Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.10 : สมองส่วนดี vs สมองส่วนร้าย

สปอยล์ Mouse EP.10 : บารึมต้องทนอยู่กับการถูกครอบงำจากสมองกลีบหน้าของซองโยฮัน แต่ความจริงบางอย่าง ทำให้เขาพบว่าซองโยฮันไม่ใช่ฆาตกร …

สมองกลีบหน้าของซองโยฮันในหัวของจองบารึมเริ่มมีอิทธิพลกับเขามากขึ้น จนเกือบฆ่าโกมูจีที่มาหาเขาที่บ้านด้วยความเมามาย แต่เดชะบุญ ที่บงอีมาเห็นเหตุการณ์และเข้ามาห้ามเอาไว้

ในหัวของบารึมตอนที่บีบคอแล้วเอาหินทุบมูจี ตอนนั้นเหมือนมีเสียงคนสองคนพูดอยู่ในหัว คนหนึ่งบอก “ให้ฆ่า” อีกคนหนึ่งบอกว่า “อย่าทำ” แน่นอนว่าเสียงที่สั่งให้ฆ่ามาจากสมองกลีบหน้าของซองโยฮัน

เช้าวันถัดมา มูจีสร่างเมาตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกเจ็บที่คอ แต่จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนไม่ได้ เขาจำได้เพียงคับคล้ายคับคลาว่ามาหาบารึมที่บ้าน จากนั้นก็ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น เขาจึงถามบารึมว่าเมื่อคืนเขาได้ทำอะไรรุนแรงหรือเปล่า ? แต่บารึมก็ปฏิเสธ เป็นเพียงแต่บอกว่าด้วยความที่มูจีเมา จึงมีกระทบกระทั่งกันบ้างด้วยความไม่ตั้งใจ ส่วนมือของเขาที่บาดเจ็บก็เกิดจากอุบัติเหตุประตูหนีบ

เมื่อมูจีกลับไป บารึมจึงมองไปที่ก้อนหินเปื้อนเลือด แล้วเขาก็นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืน

จากนั้น ด้วยความคับข้องใจ บารึมจึงไปหาฮันซอจุนเพื่อถามถึงสาเหตุ ฆาตกรเจ้าของฉายานักล่าหัวกล่าวว่า “การปลูกถ่ายสมองกลีบหน้าของไซโคปาธ ในคนที่มีจิตใจอ่อนโยน ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น เพราะคุณ (บารึม) เป็นคนแรกของโลกที่ได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายสมองกลีบหน้า ผมได้แต่หวังว่าคุณจะไม่ถูกสมองซองโยฮันเข้าครอบงำนะ”

เพื่อคลายข้อสงสัย บารึมจึงเดินทางไปพบแพทย์ขอรับคำปรึกษา ได้ความว่า “มีหลายเคสที่ผู้รับการปลูกถ่าย เชื่อว่าตัวเองได้รับบุคลิกภาพและนิสัยของผู้บริจาค” (พูดง่าย ๆ ก็คือ เป็นเพียงความรู้สึก แต่จะไม่มีผลทางกายภาพ)

บารึมไปที่โบสถ์เพื่ออธิษฐานขอพรจากพระผู้สร้าง ให้ช่วยเขาไม่ให้เปลี่ยนเป็นไซโคปาธ และขอให้พระผู้สร้างปกป้องเขาจากสิ่งชั่วร้าย

ด้านบงอีเมื่อรุ้ว่าคังด็อกซูออกจากคุกมาแล้วก็เกิดความกังวล เพราะเธอเชื่อว่ามันต้องกลับมาทำร้ายเธออีกอย่างแน่นอน

ทีนี้ บารึมกับมูจีก็เริ่มสืบสวนคดีต่อ ด้วยหลักฐานหลายอย่าง โดยเฉพาะกลิ่นมิ้นต์และมือข้างถนัดของฆาตกร ไม่ตรงกับซองโยฮัน ทำให้ตอนนี้บารึมเชื่อแล้วว่า ซองโยฮันไม่ใช่ฆาตกร !!? แล้วเขาพร้อมจะพิสูจน์ว่าสมองที่อยู่ในตัวเขาไม่ใช่ฆาตกร แต่มันคือ อูฮยองชอล

เรื่องราวดำเนินไป อูฮยองชอลเผชิญหน้ากับบารึม เขายอมรับออกมาว่าเป็นคนลงมือฆ่าย่าของบงอี ก่อนที่จะวิ่งหนีไป ในขณะที่บารึมวิ่งตามไป และใช้สกิลการต่อสู้อันสุดยอดของสมองซองโยฮัน … บารึมบีบคออูฮยองชอล พร้อมกับพูออกมาว่า “กูจะฆ่ามึง !!!”

คอมเมนต์ผู้เขียน : ใครที่ดูซีรีส์เกาหลีมานาน ๆ รู้ดีว่า ซีรีส์เกาหลีจะไม่อนุญาตให้พระเอกกลายเป็นฆาตกรโรคจิต และด้วยเทคนิคชั้นเทพของผู้เขียนบท ทำให้การผ่าตัดสมองกลีบหน้าของบารึม (อีซึงกิ) จากที่ทำให้หลายคนตกใจว่าเขาจะหลายเป็นไซโคปาธ กลับหักมุมทำให้เขากลายเป็นสุดยอดตำรวจระดับเทพไปในทันที … เรื่องนี้ให้คะแนนผู้เขียนบท 9/10

Source : tvN Korea