Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.4 : วิธีการตกหลุมรัก

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.4 : วิธีการตกหลุมรัก

Doom at Your Service EP.4 : ดงคยองตัดสินใจที่จะลองรักกับความหายนะ แต่ปัญหาก็คือเธอไม่รู้วิธีการที่จะทำให้ตัวเองตกหลุมรักมยอลมังนี่สิ …

เมื่อดงคยองตัดสินใจแล้วว่าจะลองรักมยอลมังอย่างจริงจัง เธอจึงได้ชวนเขานอนด้วยกัน แม้เขาจะเคยบอกเธอว่าเขาไม่เคยนอนมาก่อนเลยก็ตาม ระหว่างนั้นทั้งสองก็คุยกันนู่นนี่นั่น … มยอลมังเล่าให้ดงคยองฟังว่าไม่มีมนุษย์คนไหนเคยรักเขา จะมีก็แต่คนที่โกรธแค้นหรือไม่ก็คนที่ต้องการเขา

เผลอแป๊บเดียว ดงคยองก็หลับปุ๋ยไปเสียแล้ว ขณะที่ดงคยองนอนหลับอยู่นั้น มยอลมังได้แต่นอนจ้องหน้าเธอ ขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกหวั่นไหวขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก จนเกือบจะสัมผัสใบหน้าของเธอเข้า แต่เมื่อนึกถึงคำพูดของซอนยอชิน (หญิงสาวที่มยอลมังเรียกเธอว่าพระผู้สร้าง) ที่บอกว่าความเห็นอกเห็นใจในตัวมยอลมังจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาจึงรีบลุกออกจากเตียงไป

มยอลมังคิดอยากให้ดงคยองรักเขาอย่างหัวปักหัวปำจนต้องยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อเขา ส่วนดงคยองก็คิดหาวิธีที่จะตกหลุมรักให้ได้เช่นกัน ซึ่งเธอคิดว่าคนที่เธอจะตกหลุมรักได้นั้นต้องเป็นผู้ชายที่หน้าตาดี แต่เมื่อหันไปมองหน้าของมยอลมังแล้วดงคยองถึงกับส่ายหน้า !!!!!!

ดงคยองชวนมยอลมังค้างด้วยกันอีกหนึ่งคืน โดยคราวนี้ต้องการให้เขาเข้ามาในความฝันของเธอ ทันใดนั้นมยอลมังก็พาดงคยองไปที่ทะเลแห่งหนึ่งตามจิตใต้สำนึกของเธอ ในความฝันรอบที่สองดงคยองต้องการกลับไปที่โรงเรียนมัธยมปลายเพราะต้องการเจอนักเรียนชายคนหนึ่ง แต่คนที่เธอพบก็เป็นมยอลมังอยู่ดี ไม่ว่าจะกี่รอบก็ตาม ผู้ชายที่เธอต้องการพบก็ล้วนแล้วแต่เป็นมยอลมังทั้งสิ้น

ดงคยองอยากรู้เรื่องราวของมยอลมังจึงขอให้เขาเล่าให้ฟัง เขาย้ำว่าตัวเองไม่ใช่มนุษย์และโลกของเขาก็แตกต่างจากสิ่งที่เธอคิด จากนั้นเขาก็ทำให้ดงคยองเข้าไปอยู่ในสวนดอกไม้แห่งหนึ่งและบอกว่าที่นั่นคือโลกของเขา ทุกย่างก้าวที่เขาเดินผ่าน ทำให้ดอกไม้ค่อย ๆ เหี่ยวเฉาและตายไปในที่สุด

ทุกอย่างที่หายไป ก็เพราะพระผู้สร้างทำให้หายไป การหลงรักสิ่งที่หายวับไป พอเอื้อมมือไปสัมผัสหัวใจก็ว้าเหว่มากพอที่จะไม่อยากรักสิ่งนั้นอีกเลย แต่เมื่อดงคยองเดินเข้าไปหามยอลมัง ดอกไม้ที่เหี่ยวเฉาเหล่านั้นกลับเบ่งบานขึ้นมาอีกครั้ง เธอเข้าใจแล้วว่ามยอลมังกำลังหนีอะไรอยู่ ดงคยองกุมมือมยอลมังเอาไว้ แต่ต้องสะดุ้งตื่นเมื่อเขาสะบัดมือของเธอ ! (ดงคยองเชื่อว่าว่ามยอลมังหนีความรักมาตลอด)

ในตอนเช้า ดงคยองบอกมยอลมังว่าเธอยกโทษให้เขากับความฝันเมื่อคืนนี้ และบอกอีกว่าความรักเริ่มต้นจากการให้อภัย มยอลมังนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ซอนยอชินฟัง เขาคิดมาตลอดว่ามนุษย์ที่ไร้ค่าไม่มีทางจะยกโทษให้เขาได้ ซอนยอชินจึงบอกว่าความรักอาจจะเริ่มจากความเกลียดได้ด้วยเช่นกัน แค่ต้องเริ่มเกลียดใครให้เป็นเสียก่อนจึงจะยกโทษให้ได้ ณ จุดนี้ มยอลมังเริ่มรู้สึกว่าดงคยองชักจะกวนประสาทเขาเสียแล้ว

จากนั้น มยอลมังบอกกับดงคยองว่าเธอไม่ได้ดีไปกว่าคนอื่น แค่บังเอิญโชคชะตานำพาให้มาเจอเขาในเวลาที่เหมาะเท่านั้น ดงคยองอยากให้เขาตาย ๆ ไปซะเลยจะได้เข้าใจความรู้สึกของเธอเสียที มยอลมังจึงเอาปืนยื่นให้เธอแต่ดงคยองก็ไม่กล้ายิงอยู่ดี มยอลมังจึงบอกว่าคำขอนี้ (ขอให้มยอลมังตาย) เขาไม่สามารถทำให้มันเป็นจริงได้ เพราะถ้าเขาตายได้จริง ๆ ก็คงตายไปนานแล้ว ดงคยองจึงบอกว่าถ้าฆ่าเขาไม่ได้ อย่างน้อยก็ให้เขาทรมานและจมอยู่ในขุมนรกตลอดไป มยอลมังจึงท้า เพราะถ้าเขาไม่จับมือของเธอ ตัวของดงคยองก็จะได้รับความทุกข์ทรมานทันที

มยอลมังคิดว่ามนุษย์คือสิ่งไร้ค่า ซึ่งก็รวมถึงดงคยองด้วยเช่นกัน

ดงคยองได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่าน้องชายของเธอประสบอุบัติเหตุ แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แต่จริง ๆ แล้วเป็นเพียงสิ่งที่น้องชายของเธอสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อหลอกเอาเงิน ดงคยองเสียใจมากจึงเดินออกจากโรงพยาบาล แต่อย่างน้อยน้องชายของดงคยองก็ได้รู้ว่าพี่สาวของตัวเองจะมีชีวิตอยู่ได้ออีกเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น เขาจึงเสียใจที่ได้รู้ความจริง

ดงคยองเจอมยอลมังอยู่ที่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งเขากำลังรอนักโทษคนหนึ่งที่มีความเคียดแค้นอาฆาตเขา นักโทษคนนั้นวิ่งปรี่หามยอลมังหวังแทงเขาให้ตาย แต่ดงคยองเอาตัวบังไว้ มยอลมังกำมีดเล่มนั้นไว้ขณะที่กอดดงคยอง และบอกไม่ให้เธอหันหน้ากลับไปมอง มยอลมังใช้พลังอำนาจทำให้นักโทษคนนั้นปาดคอตัวเองต่อหน้าผู้คนจำนวนมากที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่

จากนั้น มยอลมังจึงบอกกับดงคยองว่าเธอรักเขาไม่ลงหรอก เพราะมนุษย์ทุกคนถ้าไม่เกลียดเขา ก็ต้องการเขาหรือไม่ก็กลัวเขา

👉 รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.5 : เธอจะเป็นคนแรกที่รักฉัน
👉 รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.3 : รักถึงขั้นอยากให้โลกเผชิญหายนะ !
👉 สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Doom at Your Service (2021)