Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.9 : บันทึกลับความทรงจำ

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.9 : บันทึกลับความทรงจำ

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังจากยองซุนเห็นคังโฮยืนได้ด้วยขาของตัวเอง เธอก็ตัดสินใจที่จะมีชีวิตต่อ ในที่สุด หลังผ่านการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง คังโฮก็กลับมาเดินได้อีกครั้ง ทุกอย่างดำเนินไปจนกระทั่งยองซุนเจอ SD Card ที่คังโฮซ่อนเอาไว้ก่อนที่เขาจะประสบอุบัติเหตุ

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.9 รีแคป : ใน SD Card มีบันทึกเรื่องราวที่คังโฮบันทึกไว้อย่างละเอียด ทำให้ยองซุนและคังโฮย้อนรอยความทรงจำในอดีต …

ยองซุนนำเอา SD Card มาเปิดดู ในนั้นมีไฟล์ที่คังโฮพิมพ์บันทึกเรื่องราวของตัวเองเอาไว้ ตั้งแต่เรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ซึ่งเป็นที่ที่ทำให้เขาเข้าใจอย่างแท้จริงว่า ทำไมแม่ต้องเคี่ยวเข็ญให้เขาเป็นอัยการ นั่นก็เพราะสังคมนี้เต็มไปด้วยการเอารัดเอาเปรียบ ดังนั้น การเป็นอัยการที่มีกฎหมายอยู่ในมือคืออำนาจที่เป็นเกราะปกป้องเขาได้

ในบันทึกยังได้เล่าเรื่องราวความรักของเขากับมีจู จนเขาได้เป็นอัยการเต็มตัว ตอนนั้น คังโฮได้ใช้อำนาจอัยการขอดูรายงานการพิจารณาคดีของพ่อ และได้กลับไปสอบถามพยานในคดีต่าง ๆ ที่ดูมีพิรุธ จนในที่สุดเขาก็ได้รู้ความจริงว่า อูบยอกคือคนที่อยู่เบื้องหลังการวางเพลิงฟาร์มหมู อีกทั้งยังพบว่าพ่อของเขาถูกฆาตกรรมอำพราง ส่วนโอแทซูที่เป็นอัยการผู้รับผิดชอบคดี ก็เป็นคนช่วยทำให้อูบยอกรอดพ้นในการพิจารณาคดี

เมื่อคังโฮรู้ความจริง เขาก็คิดแผนการล้างแค้น แผนขั้นแรกคือจีบ ฮายอง ลูกสาวคนเดียวของโอแทซู ตอนนั้นเองที่เขาจำใจบอกเลิกกับมีจูโดยไม่บอกแม้กระทั่งเหตุผล

เรื่องราวบันทึกจนถึงตอนที่คังโฮสังหารเลขาสาวที่มีความสัมพันธ์กับโอแทซู โดยการวางยาและจัดฉากเป็นอุบัติเหตุรถตกน้ำ ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นการจัดฉากลวงเพื่อให้โอแทซูกับอูบยอกเชื่อใจ ความจริงเขาส่งเลขาสาวกับลูกน้อยไปอยู่ที่ฟิลิปปินส์อย่างปลอดภัย (นั่นหมายความว่า เหตุฆาตกรรมสุดเลือดเย็นในตอนที่ 2 ไม่ได้เกิดขึ้น)

สรุปเนื้อหาในบันทึก คือ ทุกสิ่งอย่างที่คังโฮทำไปก็เพื่อล้างแค้นให้พ่อ ซึ่งการบอกเลิกกับมีจู และการแสดงท่าทีเกลียดแม่ก็เป็นส่วนหนึ่งของแผน

เมื่อยองซุนอ่านบันทึกของคังโฮก็ทำให้เข้าใจทุกอย่าง เธอโผกอดลูกชายด้วยทั้งน้ำตา ความรู้สึกของแม่จะเจ็บปวดแค่ไหนที่ได้รู้ว่าลูกชายต้องจมอยู่กับแผนการแก้แค้น ที่ทำให้เขาต้องโดดเดี่ยว ที่ต้องทำให้เขาต้องทำทุกอย่างตรงกันข้ามกับความรู้สึก

ยองซุนไปที่ห้องเก็บของ เอาเอกสารต่าง ๆ ของคังโฮมาเผาทิ้งทั้งหมด รวมถึง SD Card … คังโฮที่มีความจำเพียงเจ็ดขวบ ก็ยืนมองแม่เผาทำลายกองเอกสารด้วยสีหน้างุนงง

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.9 ที่ Netflix : คลิกที่นี่