Skip to content
เรื่องย่อ Death Time 3 หมุนเวลาตาย โดย ภาคินัย

เรื่องย่อ Death Time 3 หมุนเวลาตาย โดย ภาคินัย

ผู้เขียน: แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์

ตัวละครใน Time หมุนเวลาตาย

  • เมลานี: ตัวเอกของเรื่อง สาววัย 27 ผู้เอาแต่ใจตัวเอง
  • ปกป้อง: คู่หมั้นของเมลานี
  • แก้วตา: เพื่อนสนิทของเมลานี
  • ไม้เมือง: พี่ชายต่างสายเลือด เด็กกำพร้าที่พ่อแม่ของเมลานีเก็บมาเลี้ยง
  • ธีร์: หนุ่มธรรมดา ที่เมลานีชอบพอด้วย
  • เจ้าเวลา: ผู้กำหนดทุกสิ่งอย่างของชีวิตมนุษย์

ไอเดียหลักของเรื่อง

“เจ้าเวลา” เป็นตัวกำหนดทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น แม้แต่การเดินทุกอย่างก้าวของเรา ก็ถูกกำหนดไว้หมดแล้ว

เรื่องย่อ

เมลานี หญิงสาววัย 27 ปี ขับรถผ่านอุโมงค์แห่งหนึ่ง แต่หลังจากขับออกมาจากอุโมงค์ ทุกอย่างในชีวิตเธอก็เปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ เพราะช่วงเวลาชีวิตของเธอได้หายไป 1 ปีเต็ม

หนึ่งปีที่หายไป ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไป ปกป้องคู่หมั้นของเธอก็ได้แต่งงานกับแก้วตา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอเอง แม่ก็เสียชีวิตลง และพ่อของเธอก็ถูกฆ่า ด้วยน้ำมือของไม้เมือง พี่ชายต่างสายเลือด และเรื่องราวแปลกๆที่เกิดขึ้นอีกมากมาย ที่เมลานีก็ไม่สามารถบอกเล่าให้ใครเข้าใจได้

เรื่องราวทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของ “เจ้าเวลา” ที่ทำให้เวลาหนึ่งปีของเมลานีหายไป เจ้าเวลาจึงได้ทำการไถ่โทษ โดยการให้ “สร้อยนาฬิกา” ซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการเดินทางข้ามเวลาได้ เป็นจำนวน 5 ครั้ง โดยมีเงื่อนไขว่า การเดินทางแต่ละครั้งจะต้องแลกกับการฆ่าคนหนึ่งคน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน

เมลานี ในช่วงแรกก็ไม่คิดจะใช้สิทธิ์ข้ามเวลาที่ได้มา เพราะมันหมายถึงต้องแลกกับการฆ่าคน แต่จนแล้วจนรอด เหตุการณ์ก็นำพาเธอให้ต้องใช้สิทธิ์นี้จนได้ เมื่อแก้วตาเพื่อนสนิทของเธอ พยายามฆ่าเธอ และจากสัญชาตญาณป้องกันตัวเอง ทำให้พลั้งมือฆ่าแก้วตาอย่างไม่ตั้งใจ ด้วยความรู้สึกผิดและความรักเพื่อน ไม่อยากให้เพื่อนตาย เธอจึงใช้สร้อยนาฬิกาย้อนเวลา เพื่อไปแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่การย้อนเวลากลับมาครั้งนี้ ทำให้เธอต้องรู้เรื่องหลายเรื่องที่เลวร้าย อันอยู่เบื้องหลังของคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็น ด้านมืดปกป้องคู่หมั้นของเธอ แก้วตาเพื่อนสนิท ไม้เมืองพี่ชายต่างสายเลือด เด็กกำพร้าที่พ่อแม่ของเธอเก็บมาเลี้ยง และยิ่งไปกว่านั้น คือด้านมืดของตัวเอง ที่ตัวเธอไม่คิดจะจดจำ

และการย้อนเวลาครั้งนี้ ทำให้ได้รู้จักกับ ธีร์ คนที่ช่วยเธอจากการตามไล่ฆ่าจากลูกน้องของไม้เมือง และสุดท้าย เมลานีก็ได้ยิงไม้เมืองจนถึงแก่ชีวิต และนี่เองเป็นเหตุทำให้เธอเริ่มต้นเดินทางข้ามเวลาครั้งต่อไปเป็นครั้งที่สอง

การย้อนเวลากลับไปครั้งนี้ ดูเหมือนว่าสิ่งต่างๆน่าจะดีขึ้น จากการที่พยายามแก้ไขอดีตของเมลานี แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นเสียทั้งหมด และตอนนี้เองเพื่อความสุขของพ่อ เธอจึงยอมแต่งงานกับปกป้อง และพยายามปรับปรุงความสัมพันธ์กับไม้เมือง

แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง ในขณะกำลังจะสวมแหวนแต่งงานให้กับปกป้อง สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้แก้วตาได้จ้างมือปืนมาฆ่ามาลานี แต่เธอก็รอดจากการสังหารครั้งนี้ และได้ฆ่ามือปืนจนตาย เมลานีจึงใช้สร้อยนาฬิกาเป็นครั้งที่สาม

แต่สิ่งที่น่าสะพรึงคือ เธอได้รู้ว่า มือปืนที่ถูกจ้างเธอในวันแต่งงานคือ ธีร์ ผู้ชายที่เธอมีใจให้อยู่นั่นเอง

และเธอก็เดินทางย้อนเวลาจนครบทั้ง 5 ครั้ง แต่ก็ไม่มีครั้งไหนเลยที่เธอจะสามารถแก้ไขทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างที่เธอตั้งใจ และสุดท้ายเธอจึงได้ตัดสินใจที่จะปลิดชีวิตตัวเอง ด้วยการฆ่าตัวตาย !

และเรื่องราวก็จบลง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง: