Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.3 : ความหลัง

รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.3 : ความหลัง

ความเดิมตอนที่แล้ว : กอนอูโดนกรีดที่ใบหน้าต้องเย็บ 30 เข็ม เพื่อนรุ่นพี่ของอูจินแนะนำให้ไปทำงานกับประธานชเว เศรษฐีใจบุญที่ให้ผู้ป่วยที่ไม่มีเงินกู้เงินไปรักษาตัวโดยไม่คิดดอกเบี้ย กอนอูได้เงิน 100 ล้านวอนไปใช้หนี้ แลกกับการที่เขาต้องทำงานเป็นผู้ช่วยฮยอนจูสองปี

ตอนที่แล้ว

Bloodhounds EP.3 รีแคป : ระหว่างการติดตามแก๊งลวงเอาบัตรประชาชนคนไร้บ้าน ความหลังอันเจ็บปวดของประธานชเวก็ผุดขึ้นมาอีกครั้ง …

ระหว่างการแอบสะกดรอยตามแก๊งหลอกเอาบัตรประชาชนคนไร้บ้าน กอนอูเห็นพวกมันทำร้ายคุณลุงคนไร้บ้านคนหนึ่ง มันตั้งใจจะฆ่าคุณลุงให้ตาย กอนอูจึงตัดสินใจเข้าไปช่วย แม้จะขัดคำสั่งของฮยอนจูที่ห้ามเปิดเผยตัว ไอ้พวกชั่วพวกนั้นมีสกิลการต่อสู้ไม่ได้ขี้เล็บของกอนอู พวกมันจึงวิ่งหนีหางจุกตูด

ฮยอนจูโกรธจัดตวาดใส่หน้ากอนอูจนเสียงหลงที่ขัดคำสั่ง เธอไล่สองเพื่อนซี้ออกไป และไม่ต้องการเห็นหน้าพวกเขาอีก กอนอูพยายามอธิบายเหตุผลด้วยเสียงอันนุ่มนวล “สิ่งที่พวกเราทำคือการช่วยเหลือผู้คน ในเมื่อเห็นคนกำลังตายต่อหน้า ถ้าเราไม่ช่วย แบบนี้จะเรียกว่าช่วยเหลือผู้คนได้ยังไง” เมื่อได้เห็นคำพูดจากใจจริง ฮยอนจูก็ใจอ่อน เธอขอโทษที่พูดจาไม่ดี

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในแก๊งหลอกเอาบัตรประชาชนทำงานให้กับลูกน้องคนสนิทของมยองกิล มันรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น มันจำหมวกที่กอนอูใส่ได้ ซึ่งเป็นหมวกใบเดียวกับที่ฮยอนจูเคยใส่สะกดรอยตามมันเมื่อหลายวันก่อน … ตอนนี้พวกมันรู้แล้วว่า กอนอูเป็นพวกเดียวกับประธานชเว

ณ ออฟฟิศลับของประธานชเว ซึ่งตกแต่งเป็นร้านหนังสือ แต่แท้จริงที่นี่คือที่เก็บเงินสดจำนวนนับหมื่นล้านวอน ลูกน้องของมยองกิลตามมา แต่พวกมันเข้าไปภายในไม่ได้ เนื่องจากประตูทำจากเหล็กกล้าสั่งพิเศษ พวกมันจึงกลับไป

เมื่อประธานเชวมาถึงที่ออฟฟิศลับ กอนอูเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น และได้กล่าวถึงคนที่กรีดหน้าเขา คนคนนั้นคือชายที่ใบหน้าด้านซ้ายมีแผลยาว เมื่อได้ยินเช่นนั้น ประธานชเวถึงกับทำสีหน้าแปลกใจ

ประธานชเวขอให้ลูกน้องคนสนิทไปสืบ จนรู้ว่าเจ้าของสไมล์แคปิตอลคือมยองกิล … ประธานชเวอึ้งไปหลายวินาที

ความหลัง

วันนั้น ประธานชเวนั่งนิ่งอยู่บนเก้าอี้แล้วก็นึกถึงความหลัง … ตอนนั้นเขาประกาศปิดบริษัทธุรกิจปล่อยเงินกู้ คืนนั้น มีพนักงานสามคนของบริษัทเข้าไปปล้นเงินสดในออฟฟิศ หนึ่งในนั้นคือมยองกิล !

ประธานชเวบุกเดียวเข้าไปออฟฟิศเพื่อจัดการ เกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือดระหว่างมยองกิลกับประธานชเว ณ จุดนี้เองที่ ประธานชเวใช้มีดกรีดเข้าที่ใบหน้าด้านซ้ายของมยองกิลเป็นทางยาว แต่ไม่ทันทำอะไรได้มากกว่านั้น ลูกน้องอีกคนของมยองกิลก็มาช่วย มันจับประธานชเวโยนทะลุหน้าต่างตกตึกไปกระแทกกับพื้น … ไม่ตาย ! แต่มันก็ทำให้ประธานชเวต้องนั่งวีลแชร์มาจนถึงปัจจุบัน

ประธานชเวสะดุ้งจากภวังค์ เขาใช้แขนเสื้อปาดน้ำตาที่ซึมไหลออกมา มันเป็นอดีตอันแสนเจ็บปวด ที่ทำให้คนแก่กร้านโลกถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา

เวลาเดียวกัน ฮยอนจูเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับประธานชเว เมื่อถูกกอนอูถามด้วยความสงสัย … ฮยอนจูเป็นมะเร็งไขสันหลังตอนแปดขวบ รักษาหายดีตอนสิบขวบ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่พ่อของเธอจากไป เธอต้องเข้าไปอยู่บ้านรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ไม่นานเธอก็หนีออกมา แต่ในที่สุดเธอก็ต้องกลับไปที่นั่น เพราะทนความหิวและความลำบากไม่ไหว พออายุสิบเจ็ดก็ถูกย้ายไปอยู่สถานสงเคราะห์ซึ่งประธานชเวเป็นเจ้าของ ตอนนั้นเองที่ประธานชเวให้เธอทุกอย่าง ให้เรียน ให้ทำกิจกรรมที่อยากทำ เขาใจดีกับเธอมาตลอดจนถึงตอนนี้

คืนนั้น ประธานชเวขอร้องฮยอนจูให้เลิกตามพวกแก๊งหลอกเอาบัตรประชาชน เขาอ้างเขาแก่และเหนื่อยกว่าจะไปต่อกรกับพวกชั่วเหล่านั้นอีกต่อไป ฮยอนจูเข้าไปสวมกอดประธานชเว ชายแก่ที่เขาเรียกว่าคุณปู่ แทนคำตอบว่าตกลง … ฮยอนจูน้ำตาไหลซึมออกมา เพราะเธอรู้ว่าเธอแค่ตกลงเพื่อให้คุณปู่สบายใจ

ต่อมา มีคุณป้าคนหนึ่งถูกพวกแก๊งทวงหนี้เข้ามาบุกทำลายร้าน แต่กลายเป็นว่าคุณป้าเป็นเหยื่อของพวกแก๊งหลอกเอาบัตรประชาชน … กอนอู อูจิน และฮยอนจู จึงวางแผนจัดการพวกมันให้สิ้นซาก

แต่ดูเหมือนว่าแผนจะล้มเหลว พวกชั่วยกพวกมาเต็มอัตราศึกนับสิบ ๆ คน ฮยอนจูที่นั่งดูต้นทางอยู่บนรถเห็นท่าไม่ดี จึงโทร. ไปหาประธานชเวเพื่อขอความช่วยเหลือ … เสียงปลายสายตอบกลับด้วยน้ำเสียงตกใจ “อะไรนะ !?”

ตอนต่อไป

Source : Bloodhounds EP.3 จาก Netflix