Skip to content

รีแคปซีรีส์ Jirisan EP.1 : เขาที่มีพลังงานบางอย่าง

JIRISAN EP.1 : คังฮยอนโจ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เพิ่งเข้าใหม่ ได้รับมอบหมายให้ออกตามหาเด็กหนุ่มที่หายตัวไปในอุทยานแห่งชาติเขาจีรี แต่ต้องเจอกับอุปสรรคใหญ่ที่เป็นพายุไต้ฝุ่น …

ปี 2018 ณ อุทยานแห่งชาติเขาจีรี หน่วยพิทักษ์ป่าแฮดง

คังฮยอนโจ (รับบทโดย จูจีฮุน) เริ่มทำงานเป็นวันแรกในฐานะเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าคนใหม่ในหน่วยพิทักษ์ป่าแฮดง แต่ยังไม่ทันที่เขาจะได้แนะนำตัว ภารกิจเร่งด่วนทำให้เขาถูกส่งไปช่วยเด็กมัธยมต้น อายุ 14 ปี ที่ขึ้นปีนเขาแล้วหายตัวไป

การออกค้นหาครั้งแรกของทีมค้นหาประสบความล้มเหลว ทำให้ในการออกค้นหาครั้งที่สองมีการขยายรัศมีการค้นหากว้างออกไปจาก 3 เป็น 10 กิโลเมตร ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ฮยอนโจแสดงให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่น โดยการช่วยเพื่อนร่วมทีมที่ถูกหินหล่นลงมากระแทกจนสลบด้วยเชือก

ฮยอนโจได้ร่วมทีมกับ ซออีคัง (รับบทโดย จอนจีฮยอน) เจ้าหน้าที่สาวที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหน่วยพิทักษ์ป่าที่เก่งที่สุดในอุทยานแห่งชาติเขาจีรี จากสกิลในการเอาชีวิตรอด และความชำนาญเส้นทางในผืนป่าอันกว้างใหญ่ไพศาลแห่งนี้

ทีมต้องทำงานแข่งกับโกลเดนไทม์ของภารกิจนี้คือ 30 ชั่วโมง นับถึงตอนนี้เหลืออีกเพียง 7 ชั่วโมงเท่านั้น

อีคังกับฮยอนโจเดินเท้าเข้าไปยังจุดฆ่าตัวตายทั่วภูเขา จนอาทิตย์ได้ล่วงลับขอบฟ้าไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าอุปสรรคที่อันตรายกำลังก่อตัวขึ้นมาอีกครั้ง การพยากรณ์อากาศเตือนว่าจะมีพายุเข้า สภาพอากาศจะเลวร้ายมาก ระหว่างนั้นฮยอนโจถามกับอีคังว่า “นี่เรากำลังเสี่ยงชีวิตเพื่อตามหาเด็กที่ตายไปแล้วอยู่หรือเปล่า ?” อีคังมองค้อนแล้วตอบกลับไปว่า “คุณคงเป็นคนที่ชอบมองในอะไรในทางลบสินะ”

ฮยอนโจได้พบเป้ของเด็กหนุ่มที่ทุกคนกำลังตามหา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายจากพายุไต้ฝุ่น ทำให้ผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติเขาจีรี สั่งให้ทุกคนถอนตัวจากภารกิจจนกว่าพายุจะสงบ

ท่ามกลางพายุที่กำลังพัดโหมกระหน่ำ อีคังตัดสินใจที่จะเดินทางออกตามหาเด็กหนุ่มอีกครั้ง ส่วนฮยอนโจก็แอบตามอีคังมา “จะบ้าหรือไงที่ตามฉันมา” ฮยอนโจตอบแบบติดตลก “ถ้าผมบ้า รุ่นพี่ (อีคัง) ก็บ้าเหมือนกันแหละครับ”

ทั้งสองออกตามหาเด็กหนุ่มแต่ก็ต้องคว้าน้ำเหลว เมื่อโกลเดนไทม์ 30 ชั่วโมงหมดลงแล้ว ซึ่งในเชิงทฤษฎีหมายความว่า เด็กหนุ่มคนนั้นไร้ลมหายใจไปแล้ว

ตอนรุ่งสางอีกวัน เรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อฮยอนโจเกิดเห็นนิมิตภาพแปลกประหลาด ในนิมิตนั้นเขาเห็นว่าเด็กหนุ่มยังมีชีวิตอยู่ในสถานที่หนึ่ง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีโขดหินสีดำ และมีต้นโอ๊กอยู่แถวนั้น เขาเอาเรื่องนี้ไปบอกอีคัง หลังจากนั้นทั้งสองก็เดินทางไปที่โขดหินซังซูรี

แม้อีคังจะยังงง ๆ และไม่เข้าใจว่าทำไมฮยอนโจถึงสามารถระบุตำแหน่งได้เจาะจงขนาดนั้น แต่เมื่อไปถึงทั้งสองก็พบร่างของเด็กน้อยนอนไร้สติอยู่ในซอกโขดหินนั้นจริง ๆ ในที่สุด การภารกิจครั้งนี้ก็ประสบความสำเร็จด้วยนิมิตอันเหลือเชื่อของฮยอนโจ

หลังจากวันนั้น ฮยอนโจบอกกับอีคังว่า “เขาลูกนี้บอกผมว่าเด็กคนนั้นอยู่ที่ไหน” ดูเหมือนว่าคำพูดของเขาจะได้รับการสนับสนุนจากความเชื่อที่มีมาเนิ่นนาน คนเกาหลีบูชาเขาจีรีมาตั้งแต่ก่อนยุคสามก๊ก แม้จะมีผู้มากมายเชื่อเรื่องลี้ลับนี้ แต่คนหนึ่งที่ไม่เชื่อเรื่องนี้ก็คือ อีคัง

ตัดภาพมาปี 2020

อีคัง ตอนนี้กลายเป็นคนขาพิการ นั่งอยู่บนวีลแชร์กลับเข้าขอมาทำงานที่หน่วยพิทักษ์ป่าแฮดงอีกครั้ง ประโยคแรกที่เธอถูกถามก็คือ “เธอกลับมาทำไม”

ในขณะที่ภาพแฟลชแบ็กกลับไป อีคังกับฮยอนโจติดอยู่บนเขาตอนที่หิมะตกหนัก จากเหตุการณ์นั้นทำให้อีคังขาพิการ ส่วนฮยอนโจต้องนอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล

และการกลับมาครั้งนี้ อีคังต้องการหาคำตอบอะไรบางอย่าง !!?

Source : tvN Korea