Skip to content
มีเพียงรัก เรื่องย่อ (2561) ละครช่อง 3 HD

มีเพียงรัก เรื่องย่อ (2561) ละครช่อง 3 HD

มีเพียงรัก เรื่องย่อ : เจ้าขา นักสืบออนไลน์เจ้าของเพจดังจอมแฉ ผู้หมกมุ่นกับการกินเผือกขุดคุ้ยเรื่องชาวบ้าน จนโด่งดังในโลกโซเชียล ที่บังเอิญต้องมาสืบประวัติของ ธนดล เพลย์บอยรุ่นใหญ่สายเปย์

โลกของทั้งคู่ต่างกันสุดขั้ว แต่ต้องมาเจอกันเพราะความคิดสุดพิศดารหลุดโลกของ ธีรดา น้องสาวโลกสวยที่ต้องการจับคู่ให้พี่ชาย

คนสองคนที่ไม่คิดว่าโลกแห่งการสร้างภาพ จะยังมีรักแท้แทรกตัวอยู่ รักแท้ที่ต้องใช้หัวใจค้นหา และต้องแลกมาด้วยความจริงใจ…

  • บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
  • บทโทรทัศน์ : กัลยาณมิตร
  • กำกับการแสดง : กฤษฎา เตชะนิโลบล
  • ผู้ผลิต : บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
  • ผู้จัด : หน่อย บุษกร
  • ออกอากาศ : ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 3 HD เริ่มตอนแรก 21 ต.ค. 2561

เคน ธีรเดช และ เต้ย จรินทร์พร

มีเพียงรัก เรื่องย่อ

ในโลกโซเชียลไม่มีใครไม่รู้จักเพจดังจอมเผือก 😳 ที่ใช้ชื่อว่า เพจจันทร์สายเจาะ (The Hidden Moon) ผู้ชอบขุดคุ้ยเรื่องลับ ๆ ของคนดังออกมาแฉ และแอดมินเพจคือ เจ้าขา (เต้ย จรินทร์พร)

เจ้าขา เป็นสาวน้อยผู้มีความฝันอยากเป็นนักสืบ ถึงขั้นยอมขัดใจพี่ชายสุดโหด จีรสิน (ผู้กองมิค บรมวุฒิ) ไปลงเรียนคอร์สนักสืบมืออาชีพ เปิดสำนักงานนักสืบ

และเมื่อเริ่มเห็นช่องทางในโลกออนไลน์ เจ้าขากับเพื่อนซี้ แจ่มใส (แอร์ ภัณฑิลา) จับมือกันเปิดเพจเฟซบุ๊กขุดคุ้ยเรื่องที่กำลังเป็นกระแส เพื่อดึงดูดให้คนมาติดตาม ด้วยความทุ่มเทอย่างเต็มที่ ทำให้เพจของเธอแจ้งเกิดอย่างรวดเร็ว มีโฆษณาเข้ามาต่อเนื่องสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิก เมื่อเจ้าขาโดนดาราสาวฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เพราะดันไปขุดคุ้ยเรื่องที่แอบไปมีกิ๊ก จนแฟนหนุ่มไฮโซขอเลิก

เรื่องร้อนถึง จีรสิน ต้องมาประนีประนอมยอมความ และจ่ายค่าเสียหายให้เป็นเงิน 1 ล้านบาท พร้อมกับคำสั่งเด็ดขาด ต้องปิดเพจ และเลิกทำงานนักสืบ ถ้าหาเงินมาใช้คืนภายใน 2 เดือนไม่ได้

ความฝันและชีวิตของเจ้าขากำลังดับลงเสียแล้ว เธอท้อแท้สุดขีด หรือว่า เธอจะต้องกลับไปเลี้ยงวัวที่ฟาร์มโคนมของพี่ชายเธอจริง ๆ !!? 😥

ท่ามกลางความมืดมิด ทันใดนั้นเอง แสงสว่างแห่งความหวังก็โชติช่วงขึ้นมาในบัดดล เมื่อ ธีรดา (คริสซี่ กฤษณ์สิรี) ไฮโซสาวสวย จ้างเจ้าขาตามสืบข้อมูลส่วนตัวของ ธนดล (เคน ธีรเดช) ซึ่งเป็นพี่ชายของเธอเอง

ธีรดา และ ทิพย์วรรณ (ตุ๊ก ดวงตา) ผู้เป็นแม่ มีความกังวลว่า ธนดลจะไปคว้าผู้หญิงที่ไม่คู่ควรมาแต่งงาน เพราะตอนนี้เขาคบกับดาราอยู่หลายคน และเปย์ให้แต่ละคนเป็นจำนวนเงินที่เยอะมาก ธีรดาตั้งเป้ากำจัดทุกนางออกไปจากพี่ชาย และหาคนดี ๆ ให้เขาได้ลงหลักปักฐานเพื่อจบปัญหา

แว่บแรกที่ฟังข้อมูล… เจ้าขาคิดว่าธนดลจะต้องเป็นชายหื่น จนต้องใช้เงินซื้อผู้หญิง และไม่มีใครคิดจริงใจด้วยแน่ ๆ แต่พอเห็นรูปของธนดล เท่านั้นแหละ เจ้าขาถึงกับอึ้งหนักกว่าเดิม ❗

ธนดลเป็นคนหน้าตาดีมาก ถึงจะอายุมากกว่าเธอหลายปี แต่ยังดูดี อบอุ่น อ่อนโยน ครบพร้อมความโอปป้า แจ่มใสถึงกับเคลิ้ม เชียร์ให้เจ้าขารับงานทันที แต่เจ้าขาแอบลังเลเพราะงานนี้ช่างไร้สาระมาก ๆ สำหรับเธอ แต่สุดท้ายด้วยปัญหาทางการเงิน ทำให้เจ้าขาจำใจต้องรับงานนี้ ทั้งที่ไม่อยากจะทำเลยแม้แต่น้อย ให้ตายเถอะ ❗

ในการทำเคสแต่ละเคสของเจ้าขา นอกจากเธอจะมีแจ่มใสเป็นผู้ช่วยทางด้านข้อมูล และอำนวยความสะดวกแล้ว เธอยังมี แห้ว (เค้ก นันธวัชร์) คอยเป็นบอดี้การ์ด

แห้ว เป็นเพื่อนกับเจ้าขามาตั้งแต่เรียนมัธยม ทั้งสองคนเข้ากันได้ดี เพราะตั้งแต่เด็กจนโตไม่เคยมีแฟนเป็นตัวเป็นตน เจ้าขาโสดสนิทเพราะปิดตัวเอง ไม่เปิดตัว เปิดใจให้ใครง่าย ๆ ส่วนแห้วก็แห้วสมชื่อจริง ๆ

ภารกิจตามติดชีวิตรักของธนดลเริ่มต้นขึ้น เจ้าขาต้องประกบเก็บข้อมูลเกี่ยวกับสาว ๆ ทุกคน ระหว่างที่ตามสืบเธอจะต้องปรับลุคไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ธนดลสงสัย ตามอยู่สักพักก็ได้ข้อมูลที่ต้องการมากมาย

เจ้าขาพบว่า ธนดลคบผู้หญิงมากมายก็จริง แต่ไม่มีใครที่ทำให้เขาสนใจได้จริง ๆ จัง ๆ ตรงกันข้ามดูเหมือนเขาแอบมีอาการเบื่อ ๆ ผู้หญิงบางคนที่เอาแต่สนใจตัวเอง เจ้าขาเริ่มรู้สึกว่าธนดลไม่ใช่เพลย์บอยบ้าน ๆ ที่อ่านง่ายเหมือนที่เธอคิดเสียแล้ว

ทางด้านธนดลเองเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ รู้สึกเหมือนมีใครบางคนสะกดรอยตาม เป็นผู้หญิงท่าทางแปลก ๆ ที่เปลี่ยนชุดไปเรื่อย ๆ ธนดลเก็บความสงสัยไว้เงียบ ๆ และรู้สึกสนุกกับเกมที่กำลังเล่นอยู่ ธนดลเริ่มให้ความสนใจกับสาวลึกลับ ที่แอบสะกดรอยตามโดยไม่รู้ตัว

เจ้าขานำข้อมูลที่ได้มารายงานธีรดาอย่างละเอียด เธอปลาบปลื้มสุด ๆ จนเพิ่มเงินพิเศษให้อีกเท่าตัว เจ้าขาช็อก “โอ้ว สายเปย์ทั้งบ้าน” 😀

ธีรดาบอกว่า ข้อมูลของเจ้าขาทำให้เธอเริ่มจับทางได้ว่าธนดลชอบ ผู้หญิงที่มีความลึกลับ น่าค้นหา และเธอก็ได้เตรียมผู้หญิงคนนั้นไว้ให้พี่ชายเป็นที่เรียบร้อย ผู้หญิงที่เพียบพร้อมทั้งความสวย เซ็กซี่ ชาติตระกูลดี มีการศึกษาสูง ก็คือ เจนรวี (หญิง รฐา) ไฮโซสาวสุดเปรี้ยวเพื่อนรักของธีรดาในวัยเด็ก

เจนรวีเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ หลังจากเลิกรากับแฟนฝรั่ง เจนรวีรวยจัดมาก รวยจนไม่ต้องแคร์สังคม เธอคือศูนย์กลางของระบบจักรวาล แต่ถึงเจนจะเพอร์เฟคต์แค่ไหน ถ้าธีรดาพาไปแนะนำเฉย ๆ ธนดลไม่มีทางจะสนใจแน่ ๆ เพราะฉะนั้น การจับคู่ครั้งนี้ต้องมีแผน และแผนนั้นก็คือ ปฎิบัติการ 3 แว่บ

แว่บแรก คือ แรกพบต้องปัง

ธีรดาวางแผนจัดฉาก ให้ธนดลมาเจอกับเจนรวีในงานวันเกิดของทิพย์วรรณ ที่จัดขึ้นในอีกไม่กี่วัน งานใหญ่ที่เธอมั่นใจว่า ธนดลจะต้องตกหลุมรักเจนรวีตั้งแต่แรกเห็น

และเจ้าขาจะต้องแสดงเป็น หมอดูไพ่ยิบซี เพื่อทำนายให้ธนดล เป็นการบิ้วก่อนมาเจอเจนรวี เจ้าขาปฎิเสธเสียงแข็ง ไม่มีวันยอมทำอะไรปัญญาอ่อนแบบนี้ แต่ด้วยตัวเลขค่าเหนื่อยที่ธีรดาเสนอมา เจ้าขาถึงกับยอมกลืนน้ำลายตัวเองอย่างเสียไม่ได้

วันงานมาถึง แจ่มใสมาช่วยแต่งตัวให้เจ้าขากลายเป็น หมอดูญาณเทพ นั่งประจำกระโจมดูดวง เจ้าขเอาแต่พร่ำบอกว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย แค่เจอธนดล ดูดวง จบแยกย้าย ไม่ขอรับเคสนี้ต่ออีกเด็ดขาด

ทางด้านธนดลรู้สึกแปลกใจหนักมากที่แม่คะยั้นคะยอให้ไปดูหมอ แต่เขาก็บ่ายเบี่ยงจนทิพย์วรรณท้อใจคิดว่าแผนพังแน่ ๆ

แต่แล้ว เมื่อธนดลเห็นหน้าหมอดูที่สุดแสนจะคุ้นตา เขากลับเป็นฝ่ายเดินเข้าไปในกระโจมเอง และสิ่งที่เขาสงสัยมานานก็ได้รับความกระจ่าง หญิงลึกลับที่สะกดรอยตามเขาก็คือ เครือข่ายของน้องสาวของเขานี่เอง ❗

หน้าใส ๆ และท่าทางที่ทำเหมือนหลอกเขาได้ ทำให้ธนดลรู้สึกสนใจแม่หมอกำมะลอขึ้นมาทันที เจ้าขาสวมบท หมอดูญาณเทพ สร้างความขบขันให้ธนดลอย่างหนัก เจ้าขาบอกให้ธนดลเตรียมตัวพบกับผู้หญิงที่เป็นเนื้อคู่ ที่จะได้เจอในอีกไม่กี่นาทีนี้

เมื่อภารกิจสำเร็จเจ้าขาเชิญธนดลออกไป เพื่อจะได้ไปเจอกับเจนรวีที่ยืนรอคิวอยู่ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เมื่อธนดลเปิดมือถือเอารูปที่เขาแอบถ่ายตอนเธอปลอมตัวสะกดรอย และเขาจำได้ว่า สาวลึกลับคนนั้นคือเธอ และเธอไม่ใช่หมอดู ❗

เจ้าขาช็อก ❗ เธอประเมินธนดลต่ำเกินไป เขาไม่ได้เป็นเพลย์บอยเลื่อนลอย แต่เขามีไหวพริบ และฉลาดจนเธอคิดไม่ถึง เจ้าขารู้ทันทีว่า สิ่งที่ธีรดาพยายามจะทำนั้น มันพังทลายไม่มีชิ้นดี เพราะธนดลรู้ทันหมดทุกอย่าง และคนอย่างเขาไม่มีวันตกหลุมพรางแผนตื้น ๆ ของน้องสาวตัวเองเป็นแน่แท้

ธนดลคาดคั้นให้เจ้าขาสารภาพว่าใครจ้างมา และวัตถุประสงค์ของผู้ว่าจ้างคืออะไร ? ธนดลเสนอเงินรางวัลอย่างงามถ้าเธอยอมสารภาพ แต่ด้วยจรรยาบรรณ เจ้าขาไม่ยอมปริปากและยืนยันว่า รูปที่เขาถ่ายได้ไม่ใช่เธอ และเธอเป็นหมอดูจริง ๆ ธนดลเห็นว่าเงินซื้อผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ ยิ่งรู้สึกท้าทายขึ้นไปอีกเท่าทวีคูณ

หลังออกจากกระโจม ธนดลเห็นสาวชุดแดงสวยสง่าเดินผ่านหน้าไปราวกับวางคิว ธนดลมองตามเพราะรู้ว่ามันต้องเป็นแผนการณ์ของใครสักคนแน่ ๆ แต่เจนรวีกับธีรดาดันตีความว่า มันคือรักแรกพบสยบหัวใจแว่บ

ธีรดารีบมารายงานผลกับเจ้าขา หลังจากพี่ชายมาถามถึงสาวชุดแดงที่เดินอยู่ในงาน ธีรดากรี๊ดสุด ๆ ที่เพื่อนรักสะดุดตาพี่ชายตามที่วางแผนไว้

เจ้าขาได้แต่หัวเราะแห้ง ๆ เพราะรู้ว่าธนดลไม่ตกหลุมง่าย ๆ ธีรดายังบอกว่าธนดลถามถึงเจ้าขาด้วย เพราะดูแม่นมาก อยากจ้างไปดูดวงให้พนักงานในบริษัท เจ้าขารีบห้ามไม่ให้บอกข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับเธอทั้งสิ้น ธีรดารับปากและขอร้องให้เจ้าขาช่วยสืบต่อเพื่อสร้างแผน

แว่บ 2 ประทับใจ

เจ้าขาลังเลแต่สุดท้ายก็ต้องยอมด้วยเหตุผลเดิม นั่นก็คือ เงินหมด เพราะเอาเงินที่เพิ่งได้ ไปผ่อนหนี้พี่ชายแลกกับการไม่ต้องกลับไปเลี้ยงวัวที่ฟาร์มโคนม

และแล้วแผนแว่บ 2 ก็ผ่านพ้นไปอย่างทุลักทุเล แห้ว แจ่มใส และเจ้าขา ต้องประสานพลังเพื่อทำให้ธนดลประทับใจเจนรวีตามที่ธีรดาต้องการ

แต่หารู้ไม่ว่าระหว่างที่ทำแผนแว่บ 2 นั้น ธนดลกลับหาโอกาสเข้าใกล้เจ้าขา เพราะอยากรู้ว่าจริง ๆ แล้วเธอเป็นใครกันแน่ ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าขาและธนดลค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น โดยที่ทั้งสองคนไม่รู้ตัว

ทางด้านธนดล หลังจากได้เจอกับเจ้าขาเขาปฎิเสธไม่ได้ว่า เธอยังคงวนเวียนอยู่ในความคิด ผู้หญิงที่ดูไม่เหมือนใคร มีความตรงไปตรงมาแต่ก็เปิดไม่หมดทุกอย่าง ยิ่งรู้จักเขายิ่งอยากอยู่ใกล้เธอมากขึ้น

แห้วคือคนที่เริ่มสังเกตเห็นความพิเศษที่ค่อย ๆ เกิดขึ้น ในขณะที่ความรู้สึกดี ๆ ที่เขามีให้ธีรดาก็ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นเช่นกัน ตอนแรกแห้วค่อนข้างอคติกับธีรดา เพราะความเพี้ยนที่พยายามสร้างแผน 3 แว่บให้พี่ชายตกหลุมรักเพื่อนตัวเอง ช่างไร้สาระเสียจริง ๆ

แต่เมื่อได้เจอ ตัวเป็น ๆ แห้วเริ่มมองเห็นออร่าแห่งความดีบางอย่างในตัวธีรดา ความใส ไม่คิดร้ายกับใคร มองโลกในแง่ดี ไม่มีจริต ทำให้แห้วค่อย ๆ ตกหลุมรักโดยไม่ยั้งใจ

แว่บ 3

เจ้าขาเริ่มหาข้อมูลสำหรับการแผนขั้นสุดท้าย แว่บ 3 คราวนี้เธอต้องตามติดชีวิตธนดลมาถึงที่ไร่กาแฟเชียงราย เพื่อหาจุดเหมาะ ๆ สำหรับเปิดตัวเจนรวี ระหว่างที่เจ้าขาไปเชียงราย แห้วทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานกับธีรดา

ธีรดารับรู้ว่าตอนนี้จะติดต่อเจ้าขาไม่ได้สักพัก เพราะต้องทำตัวเนียน ๆ อยู่กับธนดลที่ไร่กาแฟ สร้างความหวาดระแวงเล็ก ๆ ให้เจนรวี

ที่ไร่กาแฟธนดล หลังจากเจ้าขาโดนจับได้ว่าแอบสะกดรอยตามมา เจ้าขาแถไปว่าธีรดาจ้างให้เธอมาดูฮวงจุ้ยที่ไร่ ดูเสร็จแล้วก็จะกลับเลย ธนดลทำเป็นเชื่อและขอให้เจ้าขาอยู่ดูฮวงจุ้ยต่อ เพราะอยากแก้หลายจุดเลย ธีรดาดีใจรีบยินยอมบอกว่า ให้อยู่ได้ตามสบายจนกว่าธนดลจะพอใจ

แจ่มใสกับแห้วบอกว่าดีแล้ว เพราะเธอจะได้เก็บข้อมูลอย่างใกล้ชิด จะได้รีบปิดจ็อบเร็ว ๆ เจ้าขาไม่ค่อยเห็นด้วยแต่ก็ไม่มีทางอื่น เธอจำใจต้องอยู่ในไร่กาแฟของธนดลในฐานะ หมอเจ้าขาญาณเทพ เพื่อบันทึกไลฟ์สไตล์ของเขาส่งให้ธีรดา

แฃะยิ่งเจ้าขาเข้าใกล้ธนดลมากขึ้นเท่าไร เธอยิ่งเห็นมุมที่คิดไม่ถึงในตัวเขามากขึ้นเท่านั้น

ที่ไร่ธนดลใช้ชีวิตอย่างติดดิน ลุยงานทุกอย่าง กิน อยู่ อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ ไม่เหลือภาพเพลย์บอยคนเมืองแม้แต่น้อย เจ้าขาเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่เธอได้ข้อมูลและวิเคราะห์ผู้ชายคนนี้มาแทบจะผิดหมด

ในขณะเดียวกันธนดลเองรู้สึกสนุกกับการค้นหาว่าจริง ๆ เจ้าขาเป็นใครกันแน่ และเข้ามาในชีวิตเขาเพื่อต้องการอะไร การค้นหาความลับจากผู้หญิงคนนี้ทำให้เขาสนุก ตื่นเต้น โดยไม่รู้ตัว

เจ้าขามีความแตกต่างจากผู้หญิงอื่น ๆ ที่เขารู้จัก ไม่ห่วงสวย ไม่สร้างภาพให้ตัวเองดูดี มีไหวพริบ ช่างสังเกต และมีความจำดีเลิศ ลักษณะเด่นนี้เองที่ทำให้เขายิ่งอยากรู้ว่าอาชีพจริง ๆ ของเจ้าขาคืออะไรกันแน่ ❓

และธนดลก็ได้รู้คำตอบเพราะ ศิระ (จ็อบ นิธิ) เพื่อนรุ่นน้องของพ่อผู้ล่วงลับ ศิระอายุน้อยกว่าพ่อเขามาก แต่เป็นคนเข้าผู้ใหญ่เก่งเลยสนิทกับพ่อธนดลมานาน ตอนนี้ก็ยังสนิทกับแม่อย่างมาก

ธนดลเคยพาเจ้าขาไปร่วมโต๊ะอาหารกับศิระ หลังจากนั้น เธอได้หลุดปากพูดถึงข้อมูลเบื้องหลังเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมายของศิระออกมา ทำให้ธนดลเริ่มคิดว่า เจ้าขาอาจจะมีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการข่าวหรือการสืบ

ขณะที่อยู่ในไร่กาแฟเชียงราย ทั้งธนดลและเจ้าขาได้มีโอกาสคุยกับทหารที่มาลาดตระเวณ จนรู้ว่าตอนนี้มียาเสพติดล็อตใหญ่ที่รอการขนย้ายเข้าประเทศไทย เพราะตอนนี้ ทางการดักตรวจอย่างแน่นหนาตามด่านต่าง ๆ ทำให้การขนย้ายด้วยลำบาก ถ้าของล็อตนี้เป็นของศิระจริง ๆ มันอาจจะเชื่อมโยงกับการที่เขาพยายามขอซื้อไร่กาแฟ ต่อจากธนดล

ด้วยสัญชาตญาณนักสืบ เจ้าขาพยายามติดต่อเครือข่ายนักสืบออนไลน์ระดับเซเลบที่รู้จักกันเป็นอย่างดี บางคนเป็นนักสืบเหมือนเธอ เป็นนักท่องเน็ต เป็นนักข่าว เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ นักสืบออนไลน์แต่ละคนจะมีความชำนาญและแหล่งข้อมูลที่ต่างกัน เจ้าขาขอให้ทุกคนช่วยหาข้อมูลเกี่ยวกับศิระ และความเชื่อมโยงมาถึงไร่กาแฟของธนดล

ธนดลเองก็เริ่มกังวลใจ และในเวลาไม่นานเขาก็รู้ว่า อาชีพที่แท้จริงของเจ้าขาคือนักสืบ ธนดลยื่นข้อเสนอให้เธอมาช่วยเขาสืบเรื่องศิระด้วยจำนวนเงิน 5 แสนบาท

ในภาวะที่เจ้าขาไม่มีทางเลือก เธอจำใจต้องรับงานของเขา แต่ลึก ๆ ก็อยากทำเพราะสัญชาตญาณนักสืบมันเรียกร้อง

หลังจากนั้น ภารกิจของเจ้าขาก็เริ่มเข้มข้นขึ้น เธอกับธนดลต้องทำงานประสานกันทำให้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ธนดลได้เห็นความจริงจัง ความทุ่มเท ความห่วงใยสังคม และความเป็นนักสืบมืออาชีพของเจ้าขา ที่เขาไม่เคยเห็นในผู้หญิงคนอื่นมาก่อน

ธนดลใช้ข้อมูลของเจ้าขามารับมือกับศิระ เขายืนยันที่จะไม่ขายไร่กาแฟให้เพราะเป็นความฝันของตัวเอง และไม่ขายเรือเพราะเป็นความฝันของพ่อ ศิระเห็นว่าธนดลไม่ยอมแน่ ๆ เลยถอยกลับแต่ไม่ยอมแพ้ เขาคิดแผนร้ายต่อไปไว้เรียบร้อย

ระหว่างที่เจ้าขาแอบทำงานให้ธนดล แห้วต้องทำหน้าที่ประสานงานกับธีรดา และประสานงากับเจนรวีไม่เว้นแต่ละวัน เจนรวีเริ่มร้อนใจที่ไม่มีความเคลื่อนไหวจากเจ้าขา เธอตามจิกธีรดาถึงแผนขั้นต่อไป ในขณะที่ธีรดาก็ต้องมาปรึกษาแห้วกับแจ่มใส

ในขณะเดียวกัน เจนรวีเริ่มมองเห็นอาการข้ามเส้นของแห้วก็คอยขัดจังหวะทุกครั้งที่เห็น แถมยังคอยกดด้วยกำพืดอยู่ตลอดเวลา เจนรวีทำไปเพราะความหวังดีกับเพื่อน ไม่อยากให้พลาดท่าเอาคนที่ไม่เหมาะสมมาเป็นแฟน แต่หวังดีมากไปจนกลายเป็น เผือก 😮

หลังจากได้เงินบางส่วนจากธนดล เจ้าขารีบเอามาให้พี่ชาย และประกาศว่ากำลังทำงานใหญ่รับรองว่าถ้างานนี้เสร็จ ใช้หนี้หมดแน่ ๆ เพราะฉะนั้นตอนนี้ประนอมหนี้ไปก่อน ห้ามกดดัน ห้ามเล่นนอกเกมใด ๆ ทั้งสิ้น ❗

จีรสิน จะไม่ยอม แต่ เกวลี (ตุ๊ก ชนกวนันท์) ภรรยาสาวแสนดีที่เพิ่งคลอดลูกคนแรกก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะรู้ว่าน้องอยากทำตามความฝันของตัวเอง

แม้แต่ จุมพล (อนันต์ บุนนาค) ผู้เป็นพ่อก็ยังยืนอยู่ข้างเจ้าขา จีรสินไม่อยากทำให้เมียและพ่อต้องเครียด เลยจำใจต้องยอมประนอมหนี้ และปล่อยให้เจ้าขาไปทำงานใหญ่ให้สำเร็จ แต่ให้เวลาไม่มาก ถ้าภายในเดือนนี้ยังไม่มีอนาคตต้องกลับมาเลี้ยงวัว และเลี้ยงหลานทันที

เจ้าขารีบกลับมากรุงเทพฯ พร้อมกับปรึกษาแห้วกับแจ่มใส เจ้าขาอยากคืนงานธีรดา แต่แห้วไม่ยอมอ้างว่าเห็นใจธีรดา แต่ลึก ๆ แล้วอยากเจอ

แจ่มใสสนับสนุน ถ้ารับสองงานได้จะดีมาก เจ้าขาลังเล แห้วเลยเสนอตัวว่า จะช่วยเรื่องจับคู่ธนดลกับเจนรวี เจ้าขาไปลุยเรื่องศิระได้เต็มที่ เจ้าขาจำยอมต้องรับงานควบ และตั้งเป้าจะต้องปิดจ็อบทุกอย่างให้เร็วที่สุด

เจ้าขาทำงานสองอย่างด้วยความวุ่นวายใจ ทั้งความเยอะของเจนรวี และการรุกที่จะจีบเจ้าขาของธนดล ทำเอาเจ้าขาหวั่นไหว แล้วยังต้องแก้ปัญหากับเรื่องของศิระที่ คิดจะขนยาเสพติดโดยใช้ไร่กาแฟของธนดลเป็นที่ซุกซ่อน

แล้วสุดท้าย เจ้าขาจะจัดการปัญหางานและเรื่องรักของเธอกับธนดลที่มีอุปสรรคมากมายได้อย่างไร ❓

ละคร มีเพียงรัก ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 HD ละคร มีเพียงรัก เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดงนำ มีเพียงรัก

  • เคน ธีรเดช แสดงเป็น ธนดล
  • เต้ย จรินทร์พร แสดงเป็น เจ้าขา
  • คริสซี่ กฤษณ์สิรี แสดงเป็น ธีรดา
  • เค้ก นัทธวัชร์ แสดงเป็น แห้ว
  • หญิง รฐา แสดงเป็น เจนรวี
  • ตุ๊ก ดวงตา แสดงเป็น ทิพย์วรรณ
  • จ็อบ นิธิ แสดงเป็น ศิระ
  • แอร์ ภัณฑิรา แสดงเป็น แจ่มใส
  • ผู้กองมิค บรมวุฒิ แสดงเป็น จีรสิน
  • ตุ๊ก ชนกวนันท์ แสดงเป็น เกวลี
  • อนันต์ บุนนาค แสดงเป็น จุมพล
  • แจ๊ค แฟนฉัน แสดงเป็น จิ๊ดริ๊ด
  • เนส ณินท์ แสดงเป็น สัญญา
  • รัชนก แสง-ชูโต (พูลผลิน) แสดงเป็น คุณหญิงภัทรพร
  • วิชัย จงประสิทธิ์พร แสดงเป็น กำปอง
  • วุตม์ สุรินทร แสดงเป็น เจ้ย
  • จิรัฐชัย ชยุติ แสดงเป็น ไซโปน
  • จันจิ จันจิรา แสดงเป็น ฟ้าฟ้า
  • เกรซ The Face แสดงเป็น จีน่า
  • แจ๊คกี้ ชาเคอลีน แสดงเป็น พลอยพิม
  • นรินทร ณ บางช้าง แสดงเป็น หมอสิงห์คำ
  • ติ๋ว อรสา แสดงเป็น นงพะงา
  • บี วัลวิภา แสดงเป็น รัชนี

Source: Citizen Kane Official