Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคป River Where the Moon Rises EP.12 : การเมืองภายในอันวุ่นวาย

ซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.12 สปอยล์ : พระราชาพยองวอนโดนลอบวางยาพิษอีกครั้ง แต่พระองค์ก็ทรงรอดไปได้โดยการช่วยเหลือของโกกอน …

การใช้ดาบฆ่าคนเป็นครั้งแรกของอนดัล กระทบต่อจิตใจของเขาเป็นอย่างมาก แม้องค์หญิงพยายามอ้างเหตุผลเรื่องความจำเป็นเพื่อปลอบใจ โดยอ้างว่าทั้งหมดเป็นเพราะโกวอนพโยส่งคนเหล่านั้นมา ถ้าไม่ฆ่าพวกมันก็จะฆ่าเราแทน … แต่ที่องค์หญิงไม่ได้บอกก็คือ ถึงแม้วันนี้โกวอนพโยจะไม่ส่งคนมาฆ่า แต่เป้าหมายขององค์หญิงในท้ายที่สุดคือการนองเลือดอยู่ดี เมื่อวันนั้นมาถึงมันหมายถึงการตายเป็นพันเป็นหมื่น !

ณ ที่ประชุมสภา โกวอนพโยเสนอให้พระราชาพยองวอนกำจัดเผ่าซุนโนซะ ด้วยข้ออ้างว่ามีการซ่องสุมกำลังเพื่อก่อการกบฏ แต่ฝ่าบาทปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่าองค์หญิงก็อยู่ที่นั่น ไม่มีทางที่จะก่อกบฏ จากนั้นก็สั่งโกกอน หากมีใครพูดเรื่องการก่อกบฏอีกให้ฆ่าทิ้งได้ทันที

โกวอนพโยข่มขู่โมยองให้นำยาพิษไปถวายพระราชาพยองวอน จากนั้นโมยองก็สารภาพกับโกกอนว่านางคือสายลับชิลลา ที่ทำไปก็เพื่อตอบแทนผู้มีพระคุณที่เคยช่วยชีวิตนางไว้ตอนเด็ก

พระราชาพยองวอนประชวรหนักเพราะยาพิษ พระมเหสีจินจึงขอให้ดูจุงซอช่วย ด้านโกกอนได้นำยาถอนพิษจากโมยองไปให้กับดูจุงซอ จึงช่วยชีวิตฝ่าบาทเอาไว้ได้

เรื่องราวดำเนินไป โดยจุดสำคัญอยู่ที่การยื้อยุดเผ่าซุนโนขององค์หญิงกับโกกอน ฝ่ายองค์หญิงก็ยืนยันที่จะอยู่ที่นี่ ไม่เช่นนั้นเผ่าซุนโนก็จะถูกฆ่าตายท้้งหมด ส่วนโกกอนก็ให้องค์หญิงกลับวัง เพราะเสด็จพ่อกำลังประชวรหนัก แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าขณะที่ต่างฝ่ายต่างกำลังวุ่นวายกันเรื่องการเมืองภายใน กองทัพโจวทางตอนเหนือกำลังยกกองทัพมุ่งหน้าสู่ชายแดนโคกูรยอ !

แล้วทำไมอยู่ดี ๆ กองทัพโจวถึงบุกโคกูรยอ ?

Source : KBS2 Korea