Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปสรุปซีรีส์ Mouse EP.2 : เย้ยหยันพระผู้สร้าง !

สปอยล์ซีรีส์ Mouse นักล่ามนุษย์ EP.2 : ฆาตกรต่อเนื่องยังคงสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับตัวมาตกรได้ …

แจฮุนโดนตำรวจจับในข้อหาฆาตกรรมพ่อเลี้ยง แม้เขาจะถูกสอบปากคำอย่างหนัก แต่เขาก็ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาด้วยท่าทีที่เรียบเฉยไร้ความรู้สึก หรือแม้แต่ตำรวจนำเขาเข้าเครื่องจับเท็จ แต่เมื่อผลออกมาปรากฏว่าเขาพูดความจริง !

หลังได้รับการปล่อยตัว แจฮุนก็ไปที่โบสถ์เพื่ออ้อนวอนขอต่อพระผู้สร้างให้เอาปีศาจออกไปจากตัวเขา แต่ดูเหมือนว่าคำขอของเขาจะไม่ถูกตอบรับ

เวลาผ่านไป 25 ปี … แจฮุนกลายเป็นฆาตกรนักล่ามนุษย์อย่างเต็มตัว ดีเอ็นเอจิตเภทปรากฏขึ้นมาอย่างชัดเจน เวลานี้ในสายตาของเขาเห็นมนุษย์คนอื่น ๆ เป็นแค่เพียงเหยื่อเท่านั้น

มูจี (เด็กที่รอดชีวิต และนำไปสู่การจับตัวฮันซอจุนเมื่อ EP.1) เป็นตำรวจสายสืบประเภทหัวร้อนง่าย ความอดทนต่ำ ตั้งแต่ตอนเด็กจนถึงปัจจุบัน เขามักจะไปหาฮันซอจุน ฆาตกรต่อเนื่องเจ้าของฉายานักล่าหัวที่คุกอยู่เสมอ เพื่อย้ำเตือนความแค้นของเขาที่จะ ทำให้ลูกชายของซอจุนต้องเจ็บปวดเหมือนอย่างที่เขาเป็น ด้วยการฆ่าซอจุนต่อหน้าลูกของเขา

ต่อมาซอจุนเพิ่งได้รู้ว่า จีอึน (อดีตภรรยาของเขา) เก็บลูกเอาไว้ แม้ว่าเธอจะรู้ว่าลูกของเธอมีพันธุกรรมจิตเภทที่ได้รับการสืบทอดมาจากซอจุน และมันทำให้เขารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่าลูกชายของเขายังมีชีวิตอยู่

ชีวิตในคุกของซอจุนเป็นที่เกรงกลัวต่อนักโทษคนอื่น ๆ อีกทั้งเขายังมีอิทธิพลในระดับที่ผู้คุมยังต้องเกรง แต่ชีกุก ผู้คุมคนใหม่ไม่ยอมก้มหัวให้ซอจุน เขาได้รู้ว่าผู้คุมคนเก่าต้องออกจากหน้าที่เพราะโดนทำร้ายจนพิการ เป็นเพราะอิทธิพลของซอจุนที่ตอนนี้เขากลายเป็นขาใหญ่ในคุกไปเสียแล้ว

บารึม, ดงกู และชีกุก เป็นเพื่อนรักกัน บารึมเป็นผู้แสดงมายากลซึ่งจัดในเรือนจำ ส่วนดงกูเป็นคนเขียนบท ขณะนั้นเป็นเวลาออกกำลังกายของนักโทษในสนามพอดี บารึมบังเอิญได้เห็นซอจุน ซึ่งดูแล้วก็เหมือนคนธรรมดาทั่วไป

โปรดิวเซอร์ชเวฮงจูไปขอข้อมูลการฆาตกรรมเทรนเนอร์มวยซงซูโฮกับมูจี เพราะเขาสามารถเชื่อมโยงได้ว่าฆาตกรที่ฆ่าบยอนซุนยอง (เหยื่อรายล่าสุด) เป็นคนเดียวกัน

หลังจากนั้น มูจีพาฮงจูไปดูสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมบยอนซุนยอง ซึ่งเขาได้บอกว่าสภาพศพเหมือนกันอย่างหนึ่งคือนิ้วถูกหักและชี้ไปที่ไม้กางเขนของโบสถ์ เขาได้ตั้งสมมติฐานว่าฆาตกรรายนี้ต้องการที่จะเย้ยหยันพระผู้สร้าง อีกอย่างคือฆาตกรรายนี้รู้เรื่องกายวิภาคของมนุษย์เป็นอย่างดี จึงรู้วิธีการฆ่าที่ทำให้เหยื่อจบชีวิตในทันทีหรือการฆ่าโดยวิธีทรมาน

ตัดภาพมาในเรือนจำ ขณะที่บารึมกำลังแสดงมายากลให้นักโทษดู ชีกุกโดนทำร้ายสาหัสและถูกตัดนิ้ว ซอจุนซึ่งเป็นอดีตศัลยแพทย์มือทองเข้ามาช่วยเย็บแผลให้ชีกุก ก่อนที่จะนำตัวชีกุกส่งโรงพยาบาล เมื่อมาถึงโรงพยาบาล แพทย์ผู้ให้การรักษารู้สึกแปลกใจการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ทำมาเป็นอย่างดี ผู้คุมคนหนึ่งจึงบอกว่าเป็นฝีมือของซอจุน

ต่อมา บารึมและดงกูได้รู้รู้ว่าคนที่ทำร้ายชีกุกก็คือนักโทษคนหนึ่งที่เป็นคนสนิทของซอจุน ชีกุกโดนทำร้ายเพราะเขาไม่ยอมก้มหัวให้ซอจุน

ข่าวเหยื่อที่ถูกฆาตกรโรคจิตฆ่ามีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ตำรวจยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ และในคืนนี้เอง ตัวฆาตกรรู้สึกว่าร่างกายไม่พร้อม จึงจะหาเหยื่อที่ตัวเล็กและอ่อนแอ ในที่สุดเขาก็เจอเหยื่อที่ต้องการ !

เมื่อได้รับแจ้งเหตุ มูจีจึงรีบไปที่เกิดเหตุในทันที เขาพบหญิงสาวถูกแขวนคอ โดยมีนวมของซงซูโฮและแหวนของบยอนซุนยองแขวนไว้กับศพ มูจีแปลกใจที่ไม่มีการเคลื่อนย้ายศพหรือไม้กางเขน แต่ฆาตกรกลับสักรูปไม้กางเขนเอาไว้ที่ลิ้นของเหยื่อ และยัดนิ้วมือของเธอเข้าไว้ในปาก

บารึมยืนดูข่าวโรงพยาบาล คุณหมอซองโยฮันมองไปที่บารึม และนึกถึงเด็กคนที่มีพันธุกรรมจิตเภท และสิ่งที่เขาสงสัยมาตลอด เด็กคนนั้นกลายเป็นฆาตกรหรือเป็นคนปกติ ?

Source : tvN Korea