Skip to content
รีแคปซีรีส์ Happiness EP.2 : เริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยกัน

รีแคปซีรีส์ Happiness EP.2 : เริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยกัน

Happiness EP.2 : ในที่สุดความฝันของแซบมก็เป็นจริง เมื่อเธอได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่อพาร์ตเมนต์กับอีฮยอน ในขณะที่โรคระบาดได้แพร่กระจายไปในวงกว้าง …

จำนวนคนตายจากโรคติดต่อแปลกประหลาดเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากยาแก้อาการปอดอักเสบที่มีชื่อว่า NEXT ซึ่งเป็นยาที่ได้รับบริจาคมา ทำให้ยังไม่ได้มีการตรวจสอบผลข้างเคียง

แซบมและอีฮยอนย้ายเข้าไปอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ใหม่ในฐานะคู่แต่งงาน ห้องของพวกเขาอยู่ที่ชั้นห้าซึ่งเป็นโซนของผู้เช่าสาธารณะ ตั้งแต่ชั้นหกขึ้นไปคือโซนของคนมีฐานะที่ซื้อไว้เป็นกรรมสิทธิ์ … คือซีรีส์พยายามแสดงให้เห็นถึงชนชั้น และพยายามแสดงให้เห็นว่า คนที่อยู่ชั้นบนมีลักษณะนิสัยที่ผิดศีลธรรม อีกทั้งยังมีความรู้สึกเหยียดคนที่อยู่ชั้นล่าง

อีซึงยอง เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเพื่อนร่วมงานของแซบม เกิดความโลภอยากได้เงินก้อนโต เขาจึงวางแผนที่จะเข้าไปในศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ เพื่อหาข้อมูลและถ่ายคลิปวิดีโอเอาไปขายให้กับนักข่าว

อีซึงยองใช้เศษแก้วกรีดข้อมือตัวเอง เพื่อให้เกิดแผลที่มีลักษณะใกล้เคียงกับแผลที่โดนข่วนจากผู้ติดเชื้อ จากนั้นเขาก็ติดต่อแซบมเพื่อขอความช่วยเหลือ

แซบมพาซึงยองไปที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อในทันที ซึ่งที่นั่นเจ้าหน้าที่ทหารหญิงอีจีซูได้ทำแผลให้ จากนั้นแซบมจึงขอคุยกับจีซูเป็นการส่วนตัวเรื่องการรักษาผู้ติดเชื้อ “ผู้ติดเชื้ออาการจะค่อย ๆ แย่ลงจนอยู่ในสภาวะรู้สึกตัวน้อยลงเรื่อย ๆ ตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะออกไล่ล่าตอนไหน เราเลยต้องห้ามเยี่ยมผู้ติดเชื้อโดยเด็ดขาด ส่วนวิธีการรักษาตอนนี้ก็ยังไม่มี ถ้าอาการแย่ลง พวกเขาจะกระหายน้ำตลอดเวลา แค่เห็นคนก็จะขาดสติและเข้าจู่โจม สิ่งเดียวที่ทำได้ในตอนนี้คอืการชะลอกระบวนการให้ไปถึงขั้นนั้นให้ช้าที่สุด”

เมื่อแซบมกับซูจีกลับมาก็ไม่เห็นอีซึงยองแล้ว เขาแอบเข้าไปภายในรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ซึ่งถูกดัดแปลงให้เป็นตู้แช่เย็นเพื่อใช้ในการกักกันผู้ติดเชื้อ อีซึงยองพยายามถ่ายคลิปภายในตู้คอนเทนเนอร์ ผู้ติดเชื้อเหล่านั้นแสดงท่าทางไม่ต่างไปจากซอมบี้

แซบมโทร. หาอีซึงยอง คำแรกที่เขาเปล่งออกมาก็คือ “พวกมันไม่ใช่คน !!!”

จีซูสั่งให้พลทหารเปิดประตูตู้คอนเทนเนอร์ แต่ปรากฏว่าพวกมนุษย์ซอมบี้เหล่านั้นพยายามจะออกมา ทำให้ทหารต้องรีบปิดตู้คอนเทนเนอร์กลับไป แต่ก่อนที่ประตูจะถูกปิด แซบมได้เห็นหน้าของอีซึงยองพยายามแหวกออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด …

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea