Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.10 : ซ้ำรอยจูบ

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.10 : ซ้ำรอยจูบ

ความเดิมตอนที่แล้ว : ยองซุนเปิด SD Card ที่คังโฮเอาไว้หลังกรอบรูป ในนั้นมีไฟล์ที่คังโฮบันทึกเล่าเรื่องราวไว้อย่างละเอียด ทำให้ยองซุนย้อนรอยความทรงจำในอดีตของลูกชาย จนได้รู้ว่าที่เขาทำไปทั้งหมดก็เพื่อล้างแค้นให้กับพ่อ

ยองซุนตัดสินใจนำเอาเอกสารทั้งหมดของคังโฮไปเผาทำลาย และสั่งเขาว่าอย่าคิดล้างแค้นอีก เพราะเธอไม่ต้องการให้เขามีจุดจบเหมือนพ่อ ในขณะที่คังโฮที่มีความจำเพียงเจ็ดขวบ ได้แต่แสดงสีหน้างุนงง

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.10 รีแคป : ยองซุนวางแผนอนาคตที่ปลอดภัยให้คังโฮ ด้านมีจูกับคังโฮก็ได้ใช้เวลาด้วยกันอย่างใกล้ชิด ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ยิ่งซับซ้อน …

ยองซุนไม่ต้องการให้คังโฮจบชีวิตลงเหมือนพ่อของเขา เธอจึงพร่ำสอนให้เขาเป็นเกษตรกรและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องสนใจอดีตที่เคยเป็นอัยการ คังโฮยิ้มและรับปากแม่ “ผมสัญญาว่าจะทำฟาร์มให้ดีครับ”

จากนั้น ยองซุนก็ไปหาผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้เขาเป็นพ่อสื่อหาหญิงสาวมาแต่งงานกับคังโฮ เธอเชื่อว่ามันจะเป็นหลักประกันให้คังโฮใช้ชีวิตเป็นเกษตรกรโดยไม่กลับไปเป็นอัยการอีก

แต่เมื่อถึงนัดดูตัว คังโฮกลับถูกหญิงสาวเท เพราะเขาแสดงกิริยาเป็นเด็กเจ็ดขวบ ตรงกันข้ามกับหน้าตาและเกียรติประวัติที่เขามีอย่างสิ้นเชิง นั่นสิ ใครจะยอมแต่งงานร่วมหัวจมท้ายกับชายหนุ่มอายุ 35 ที่มีสมองเท่ากับเด็ก 7 ขวบ

ระหว่างนั้น คังโฮก็เข้าไปช่วยมีจูที่ถูกลูกค้าลวนลาม แล้วไปทำอีท่าไหนก็ไม่รู้ คังโฮหัวฟาดขมำลงไปกับพื้น ณ จุดนี้ ความทรงจำตอนที่มีจูเกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ชนก็ย้อนกลับเข้ามาในหัว ทันใดนั้น คังโฮก็โน้มตัวไปจูบมีจู ด้านมีจูก็โอบมือไปที่ตัวคังโฮ ทั้งสองจึงจูบกันอยู่อย่างนั้นที่กลางถนน ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่มองด้วยความตกตะลึง

รอยจูบนั้นทำให้คังโฮกับมีจูเริ่มมีช่วงเวลาที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ความรู้สึกเก่า ๆ ของมีจูที่มีต่อคังโฮก็ยิ่งชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนคังโฮ ตอนนี้เขาอยากกลับไปเป็นอัยการอีกครั้ง

คืนนั้น คังโฮเปิดใจกับแม่ว่าเขาอยากกลับไปเป็นอัยการอีกครั้ง แต่แม่ไม่ยอม คังโฮจึงเผยความรู้สึกที่แท้จริงออกมา ที่ผ่านมาเขาต้องอดทนมาตลอดเพราะต้องคอยทำตามที่แม่บอก เพราะเขาอยากเห็นแม่มีความสุข มาตอนนี้ทำไมแม่ถึงไม่ยอมให้เขาทำในสิ่งที่เขาชอบบ้าง … ทำไมเขาต้องเป็นฝ่ายที่ทำตามใจแม่ตลอด !?

ด้านยองซุนเห็นท่าไม่ดี เธอจึงไปขอร้องมีจูให้เลิกยุ่งกับคังโฮ ณ จุดนี้เองที่ทำให้มีจูเริ่มย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องเก่า ๆ คืนเดียวกันนั้น มีจูตัดสินใจบอกความจริงกับแม่ว่า คังโฮเป็นพ่อแท้ ๆ ของซอจิน-เยจิน

รุ่งขึ้น มีจูก็จูงมือพาลุก ๆ ไปที่บ้านคังโฮ … หรือเธอจะลูก ๆ ไปเปิดตัว ?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.10 ที่ Netflix : คลิกที่นี่