Skip to content

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.4 : แค่คิดก็น่ากลัวแล้ว

ระหว่างที่บงอีกำลังเดินทางกลับบ้าน ขณะนั้นฝนได้เทกระหน่ำตกลงมาอย่างหนัก บงอีนั่งขุดค้องอเข่าอยู่ที่ข้างถนนบริเวณตีนสะพานอยู่อย่างนั้น เธอโทร. หายาย ยายก็ไม่รับโทรศัพท์ เมื่อมีรถตำรวจผ่านมา บงอีจึงขอติดรถตำรวจไปด้วย ซึ่งมูจีก็อยู่ในรถคันนั้น เมื่อถึงปากทางเข้าบ้านบงอีจึงขอลง

มูจีไปที่เกิดเหตุ ในมือของร่างคุณยายที่ไร้วิญญาณนอนแน่นิ่งกำเศษรูปที่คนร้ายเผาทิ้งไว้ บารึมบอกกับมูจีว่าเขาไม่เห็นหน้าคนร้าย แต่คนร้ายมีกลิ่นมิ้นต์ติดตัว

ก่อนคุณยายจะถูกฆาตกรรม ได้ส่งข้อความหาบารึมมีใจความว่า เห็นหน้าฆาตกรที่ฆ่านักศึกษารายล่าสุดและได้มีรูปเหยื่อติดตัวมาด้วย

จีอึน แม่ของหมอซองโยฮันมาหาที่บ้าน เธอเห็นคราบเลือดติดอยู่ที่เสื้อก็รู้ว่าลูกเธอไปทำอะไรมา แต่ก็ยังตีมึนหลอกตัวเองว่าเป็นเลือดของผู้ป่วย ทำให้เรารู้ว่าจีอึนรู้ว่าลูกชายตัวเองเป็นฆาตกร ‘ไอ้ไซโคปาธ’ ??? (เรื่องราวพยายามชี้นำอย่างชัดเจนให้เราเชื่อว่าหมอซองโยฮันคือฆาตกร แต่มันจะใช่หรือเปล่า หรือฆาตกรไม่ได้มีคนเดียว ?)

จากนั้นจีอึนก็บอกหมอซองโยฮันให้รีบมีหลาน แต่เขากลับตอบว่า … “เพียงแค่คิดก็น่ากลัวแล้ว หากเด็กที่เกิดมาเป็นหลานของฮันซอจุน”

หมอซองโยฮันไปที่โรงพยาบาล ตอนนี้บารึมนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องเตียงพิเศษเตียงเดี่ยว เมื่อหมอซองโยฮันรู้ จึงแอบเข้าไปเพื่อจะใส่ยาพิษเข้าไปในน้ำเกลือของบารึม ขณะที่เขากำลังหลับอยู่ เดชะบุญแผนไม่สำเร็จ เมื่อบงอีเข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน แล้วก็โทษบารึมที่ไม่รับสายของคุณยาย จนทำให้ท่านถูกคนร้ายฆ่าตาย

มูจีเอาหลักฐานมาประมวล เขาจึงสรุปได้เบื้องต้นว่าฆาตกรจะถ่ายรูปเหยื่อเก็บไว้หลังก่อเหตุ แต่เขายังคิดไม่ออกว่าคุณยายไปเอารูปนั้นมาจากไหน ?

คืนนี้ บารึมอยู่เป็นเพื่อนบงอีตลอดคืน เมื่อเธอตื่นขึ้นมาและเห็นบารึมหลับอยู่ บงอีจึงบอกกับคุณยายผู้ล่วงลับว่าต่อไปนี้ขอให้คุณยายไปสู่สุคติ เพราะมีคนคอยปกป้องเธอแล้ว

ด้วยสกิลการสืบคดีที่เต็มไปด้วยแพสชั่นของมูจี ทำให้เขาพบว่าเบาะแสทุกระแสล้วนแล้วแต่ชี้ไปที่หมอซองโยฮัน แม้จะยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ชัดได้ก็ตาม โดยเฉพาะเบาะแสในคดีของคุณยาย เมื่อตามไปจนสุดทางก็ไปหยุดอยู่ที่หน้าบ้านของหมอซองโยฮัน !

ต่อมา มูจีให้สัมภาษณ์รายการสดเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น หมอซองโยฮันดูรายการที่มูจีให้สัมภาษณ์ เขาโทร. หามูจีเพื่อท้าให้บอกเหตุผลในการเลือกเหยื่อผ่านรายการสด ที่ออกอากาศในคืนวันศุกร์ 23.30 น. ถ้าไม่เช่นนั้น เวลานั้นจะเป็นเวลาตายของหนูน้อยคิมฮันกุกที่ถูกลักพาตัวไป และจะเป็นการฆ่าแบบไลฟ์สด สตรีมต่อหน้าคนทั่วโลก !

มูจีรู้ดีว่านิสัยของพวกไอ้ไซโคปาธมักจะชอบโชว์ออฟ คิดว่าตัวเองเหนือชั้นจนลืมตัว และสุดท้ายก็จะเกิดข้อผิดพลาด ที่เรียกว่าตายน้ำตื้น (เหมือนกรณีของนักล่าหัวฮันซอจุน ที่โดนจับได้การที่กระทำอันแสนจะโง่เขลาของตัวเอง) จากนั้นมูจีก็ยื่นหนังสือลาออก และดูเหมือนว่าเขาจะมีแผนการอะไรบางอย่าง

ระหว่างนั้น มูจีได้ออกรายการพร้อมกับยื่นข้อต่อรองกับฆาตกรว่า เขาจะทำตามก็ต่อเมื่อฆาตกรพิสูจน์ได้ว่า หนูน้อยคิมฮันกุกยังมีชีวิตอยู่

ภาพตัดมาที่ห้องที่ขังหนูน้อยคิมฮันกุก สภาพห้องนั้นมืดมิด เด็กน้อยถูกจับมัดกับเก้าอี้ ใบหน้าของเขาถูกปกปิดด้วยหน้ากาก ทันใดนั้นเอง จองบารึมก็ปรากฏตัวขึ้นในห้องนั้น !!!

Source : tvN Korea