Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse: the Predator Part 2 : ลูกชายนักล่าหัว ! (ตอนพิเศษ)

ซีรีส์ Mouse นักล่ามนุษย์ ตอนพิเศษ The Predator Part 2 : ตอนนี้เป็นตอนที่เฉลยออกมาชัด ๆ ว่า ที่แท้แล้ว แจฮุน (ลูกชายของฮันซอจุน) คือจองบารึม …

แจฮุน ลูกชายของนักล่าหัวฮันซอจุนกับซองจีอึน เขามีนิสัยชอบฆ่าสัตว์ตั้งแต่เด็ก แถมยังเป็นเด็กที่มีนิสัยแปลกประหลาด จนเป็นที่หวาดกลัวของครูและเพื่อน ๆ

ต่อมาเขาลงมือฆ่าพ่อเลี้ยงของเขาอย่างโหดเหี้ยม แต่เขาก็ถูกตำรวจปล่อยตัวออกไป จากนั้นเขาก็ถูกครอบครัวทอดทิ้ง

แจฮุนรู้ดีว่าเขาไม่ใช่มนุษย์ปรกติ ที่พึ่งเดียวและเป็นที่พึ่งสุดท้ายของเขาคือพระผู้สร้าง … แจฮุนอ้อนวอนต่อพระผู้สร้าง ขอให้เขาเป็นมนุษย์ปรกติ แต่มันไม่เป็นผล เขาจึงตัดสินใจสร้างตัวตนของเขาขึ้นมาใหม่เป็น จองบารึม นายตำรวจหนุ่มนิสัยละมุนปู้เป็นที่รักของประชาชนในชุมชน

บารึมตั้งตัวเป็นปรปักษ์กับพระผู้สร้างนับแต่นั้น !!! และตั้งตัวเองเป็นพระเจ้า โดยทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับบาป 7 ประการ ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นคำสอนของพระผู้สร้าง นั่นคือการฆ่าผู้ที่ไม่ทำบาปทั้ง 7 อันได้แก่ ราคะ, ตะกละ, โลภ, เกียจคร้าน, โทสะ, ริษยา และหยิ่งยโส

ในวันนั้น บารึมตัดสินใจที่จะลงมือฆ่านาชีกุกในเรือนจำ ด้วยความที่ชีกุกมีความอ่อนน้อมถ่อมตน (ตรงข้ามกับหนิ่งยโส) ตอนนั้น นักล่าหัวฮันซอจุนได้เสนอตัวเขามาช่วยชีวิตชีกุก ทำให้บารึมถึงกับไม่พอใจแล้วเอ่ยออกมาว่า “ทำไมคุณถึงมายุ่งด้วย ?’

ต่อมาบารึมได้ไลฟ์สดฆ่าบาทหลวงโกมูวอน แล้วเอาก้อนหินยัดเอาไว้ในท้อง เพราะเขาให้อภัยฮันซอจุน ซึ่งเป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่และยังทำเขาพิการ (ตรงข้ามกับบาปข้อโทสะ)

จุดเริ่มต้นของการพลิกผันอยู่ที่คุณย่าของบงอีเกิดไปพบรูป ซึ่งเป็นหลักฐานในการฆาตกรรมที่บ้านของซองโยฮัน ในวันนั้นคุณย่าติดต่อหาบารึมเพื่อจะเอารูปไปให้เขา หวังให้เขาได้ผลงาน แต่กลายเป็นว่าคนที่ลงมือฆ่าคุณย่าคือบารึม จากนั้น บารึมจึงวิ่งไล่ตามชายปริศนา ซึ่งตอนนั้นเขาไม่รู้ว่าเป็นใคร กระทั่งโดนรถพุ่งเข้าชน … ณ จุดนี้ ซองโยฮันได้รู้แล้วว่า บารึมคือไซโคปาธ

หลังจบงานศพของคุณย่า บารึมจึงเริ่มตามหาตัวชายปริศนาคนนั้นว่าเป็นใคร ระหว่างนั้นเขาก็หาเรื่องสนุกทำโดยการปั่นหัวนักสืบโกมูจีให้หลงทางไปมา และดูเหมือนเขาจะสนุกกับมันมากเสียด้วย

เรื่องราวดำเนินต่อไปจนมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ นั่นคือการผ่าตัดเอาสมองกลีบหน้าของซองโยฮันเอาไปใส่ไว้ในหัวของบารึม

ณ จุดนี้ บารึมรวมถึงผู้ชมต่างก็เข้าใจว่าบารึมได้รับความเป็นไซโคปาธไว้ในตัวเขาผ่านสมองกลีบหน้าของซองโยฮัน แต่แท้จริงแล้วกลับตรงกันข้ามหักมุมแบบ 180 องศา เพราะตัวเขาเองนั่นแหละคือไซโคปาธ ส่วนที่ทำให้เขารู้สึกผิดชอบชั่วดี มันเกิดจากสมองกลีบหน้าของซองโยฮัน

เมื่ออยู่ดี ๆ ไซโคปาธเกิดมีความรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำ ทางออกที่บารึมคิดได้เพียงอย่างเดียวคือ จบชีวิตตัวเอง และได้เขียนจดหมายสารภาพผิดในสิ่งที่เขาก่อ รวมทั้งเคลียร์มลทินที่ติดตัวซองโยฮัน และปิดท้ายด้วยการอ้อนวอนต่อพระผู้สร้างว่า อย่าได้ยกโทษต่อบาปที่เขาได้ทำลงไป

Source : tvN Korea