Skip to content
ฮยอนอา เปิดหมดเปลือก เป็นโรคซึมเศร้า และมีอาการหน้ามืดเป็นลมบ่อยครั้ง

ฮยอนอา เปิดหมดเปลือก เป็นโรคซึมเศร้า และมีอาการหน้ามืดเป็นลมบ่อยครั้ง

  • K-POP

ฮยอนอา ตัดสินใจเปิดเผยอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ที่ตรวจพบตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และยังคงเข้ารับการบำบัดอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีข่าวที่ไม่คาดฝันขึ้น โดยฮยอนอาล้มลงกลางเวที ศรีษะกระแทกกับพื้น ก่อนที่จะลุกขึ้นมาแล้วทำการแสดงต่อจนจบ ในงานเทศกาลดนตรี ณ มหาวิทยาลัยชองจู

โดยล่าสุด (28 พ.ย. 2562) ฮยอนอาได้โพสต์เล่าอาการป่วยของเธออย่างเปิดอกลงในไอจี @hyunah_aa

คลิปขณะที่ฮยอนอากำลังทำการแสดงบนเวทีแล้วล้มลง ก่อนที่จะลุกขึ้นมาทำการแสดงต่อจนจบ ในงานเทศกาลดนตรี ณ มหาวิทยาลัยชองจู

และนี่คือคำแปลทั้งหมด ที่แปลจากไอจีของเธอ…

สวัสดีทุก ๆ คนที่สนับสนุนฉันมาโดยตลอด ฉันไม่แน่ใจว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือไม่ แต่ฉันได้ตัดสินใจที่จะเล่าเรื่องราวเหล่านี้ หลังจากผ่านการคิดไตร่ตรองมาเป็นอย่างดีแล้ว

ฉันจะเล่าอย่างเปิดอก ฉันฝันที่จะยืนอยู่บนเวที
ตั้งแต่เมื่อยังเป็นเด็ก อย่างไรก็ตาม ฉันก็ทำสิ่งที่ฝันเป็นจริงได้ และฉันก็ได้รับความรักและการสนับสนุนมากมายอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า การที่ฉันได้มายืน ณ จุด ๆ นี้ เกิดจากโอกาสที่ฉันได้รับเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ฉันรู้สึกขอบคุณจากใจจริง

ในขณะเดียวกัน ฉันกลับรู้สึกเศร้า นับตั้งแต่วันที่เดบิวต์ วันเวลาผ่านไปฉันโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ฉันรู้สึกกดดันเป็นอย่างมาก จากการที่ต้องรับผิดชอบในหน้าที่ต่าง ๆ โดยต้องไม่มีข้อผิดพลาด หรือถ้าเกิดผิดพลาดฉันก็ต้องรับผลของมัน

แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันยังคงก้าวต่อไป จนกระทั่งฉันมองข้ามความเป็นจริงที่ว่า ฉันกำลังป่วย

ฉันคิดมาตลอดว่าตัวเองคงไม่เป็นอะไร เพราะมีคนดี ๆ รอบ ๆ ข้างคอยดูแล และยังมีแฟน ๆ ที่คอยสนับสนุน

จนกระทั่ง ฉันมารู้ตัวอีกที ก็ตอนที่ตัวเองต้องเข้าโรงพยาบาลในปี 2016 เพราะก่อนหน้านี้ ฉันไม่เชื่อว่าตัวเองจะเป็นโรคซึมเศร้าและภาวะวิตกกังวล ฉันตกใจมากหลังจากที่ได้รู้จากปากหมอ

ตอนนี้ฉันต้องเข้ารับการบำบัดเดือนละ 2 ครั้ง และพยายามมองโลกในแง่บวก ไม่คิดเรื่องด้านลบ เพราะฉันรู้ว่ามีพวกคุณมากมายที่คอยอยู่เคียงข้าง

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ในวันนั้น สายตาของฉันก็เริ่มพร่ามัว และล้มลงในเวลาต่อมา มันไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

หลังจากคุณหมอได้ตรวจโดยละเอียด พบว่าฉันมีอาการหน้ามืดและหมดสติ ในตอนแรกฉันไม่ต้องการจะบอกเรื่องนี้ให้ใครรู้ เพราะฉันคิดว่า มันมีผลกับงาน คงไม่มีใครอยากให้ฉันไปแสดง เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะทำให้งานเสีย

แต่ในท้ายที่สุด ฉันก็ไม่อาจเก็บความลับนี้ไว้ได้ เพราะฉันรู้สึกแย่ที่ต้องปิดบังความจริงกับทุก ๆ คนที่ให้ความไว้ใจตัวฉัน ฉันจึงตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้ โดยไม่ต้องการที่จะปิดบังอีกต่อไป

ฉันจะพยายามสุดความสามารถที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า แต่ไม่มีใครที่จะสมบูรณ์แบบไปทั้งหมด ฉันคิดว่าคงจะไม่สายเกินไปที่จะรักและดูแลตัวเอง ไปพร้อมกับการเป็นคนที่กล้าหาญและจริงใจ

ขอบคุณนะคะ

Source: IG @hyunah_aa