Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.18 : ราชทูตซิลลา

River Where the Moon Rises EP.18 : โกวอนได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโกคูรยอ แต่ความที่ทรงพระเยาว์ ทำให้องค์หญิงถูกมองว่าตั้งตัวเป็นใหญ่เหนือกษัตริย์ …

พระราชายองยาง (เดิมชื่อโกวอน) ทรงโกรธองค์หญิงพยองกังเป็นอย่างมาก ที่ต่อว่าด่าทอพระองค์กลางท้องพระโรงต่อหน้าขุนนางและเสนาบดีทั้งหลาย พระองค์จึงสั่งปลดองค์หญิงออกจากกองทัพเพื่อเป็นการลงโทษ

องค์หญิงเหมือนกับคนที่พยายามไล่ล่าตามฝัน คือการได้ขึ้นครองอาณาจักรโกคูรยอ หากแต่พระองค์ทรงทำลายคนที่รักเพื่อให้ได้สิ่งนั้น ในเวลานี้ องค์หญิงทรงคิดถึงอนดัลอย่างจับใจ ว่าที่จริง อนดัลก็คิดถึงองค์หญิงมากมายไม่ต่างกัน เขากลับมาอยู่บ้านที่หุบเขาผีมานานหลายปีแล้ว สองคนที่เขามักคิดถึงจนเพ้อคือท่านแม่และองค์หญิง

พระราชายองยางประสงค์ให้องค์หญิงพาอนดัลกลับมารับตำแหน่งแม่ทัพสูงสุด เพื่อทำการรวบรวมแผ่นดินทั้งสาม (โกคูรยอ, ซิลลา และแพ็คเจ) … องค์หญิงเดินทางไปหาอนดัลที่หุบเขาผี แม้ทั้งสองจะรักกันแค่ไหน แต่เส้นทางชีวิตกลับไม่มาบรรจบพบกันได้ องค์หญิงที่คิดถึงแต่โกคูรยอเส้นทางของพระองค์จึงเต็มไปด้วยเลือด ส่วนอนดัลนั้นต่างออกไป เขาต้องการชีวิตที่สงบ เลือดจากปลายดาบทำให้เขาแทบสิ้นสติกลายเป็นบ้า สุดท้ายอนดัลบอกองค์หญิงว่า เขาจะเข้าไปอาศัยในป่าลึกเพื่อองค์หญิงจะได้หาไม่เจอ

ตัดภาพมาที่ซอราบอล ซิลลา ผ่านมา 4 ปีแล้ว โกกอนเอาแต่เมามายไม่หยุด เพราะโกรธที่แม่นางโมยองใช้เข็มยาสลบแล้วพาเขามาซิลลา จึงทำให้เขาไม่ได้แก้แค้นให้ท่านพ่อ (โกวอนพโย) … กษัตริย์จินฮึงแห่งซิลลามีคำสั่งส่งโกกอนเป็นทูตไปโกคูรยอ แม้ว่าจะเสี่ยงแต่โกกอนก็พร้อมอาสาที่จะไป โดยมีโมยองขอตามไปด้วย

การเดินทางมาโกคูรยอในครั้งนี้ของโกกอนกลายเป็นปัญหาด้านการเมืองในโกคูรยอทันที พระราชายองยางและเหล่าขุนนางทั้งหลายต้องการที่จะประหารโกกอน แต่องค์หญิงพยองกังทรงเข้ามาห้ามเอาไว้ ด้วยเหตุผลที่ว่าจะทำให้เป็นซิลลาประกาศสงคราม

ด้านแม่นางโมยองก็ขอให้พระมเหสีช่วยโกกอนแลกกับการที่นางจะเป็นสายลับให้ พระมเหสีจึงเข้าไปแทรกแซงการตัดสินใจการประหารชีวิตของพระราชายองยาง

ในคืนนั้น องค์หญิงได้มาพบกับโกกอน และโกกอนก็แสดงความรู้สึกให้เห็นอย่างชัดเจนว่ายังรักองค์หญิงอยู่ ด้านโมยองก็ได้ยินคำพูดที่โกกอนพูดกับองค์หญิงทุกคำพูด โกกอนเดินทางมาโกคูรยอในครั้งนี้เพื่อเห็นหน้าองค์หญิงพยองกังก่อนตาย !

Source : KBS2 Korea