Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.1 : เงินกู้นอกระบบ

รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.1 : เงินกู้นอกระบบ

Bloodhounds ซีรีส์เกาหลีแนวบู๊แอคชันเรื่องใหม่จาก Netflix เป็นเรื่องราวของสองหนุ่มนักชก ที่ผนึกกำลังกับเถ้าแก่ปล่อยเงินกู้ใจบุญ เพื่อโค่นล้มเจ้าหนี้นอกระบบใจเหี้ยม ที่จ้องขูดเลือดขูดเนื้อเหยื่อที่สิ้นไร้ไม้ตอก

Bloodhounds EP.1 รีแคป : หลังเป็นคู่ชกกันบนเวทีผืนผ้าใบ กอนอูกับอูจินก็กลายเป็นเพื่อนสนิท ขณะที่หัวหน้าแก๊งเงินกู้สุดชั่วกำลังดำเนินแผนการสุดอำมหิต …

เรื่องราวเริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่โรคระบาดกำลังส่งผลกระทบอย่างหนักที่เกาหลี ร้านค้าธุรกิจเล็กใหญ่ต่างประสบปัญหารายได้ตก ธุรกิจใหญ่ที่สายป่านยาวก็พอประคองตัวรอดไปได้ แต่สำหรับร้านอาหารเล็ก ๆ ของแม่นั้นตรงกันข้าม รายได้เหลือแค่ 1 ใน 4 จากปกติ แต่ค่าเช่าและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ยังเท่าเดิม หนี้สินจึงค่อย ๆ เพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ แม่ต้องคอยขอร้องผัดผ่อนเจ้าหนี้ โดยไม่รู้เลยว่าจะหาเงินที่ไหนมาจ่าย

คิมกอนอู (รับบทโดย อูโดฮวาน) เป็นเด็กหนุ่มวัย 25 ที่นิสัยดีสุด ๆ (ดีคือดี ไม่ใช่ดีย์) คอยช่วยเหลือคนอื่น พูดจาสุภาพ เป็นมิสเตอร์ไนซ์กายอย่างแท้จริง ไม่มีแม้แต่เสี้ยววินาทีที่คิดจะรังแกหรือเอาเปรียบคนอื่น

กอนอูเลือกเส้นทางเป็นนักมวยหลังออกจากกรม ความฝันของเขาคือการเป็นสุภาพบุรุษนักมวยอย่าง แมนนี ปาเกียว ไอดอลของเขา

หัวใจของนักมวย

ณ การแข่งขันชกมวยรายการ KBFC ชิงแชมป์นักชกหน้าใหม่ระดับประเทศ กอนอูกำลังจะตามล่าหาฝันของตัวเองบนผืนผ้าใบ ที่ไม่มีผู้ชมในสนามเลยแม้แต่คนเดียว เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด

คู่ชกคู่แรก กอนอูปล่อยหมัดซ้ายเข้าที่ชายโครง หมัดหนักหมัดเดียวคู่ต่อสู้ก็ลงไปนั่งทรุดตัวงออยู่กับพื้น … คู่ชกคู่ที่สองของเขาก็ไม่ต่างกัน เขาเปิดหน้าแล้วใช้สายตากับความเร็วหลบซ้ายหลบขวาอย่างกับวิญญาณสมรักษ์เข้าสิง เมื่อคู่ต่อสู้เผลอ กอนอูทิ้งหมัดซ้ายเข้าท้องกลางลำตัว คู่ต่อสู้ลงไปนอนกองกับเวที

ในรอบชิงชนะเลิศรุ่นมิดเดิลเวท กอนอูต้องเจอกับ ฮงอูจิน (รับบทโดย อีซังอี) คู่ชกจอมทะเล้นที่คิดว่าตัวเองแข็งแกร่ง เพราะเขาคืออดีตนาวิกโยธินรุ่น 1216 ถึงกับสักสัญลักษณ์ของนาวิกโยธินเอาไว้ที่หลัง

“ระวังฮุกซ้ายของเจ้านั่นเอาไว้นะ” เทรนเนอร์เตือนอูจินให้ระวังหมัดซ้ายของกอนอู แต่อูจินตอกกลับเทรนเนอร์ว่า เขาเป็นนาวิกโยธินผู้ไร้เทียมทาน

ยกที่หนึ่งเริ่ม กอนอูฟุตเวิร์กด้วยท่าทางที่มั่นใจ ในขณะที่กอนอูเดินเหวี่ยงก้นเหวี่ยงหมัดไปมารอบเวที เหมือนเป็นการยั่วยวนกวนประสาทฝ่ายตรงข้าม ฟุตเวิร์กดูเชิงกันไปเกือบนาที กอนอูก็เข้าไปแย็บหมัดใส่จากนั้นก็ถอยฉากออกมายกการ์ดตั้งสูง อูจินเดินเข้าใส่แล้วปล่อยหมัดรัว ๆ ออกมาไม่หยุด แต่ทุกหมัดไม่ได้สร้างความบอบช้ำให้กับกอนอูเลยแม้แต่นิดเดียว … กอนอูเห็นอูจินเริ่มเหนื่อย เขาจึงอาศัยจังหวะโต้กลับ หมัดซ้ายหนึ่งหมัดตุ๊ยเข้าไปสีข้าง อูจินเก็บทรงไม่อยู่ ตัวงอลงไปทรุดลงกับพื้นให้กรรมการนับ 8

อูจินแข็งใจยืนขึ้นมาอีกครั้งพร้อมกับเอ่ยปากท้าทาย “เข้ามาเลย เข้ามา” กอนอูพุ่งเข้าใส่แล้วทิ้งหมัดซ้ายเข้าสีข้างของอูจินอีกครั้ง หมัดนี้โดนเต็ม ๆ เข้าไปตับ อูจินลงไปนอนตัวบิดดิ้นอยู่กลางเวที … กอนอูที่เป็นผู้ชนะได้แต่ยืนทำหน้าเขิน ๆ ก่อนกรรมการจะเดินมาชูมือให้เขา

กอนอูได้เงินรางวัล 10 ล้านวอน (ประมาณ 270,000 บาท) หลังจบการแข่ง เขามานั่งรออูจินด้านนอกเพื่อชวนไปก่อนเนื้อย่าง ตอนแรกอูจินทำท่าจะไม่ไปเพราะคิดว่าเป็นการเยาะเย้ย แต่เมื่อเห็นกอนอูเป็นคนอัธยาศัยดีจึงตอบตกลง

ระหว่างนั่งกินเนื้อย่าง กอนอูก็เล่าว่าบ้านเขามีหนี้สินมากจึงต้องทำงานพาร์ตไทม์สารพัด สมัยที่เขายังเรียนอยู่ พ่อทำงานเป็นนักวิจัยให้บริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง พ่อโดนเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมจึงจ้างทนายฟ้อง แต่สุดท้ายก็แพ้คดีหลังจากต่อสู้ในชั้นศาลมา 4 ปี ทำให้ต้องเป็นหนี้ค่าจ้างทนายที่แสนแพง แถมตอนนี้แม่ยังโดนพิษโรคระบาดเล่นงานอีก ทำให้ตอนนี้ที่บ้านเขาเป็นหนี้ธนาคารกว่า 40 ล้านวอน (ประมาณหนึ่งล้านบาท) … ทั้งสองทำความรู้จักกันมากขึ้น และเมื่ออูจินรู้ว่ากอนอูเป็นนาวิกโยธินรุ่น 1206 ก็ยิ่งทำให้ทั้งสองสนิทกันอย่างรวดเร็ว

คืนนั้น กอนอูกลับบ้านเอาเงินรางวัลให้แม่ไปจ่ายค่าเช่าร้านและจ่ายหนี้บางส่วน เขาภูมิใจที่ได้ทำสิ่งนี้ เขายิ้มด้วยความสุขเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของแม่

แก๊งเงินกู้นอกระบบ

คิมมยองกิล (รับบทโดย พัคซองอุง) เป็นประธานบริษัทสไมล์แคปิตอล บริษัทเงินทุนเจ้าใหญ่ที่มีอำนาจมืดทางการเมืองหนุนหลัง แม้ตัวตนภายนอกจะเป็นประธานบริษัทใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วมยองกิลไม่ต่างไปจากหัวหน้าแก๊งเงินกู้ผู้ชั่วร้าย

มยองกิลสั่งลูกน้องให้ไปยื่นข้อเสนอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้เช่าพื้นที่ตึก ซึ่งเป็นตึกที่แม่ของกอนอูเช่าอยู่ เนื่องจากมีคำสั่งจากนักการเมืองให้ไล่คนออกจากตึก เพราะต้องการพื้นที่บริเวณนั้น

แม่ของกอนอูที่ติดหนี้ธนาคารอยู่ เมื่อเห็นข้อเสนอดอกเบี้ยต่ำ อีกทั้งพนักงานแจ้งว่าเป็นสินเชื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยจากรัฐบาล จึงตกลงกู้เงินจากสไมล์แคปิตอล

ผ่านไปไม่กี่วัน มยองกิลก็สั่งให้ลูกน้องนับสิบไปทวงหนี้กับแม่กอนอู มันบอกเงื่อนไขที่เขียนเอาไว้ในสัญญาเงินกู้มากมาย แม่กอนอูฟังก็ไม่เข้าใจ ทำไมเพิ่งกู้ไม่กี่วันต้องจ่ายดอกเบี้ยมากมายขนาดนั้น จากดอกเบี้ย 5 เปอร์เซนต์ตอนเซ็นสัญญากลายเป็น 20 เปอร์เซนต์พร้อมกับเบี้ยปรับอีกจำนวนมาก !? เธอตัดสินใจโทร. หากอนอูให้รีบมาทันที

ระหว่างนั้น กลุ่มชายฉกรรจ์ในชุดสูทเข้ามาทำลายข้าวของในร้านจนพังเสียหาย เมื่อกอนอูมาถึง การต่อสู้อันดุเดือดจึงเริ่มต้นขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ากอนอูจะมีร่างกายกำยำและมีสกิลการชกมวยระดับแชมป์ แต่หนึ่งต่อสิบมันก็เกินไป สุดท้าย กอนอูก็ลงไปนอนหอบอยู่กับพื้นด้วยเลือดที่ชโลมทั้งใบหน้า

มยองกิลค่อย ๆ เดินไปหาร่างกอนอูที่นอนบิดไปบิดมาด้วยความเจ็บปวดอยู่กับพื้น มันก้มหน้ามองเขาแล้วยิ้มเยาะ “ฉันชอบคนใจสู้ เพราะคนใจสู้มันทำได้ทุกอย่าง มาเป็นลูกน้องของฉันมั้ย …” พูดไม่ทันจบ กอนอูที่นอนอยู่ก็ถุยน้ำลายปนเลือดใส่หน้ามยองกิล

มยองกิลเอามือของมันเช็ดน้ำลายออก จากนั้นมันเอาเข่ากดไปที่ลิ้นปี่ของกอนอู ก่อนที่จะคว้าเอามีดพกออกมาค่อย ๆ กรีดไปหน้าแก้มขวาของกอนอูเป็นทางยาว เลือดค่อย ๆ ไหลซึมออกมาไม่หยุด

ตอนต่อไป

Photos : Bloodhounds EP.1 จาก Netflix