Skip to content
มนตราลายหงส์ เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก – ช่อง 3 HD

มนตราลายหงส์ เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก – ช่อง 3 HD

มนตราลายหงส์ เรื่องย่อ – เมื่อปมในวัยเด็กเรื่องการเต้น เป็นแรงผลักดันเขาในตอนโต แต่ก็ทำเกิดโศกนาฏกรรมกับคนรอบข้าง การสืบสวนหามือมืดซึ่งเป็นหญิงปริศนาจึงเริ่มขึ้น

  • ผู้เขียนบทประพันธ์: ศตรัศมิ์
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์: ปลายสี
  • ผู้กำกับการแสดง: ตระกูล อรุณสวัสดิ์
  • ผู้ผลิต: บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
  • ออกอากาศ: วันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 HD ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มนตราลายหงส์ เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

มนตราลายหงส์ เรื่องย่อ

ความฝันของ พัสกร (เกรท วรินทร) นักเต้นหนุ่มฝีมือเยี่ยม คือการได้เปิดโรงเรียนสอนเต้นให้กับเด็กด้อยโอกาสผู้ยากไร้ เพื่อสานฝันให้กับคุณพ่อ ภากร (ครูบิ๊ก พีรมณฑ์) ที่เสียไป เนื่องจากปมในอดีตนั้น พัสกรรู้สึกอับอายที่มีพ่อเป็นนักบัลเลต์ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาทะเลาะกับพ่อ ก่อนที่พ่อจะถูกรถชนต่อหน้าต่อตา

ในงานวันเปิดตัวโรงเรียนของเขา ได้เกิดเหตุวางระเบิดขึ้นอีก ทำให้พ่อแม่ที่รับอุปการะเลี้ยงดูเขา รวมถึงน้องสาวต่างสายเลือดเสียชีวิตทันที และ ขวัญกมล (วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช) แฟนสาวของเขา ก็ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ครั้งนั้นได้เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล ทำให้เขานึกถึงจดหมายข่มขู่ที่ได้รับก่อนหน้านี้ ข้อความบอกว่า หากเขาเปิดโรงเรียน เขาจะต้องพบกับเสียใจ ซึ่งมันก็เกิดขึ้นมาจริง ๆ พัสกรอดโทษตัวเองไม่ได้ หากเขาเชื่อคำเตือนในจดหมายฉบับนั้น โศกนาฏกรรมร้ายแรงเช่นนี้ก็คงไม่เกิด นี่เป็นอีกครั้งที่เขารู้สึกว่า ตัวเองเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนรักต้องจากไป

นอกจากนี้ พัสกรยังมีหลานชายของพ่อบุญธรรมชื่อ มนตรี (กิก ดนัย) ซึ่งเกลียดพัสกรมาก เพราะได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ให้เป็นคนเกลียดเด็กกำพร้า และไม่เคยนับญาติกับพัสกรเลย ยิ่งเมื่อเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นกับญาติของเขา ทำให้มนตรีเกลียดพัสกรมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าทวีคูณ

แหวนพลอย (สายไหม มณีรัตน์) หญิงสาวกำพร้าพ่อแม่ เธออาศัยอยู่กับ ปู่ (ชลิต เฟื่องอารมย์) ที่ต่างจังหวัด เมื่อเธอทราบข่าวเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นกับพัสกร เธอจึงรีบเข้ากรุงเทพฯ ทันที เพราะพัสกรไม่ใช่แค่พี่ชายข้างบ้านที่เคยเล่นด้วยกันในวัยเด็ก แต่เขายังช่วยเหลือเธอ และปู่ด้านการเงินอยู่เสมอ

ขณะที่ พ.ต.ต. นิรุตต์ (อู๋ สมิทธิ) ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีของพัสกร เริ่มสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่มีรายชื่อเป็นแขกคนสำคัญ แต่ไม่มาปรากฏตัวในงานเปิดตัวโรงเรียน คนที่หนึ่งคือ เต้ (อนุชิต สพันธุ์พงษ์) นักเต้นหนุ่มเพื่อนสนิทของพัสกร สองคือ จันทิมา (กวาง วรรณปิยะ) นักเต้นสาวที่เป็นคู่เต้นของพัสกร และกุ๊งกิ๊ง (มะปราง วิรากานต์) ครูช่วยสอนเต้น ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าชอบพัสกรอยู่

หลังออกจากโรงพยาบาล พัสกรพาขวัญกมลไปพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านเกิดของเขา ซึ่งอยู่ใกล้บ้านของแหวนพลอย เธอได้เห็นและสงสารจึงคิดว่าควรทำอะไรบางอย่าง ต่อมาพัสกรได้เจอกับ เด็กชายเพชร ที่นั่งดูคลิปวิดีโอการประกวดของกลุ่มเด็กที่พัสกรเคยสอน เพชรพยายามเต้นตาม พัสกรจึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปแนะนำ ความตั้งใจของเพชรเหมือนจุดไฟให้เขาอีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้ทำให้ขวัญกมลรู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่ต้องการให้เขาเต้นอีกต่อไป พัสกรจึงรับปากว่าจะไม่ยุ่งกับเรื่องนี้อีก แล้วชวนขวัญกมลกลับกรุงเทพฯ

แหวนพลอยรู้ข่าวด้วยความผิดหวัง เพราะเธออยู่เบื้องหลังของการเจอกันของเพชรและพัสกร เธอพยายามขอร้องให้เขาสอนเพชร เพราะคิดว่าหากพัสกรได้สอนจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และเมื่อแหวนพลอยเสียใจ กวง (เชน เตชินท์) เพื่อนสนิทของแหวนพลอย จึงมาคอยปลอบอยู่เสมอ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าเขาแอบรักอยู่

ต่อมาพัสกรตัดสินใจกลับมาสอนเต้นเด็ก ๆ อีกครั้ง เขาเริ่มตั้งทีมเต้นขึ้นมา เขาได้เจอกับเด็กชายปั้น รวมทั้งแตงกวาและน้ำฝน ซึ่งเป็นเด็กเก่าที่เคยเรียนมาร่วมทีม เมื่อได้เด็กร่วมทีมครบ ก็เกิดปัญหาเมื่อกุ๊งกิ๊งถูก ฉัตรชัย (ไต้ฝุ่น กนกฉัตร) เจ้าของโรงเรียนเต้นคู่แข่ง ซื้อตัวไป ฉัตรชัยและพัสกรเคยมีปัญหากันมานานมากแล้ว เรื่องเด็กของทั้งสองโรงเรียน ที่มักจะเข้าประกวดในโครงการเดียวกันและแข่งกันอยู่เสมอ

พ.ต.ต. นิรุตต์ พบหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ จากโทรศัพท์มือถือของน้องสาวพัสกรที่กู้ไฟล์คืนได้ พบว่าในงานวันเปิดตัวโรงเรียนปรากฏหญิงสาวลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ฆาตกรและผู้อยู่เบื้องหลังจะเป็นใคร ?

สามารถติดตาม ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มนตราลายหงส์ ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง มนตราลายหงส์

  • เกรท วรินทร แสดงเป็น พัสกร
  • สายไหม มณีรัตน์ แสดงเป็น แหวนพลอย
  • วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช แสดงเป็น ขวัญกมล
  • โอ อนุชิต แสดงเป็น เต้
  • อู๋ สมิทธิ แสดงเป็น พ.ต.ต. นิรุตต์
  • กวาง วรรณปิยะ แสดงเป็น จันทิมา
  • มะปราง วิรากานต์ แสดงเป็น กุ๊งกิ๊ง
  • ไต้ฝุ่น กนกฉัตร แสดงเป็น ฉัตรชัย
  • เชน เตชินท์ แสดงเป็น กวง
  • ชลิต เฟื่องอารมย์ แสดงเป็น ปู่ของแหวนพลอย
  • ครูบิ๊ก พีรมณฑ์ แสดงเป็น ครูภากร
  • กิก ดนัย แสดงเป็น มนตรี

อ่านเพิ่ม: ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มาตุภูมิแห่งหัวใจ เรื่องย่อ

Topic: ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก
Source: @cholumpi_production