นตัวเองสักที เพราะซีซันที่ 1 ชื่อ ต้นหอม ถูกทายบ่อยครั้งมากเฉลยหน้ากากเห็ด คือ ดีเจ ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

30. หน้ากากหมอนข้าง – ไอซ์ ปรีชญา

ถ้าจะเรียกเป็นหน้ากากสอง พาราด็อกซ์ คงไม่ผิดนัก เพราะเหมือนมาก ว่าที่จริง ไอซ์ ปรีชญา เรียกมันว่า “หน้ากากหมอนเน่า” แต่ทางรายการเปลี่ยนมาใช้คำว่า หน้ากากหมอนข้าง เพราะในชีวิตจริงเธอเป็นคนติดหมอนข้างใบนี้มาก ตั้งแต่สมัยเด็ก ปะแล้วปะอีก

เป็นหน้ากากที่เราหลงรักมาก ด้วยความกวนของการตอบคำถาม และเอกลักษณ์ของหน้ากากที่เพียงแค่เห็นก็ขำแล้ว ยังไม่นับความน่ารัก ของนางเอกร้อยล้านมากความสามารถคนนี้ เอาไปเลย 10 10 10เฉลยหน้ากากหมอนข้าง คือ ไอซ์ ปรีชญา

31. หน้ากากอัศวิน – เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ ข้าวมันไก่ หรือ เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นักร้องดังยุค 90เฉลย หน้ากากอัศวิน คือ เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์

32. หน้ากากซูโม่ – ลิเดีย ศรัณญ์รัชต์

เจอเพลง Time To Say Goodbye เข้าไป ถึงกับสะอึก… น้ำตาซึมกันเลยทีเดียว และนี่คือหนึ่งในตัวเต็งแชมป์ในซีซัน 2 นี้อีกด้วย แม้ว่าจะยังไม่เปิดเผยออกมาว่าเป็นใคร แต่เราเชื่อมั่นอย่างมาก หน้ากากซูโม่ คือ ลิเดีย ศรัณญ์รัชต์ แน่นอน 1,000 % #โม่ว่าเฉลยหน้ากากซูโม่ คือ ลิเดีย ศรัณญ์รัชต์

Source: WorkpointOfficial