Skip to content
เรื่องย่อละคร พยัคฆ์ร้ายนายกุหลาบ (2022)

เรื่องย่อละคร พยัคฆ์ร้ายนายกุหลาบ (2022)

พยัคฆ์ร้ายนายกุหลาบ เรื่องย่อ : เรื่องราวภารกิจชุลมุนของบอดี้การ์ดหนุ่มคนซื่อ และตำรวจหญิงคนเก่ง ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์สุดวุ่นวายและสารพันอันตรายจากความลับที่รอการเปิดโปง …

แนว : แอ็กชัน คอมเมดี้
บทประพันธ์ : ลายน้ำ
บทโทรทัศน์ : ปณธี
ผู้กำกับฯ : ชัยวุฒิ เทพวงศ์
ผู้ผลิต : บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์) จำกัด
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 18.45 น.
ตอนแรก : 12 ตุลาคม 2022

เรื่องย่อ พยัคฆ์ร้ายนายกุหลาบ

กุหลาบ (รับบทโดย เบน สันติราษฎร์) เป็นลูกชายเจ้าของสวนดอกกุหลาบเล็ก ๆ ย่านชานเมือง วันนั้นเขานำดอกไม้ไปส่งตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือเขาเกิดไปเจอชายคนหนึ่งทำท่าทางลับ ๆ ล่อ ๆ ดูน่าสงสัย ดูทรงแล้วไม่น่าใช่คนดี เขาจึงตัดสินใจทิ้งดอกไม้และไล่ตามชายต้องสงสัยคนนั้นไป แต่ยังไม่ทันไร กุหลาบก็โดนชายคนนั้นกระโดดถีบเข้ายอดอก ถึงจะโดนบาทาเข้าเต็ม ๆ แต่เขาก็ยังตามไปกระชากหมวกที่ปิดบังใบหน้าชายคนนั้น ทำให้เห็นว่าไม่ใช่ผู้ชาย แต่เป็นผู้หญิง !

เมื่อถูกจับได้ น้ำหนึ่ง (รับบทโดย แจมมี่ ปาณิชดา) ก็เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง และบอกว่าที่ปลอมตัวเพราะกำลังปฏิบัติภารกิจจับพวกค้ายา แต่ภารกิจล้มเหลวเพราะมาเจอกุหลาบเนี่ยแหละ … ที่แท้แล้ว น้ำหนึ่งคือตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติด

น้ำหนึ่งไม่พอใจกุหลาบเป็นอย่างมาก ที่ทำให้ภารกิจที่เธอมุ่งมั่นมาหลายปีล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะคนร้ายที่เธอต้องการจับคือ ไพศาล (รับบทโดย หนุ่ม สันติสุข) คนที่เธอมั่นใจมาตลอดว่าเป็นฆาตกรที่ฆ่าพ่อแม่เธอ จนทำให้เธอกลายเป็นกำพร้ามาตั้งแต่เด็ก

และการที่น้ำหนึ่งพลาดในภารกิจสำคัญก็ทำให้เธอโดนคู่ปรับในหน่วยงานแดกดัน จนน้ำหนึ่งสติแตกมีเรื่องกัน สุดท้ายก็โดนหัวหน้าสั่งลงโทษพักงานหนึ่งเดือน

ระหว่างนั้น กุหลาบได้เกิดไปเห็นรถคันหนึ่งจะพุ่งเข้าชนลูกสาวของไพศาล เขากระโจนเข้าไปช่วย ไพศาลจึงต่อว่าลูกน้องที่ดูแลลูกสาวของเขาไม่ดี จนทำให้ลูกน้องไพศาลเกิดความแค้นกุหลาบ พาคนไปพังสวนดอกกุหลาบจนพังยับ แม่โกรธมากจึงด่ากุหลาบซะยับเยิน กุหลาบรู้สึกน้อยใจ ทำดีแต่ไม่ได้ดี เขาจึงออกมาอยู่กับเพื่อนสนิทที่ชื่อ อ๋อง (รับบทโดย เติ้ล ปิติพล)

เรื่องราวดำเนินไป แล้วเหตุการณ์บังเอิญอย่างเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อลูกสาวของไพศาลต้องการให้กุหลาบเป็นบอดี้การ์ดคนใหม่ของเธอ ด้วยความที่ไพศาลรักลูกสาวมากจึงไม่อยากขัดใจ เลยให้กุหลาบลองดวลกับลูกน้องของเขาเพื่อพิสูจน์ฝีมือ คือจริง ๆ กุหลาบไม่มีปัญญาอะไรจะไปสู้ใครเขาได้หรอก แต่ดวงคนมันจะได้อะนะ จังหวะนั้นลูกน้องไพศาลจึงลื่นล้มหัวฟาดพื้นหมดสติ ทำให้กุหลาบกลายเป็นฝ่ายชนะ และได้เป็นบอดี้การ์ด แถมยังได้เข้ามาอยู่ที่คฤหาสน์ของไพศาลในฐานะบอดี้การ์ดไปแบบงง ๆ

ด้านกุหลาบเมื่อได้เข้ามาอยู่ในคฤหาสน์ ก็ได้รู้ว่าน้ำหนึ่งมาเป็นพยาบาลส่วนตัวให้กับ บุษบา (รับบทโดย อุ้ย สุธิตา) เพื่อนสนิทของไพศาลที่รับมาดูแล หลังจากเธอเสียสามีและลูกไป

กุหลาบไม่ไว้ใจน้ำหนึ่ง เพราะคราวก่อนก็ปลอมตัวเป็นผู้ชาย มาคราวนี้เป็นพยาบาล เขาคิดว่าเธอต้องเป็นพวกมิจฉาชีพ เขาจึงพยายามจับตาดูเธอทุกฝีก้าวเพื่อจับผิด แหม่ … แต่การจับผิดในอีกทางหนึ่งกลับทำให้กุหลาบได้ใกล้ชิดกับน้ำหนึ่งน่ะสิ

แล้วสุดท้ายการเปิดโปงความชั่วและการตามล่าหาความจริงจะสำเร็จหรือเปล่านะ ?

ละคร พยัคฆ์ร้ายนายกุหลาบ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2022

นักแสดงนำ

กุหลาบ : เบน สันติราษฎร์
น้ำหนึ่ง : แจมมี่ ปาณิชดา
วทัญญู : บีช สุกฤษฏิ์
รินลภัส : สไมล์ ศศินา

Source: Facebook @ch7hd