Skip to content
แพท ณปภา เผยความจริงที่เพิ่งรู้ พ่อแม่ที่เลี้ยงมา แท้จริงแล้วไม่ใช่ผู้ให้กำเนิด

แพท ณปภา เผยความจริงที่เพิ่งรู้ พ่อแม่ที่เลี้ยงมา แท้จริงแล้วไม่ใช่ผู้ให้กำเนิด

แพท ณปภา เปิดใจทั้งน้ำตา ว่าพ่อแม่ที่เลี้ยงดูมาจนโต ไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริง เพิ่งรู้ “พ่อแท้ ๆ” คือคนที่ตัวเองเรียก “พี่” มาตลอด

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร กับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับ แพท ณปภา ถึงขนาดที่คุณแม่สายตรองยังต้องหลั่งน้ำตากลางรายการ ตีสิบเดย์ เมื่อต้องเปิดใจเล่าความจริงอันแสนเศร้า ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

โดยพ่อแม่ที่เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เกิด และเป็นคนที่เข้าใจว่าเป็นพ่อแม่มาตลอด แท้จริงแล้วไม่ใช่พ่อแม่แท้ ๆ ผู้ให้กำเนิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ตัวเธอเองเพิ่งรู้เมื่อ 10 ปีที่แล้วนี่เอง

แพทได้ออกมาเล่าเรื่องราวของครอบครัว ที่ถูกเก็บงำเป็นความลับมานานกว่า 30 ปี เป็นครั้งแรกในรายการ ตีสิบเดย์ (14 ก.ค.)
แท้จริงแล้ว ผู้ที่เธอเรียกว่าพ่อแม่ คือปู่กับย่าของเธอ แต่ผู้เป็นพ่อแท้ ๆ เธอกลับเรียกว่าพี่ เพราะเข้าใจอย่างนั้นมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ทางรายการได้เชิญ คุณเชษฐา คุณพ่อแท้ ๆ ของแพท มาร่วมรายการด้วย เขาเล่าว่า เมื่อหลายสิบปีที่ก่อน คุณเชษฐากับคุณแม่แพทได้เลิกรากันไป โดยที่เขาไม่รู้ว่าตอนนั้นคุณแม่แพทกำลังตั้งท้อง ภายหลังมารู้ความจริง จึงแสดงความรับผิดชอบในฐานะพ่อของเด็กในท้อง แต่แล้วชีวิตคู่ก็ไปกันไม่รอดอยู่ดี จึงเลิกรากันไป

ซึ่งคุณเชษฐาได้ทำหน้าที่เลี้ยงดูแพทมาจนโต แพทเรียกคุณปู่คุณย่าว่าพ่อกับแม่ และเรียกคุณเชษฐาว่าเป็นพี่ เพราะไม่รู้ความจริง

จนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คุณแม่แท้ ๆ ของแพทเดินทางมาเยี่ยมหลายครั้ง แต่ไม่เคยเจอแพทเลยแม้แต่ครั้งเดียว และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้รู้ความจริง

“ประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นแพทอายุ 20 แล้ว พี่เลี้ยงที่บ้านมาบอกว่า คุณแพท มีผู้หญิงคนหนึ่งมาหา หน้าตาคล้าย ๆ คุณแพทเลย เขามาบอกว่าเป็นแม่ของคุณแพท ซึ่งพี่เลี้ยงตอนนั้นเขาก็ไม่รู้ความจริง ตอนนั้นแพทก็พอรู้ (ความจริง) มาบ้างแล้ว เลยถามไปว่า เขาหน้าตาเหมือนแพทมากไหม พี่เลี้ยงก็บอกว่าคล้าย ๆ ค่ะ

คุณเชษฐา ตันตระกูล พ่อแท้ ๆ ของ แพท ณปภา ที่เธอหลงเรียกว่า “พี่” มาตลอดหลายสิบปี
และคนที่เราเข้าใจมาตลอดว่า คือคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ของแพท แท้จริงแล้วกลับกลายคุณย่าของเธอ

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม แพทกล่าวว่าเธอเข้าใจในเหตุผล เพราะตอนนั้นคุณแม่อายุยังไม่ถึง 20 ปี

แพทกล่าวในมุมกลับกันว่า ในตอนนั้นคุณแม่จะเอาลูกในท้องออกก็ได้ แต่ก็ยังเก็บเอาไว้จนคลอด อยากขอบคุณอย่างมากที่ให้กำเนิดเธอ และทำให้ได้เป็นแพทอย่างทุกวันนี้ เป็นบุญคุณที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง แม้ว่าจะไม่เคยได้พบกันเลยก็ตาม

“วันที่แพทท้อง แพทก็มีปัญหากับพี่เบนซ์มาตลอด ถึงขนาดเกือบจะเลิกกัน ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ตั้งแต่น้องเรซซิ่งยังไม่เกิด ผู้หญิงคนหนึ่งมีทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือเก็บแล้วสู้ หรือทิ้งแล้วเริ่มต้นใหม่ตัวคนเดียว และในวันที่แพทมีปัญหานั้น แพทก็ได้รับรู้ว่า แพทเก็บเด็กคนนี้ไว้ เพราะแพทรักเขามาก ไม่เคยคิดที่จะเอาเขาออก มันทำให้ย้อนกลับไปคิดถึงแม่ ว่าวันนั้นแม่ก็ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่เหมือนกัน”

คุณเชษฐา เล่าว่า เขากับคุณแม่แพทได้เลิกรากันเมื่อตอนที่ยังวัยรุ่น และเขาได้ให้คุณปู่คุณย่าเลี้ยงดูแพทมาโดยตลอด
แพท ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา เมื่อต้องพูดถึงคุณแม่ ที่เธอไม่เคยเจอหน้ามาก่อนในชีวิต

แพทยังได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ถ้าวันนี้ต้องเจอหน้าแม่ ตัวเธอก็ไม่รู้เลยว่าจะพูดอะไรกับแม่เป็นคำแรก ถ้าคุณแม่อยากเจอ ก็อยากให้คุณพ่อเชษฐาเป็นคนกลาง และยินดีเป็นอย่างยิ่งถ้าวันนั้นจะเกิดขึ้น

อ่านเพิ่มแพท ณปภา เผยค่าใช้จ่ายต่อเดือน ที่ต้องดูแลทุกคนในบ้าน เยี่ยมจริง ๆ

ชมคลิปรายการใน YouTube: 2020 ENTERTAINMENT