Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.2 : สาวสวมวิกแดง

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.2 : สาวสวมวิกแดง

Military Prosecutor Doberman EP.2 :

  • พ่อของชาอูอินเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท IM แต่ถูกใส่ร้าย ทำให้โดนคดีและบริษัทถูกพิทักษ์ทรัพย์ ซึ่งต่อมาโนแทนัมก็เข้าซื้อบริษัท ส่วนพ่อของเธอก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตายไปอย่างมีปริศนาระหว่างการพิจารณาคดี ที่มียงมุนกูเป็นอัยการผู้รับผิดชอบคดีในตอนนั้น
  • ชาอูอินจับตัวอัลเลนใส่กุญแจมือและขังเอาไว้ในรถตู้
  • ยงมุนกูสั่งให้โดแบมันออกตามหาอัลเลน เพราะเชื่อว่าการหายตัวไปของอัลเลนเกี่ยวข้องกับผู้หญิงที่โดนโนแทนัมและอัลเลน ข่มขืนและถ่ายคลิปเอาไว้ในคืนนั้นที่คลับ Cartel
  • ระหว่างเดินทางไปพิธีรับตำแหน่งของผู้บัญชาการคนใหม่ กลุ่มนักเลงดักรุมทำร้ายโดแบมันเพื่อล้างแค้น ณ จุดนี้เอง ที่ชาอูอินได้เผยสกิลการต่อสู้สุดเทพของเธอออกมา มันทำให้เขาอดสงสัยไม่ได้ว่า แท้จริงแล้วชาอูอินคือใครกันนะ ?

ย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน ประธานชาโฮชอล (พ่อของชาอูอิน) ก่อตั้งบริษัท IM ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการป้องกันประเทศ และสามารถต่อยอดไปยังเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน หุ่นยนต์ และระบบรักษาความปลอดภัย ต่อมาเขาตกเป็นผู้ต้องหาในหลายคดี ไม่ว่าจะเป็นความผิดฐานเปิดเผยความลับทางการทหาร ปั่นหุ้น และยักยอกทรัพย์ ในตอนนั้นศาลได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ซึ่งต่อมา โนแทนัมก็ได้เข้ามาซื้อบริษัท IM ในราคาที่มี Discounted จากราคาตลาด ช่วงนั้นมีข่าวลือหนาหูว่า แท้จริงแล้วโนแทนัมเป็นเพียงหุ่นเชิดของบุคคลปริศนาที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง

ทีนี้มันเรื่องมันไม่จบลงแค่นั้น ระหว่างการพิจารณาคดี ประธานชาโฮชอลเกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต ที่น่าแปลกก็คือ คนที่อยู่ในรถกลับหมดสติทั้งหมด และยงมุนกู (ตอนนั้นเป็นอัยการ) คือผู้ที่รับผิดชอบในคดีนี้ หลังจากนั้น ยงมุนกูก็ลาออกจากสำนักงานอัยการ และมาก่อตั้งบริษัทสำนักงานกฎหมายเป็นของตัวเอง จนกลายเป็นสำนักงานกฎหมายระดับประเทศในเวลาต่อมา

ในสายตาของโนแทนัมแล้ว ยงมุนกูเป็น “คนเก็บกวาดทางกฎหมาย” ไม่ใช่ “ที่ปรึกษาทางกฎหมาย” เพราะเขามักก่อเรื่องให้ยงมุนกูตามเก็บกวาดอยู่เสมอ นั่นก็เป็นที่มาที่ทำให้ยงมุนกูต้องให้คนของตัวเองเข้าไปดำรงตำแหน่งทางกฎหมายต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือโดแบมันนั่นเอง

ต่อมา ชาอูอินได้ไปเยี่ยมฮันเซนา (หญิงสาวที่โดนข่มขืนและถ่ายคลิป) ที่โรงพยาบาลเพื่อเอาคลิปเหตุการณ์ในวันนั้นที่ได้จากอัลเลนไปให้ เธอให้ฮันเซนาตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับคลิปหลักฐานในมือ

ในส่วนของอัลเลนและเพื่อน ๆ นั้น ชาอูอินก็จับใส่กุญแจมือ เอามาขังเอาไว้ในรถตู้ในสถานที่ลับแห่งหนึ่ง ทำให้ข่าวการหายตัวไปของอัลเลนกลายเป็นข่าวใหญ่ เนื่องจากในวันต่อมา อัลเลน ซึ่งเป็นนักร้องไอดอล มีคิวที่ต้องขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่

เมื่อเรื่องราวบานปลายมาจนถึงจุดนี้ ยงมุนกูถึงกับกุมขมำกับสิ่งที่โนแทนัมก่อเรื่องเอาไว้ เพราะเขารู้ดีว่า การหายตัวไปของอัลเลนในครั้งนี้มันเกี่ยวกับผู้หญิงที่ทั้งสองข่มขืนในคืนนั้น ยงมุนกูจึงใช้ให้โดแบนัมตามหาตัวอัลเลนโดยด่วน

ด้วยความสามารถของโดแบนัมและเส้นสายของยงมุนกู ทำให้เขาพบว่าหญิงสาวสวมวิกแดงเป็นคนสุดท้ายที่พบกับอัลเลน และน่าจะเป็นคนที่ลักพาตัวนักร้องไอดอลชื่อดังไป แต่ปัญหาคือ ผู้หญิงวิกแดงคนนั้นคือใคร ?

หากมองจากภายนอกนั้น เหมือนกับว่าโดแบมันทำงานให้กับคนชั่วเพื่อเงิน แต่แท้จริงแล้วเขามีแผนอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น เขาจึงได้ขอพบกับโนแทนัม เพราะเขาสงสัยเหลือเกินว่า ทำไมคนอย่างยงมุนกูต้องก้มหัวและนอบน้อมให้กับเด็กอย่างโนแทนัม

เมื่อได้พบกัน โนแทนัมได้ขอให้โดแบมันทำในสิ่งที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ โนแทนัมต้องการเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ซึ่งโดแบมันก็รับจะทำให้แต่โดยดี ไม่เท่านั้นเขายังลงไปคุกเข่ากับพื้นเพื่อขอฝากเนื้อฝากตัวกับโนแทนัมอีกด้วย แต่ …

คนที่ตกใจและไม่พอใจมากที่สุดก็คือ ยงมุนกู ที่นั่งอยู่ด้วย เขาพยายามเตือนว่าสิ่งที่โนแทนัมขอให้โดแบมันทำนั้น มันเป็นความผิดพลาดอันใหญ่หลวง เพราะแม่โนแทนัมมีตำแหน่งเป็นถึงผู้บัญชาการทหารหญิงคนแรกของประเทศ

แล้วเรื่องก็ถึงหูท่านนายพลหญิงโนฮวายอง (รับบทโดย โอยอนซู) เข้าจนได้ เธอเรียกโนแทนัมเข้ามาพบเป็นการด่วน ระหว่างการเดินทางไปพิธีรับตำแหน่งผู้บัญชาการคนใหม่

ระหว่างนั้น โดแบมันกับชาอูอินก็กำลังเดินทางไปพิธีรับตำแหน่งของท่านนายพลหญิงโนฮวายองเช่นกัน แต่ระหว่างทางโจทก์เก่าของโดแบมันพร้อมด้วยลูกน้องและไม้หน้าสามเป็นจำนวนมาก ก็เอารถตู้มาจอดขวางปิดหัวท้าย ตอนนั้นเองที่โดแบมันทำเท่ขอลงไปจัดการเองเพียงคนเดียว โดยขอให้ชาอูอินนั่งรออยู่บนรถ แต่ …

บทสรุปกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อโดแบนัมพลาดท่าโดนไม้หน้าสามฟาดเข้ากลางหลังเต็มแรง เมื่อเป็นเช่นนั้น ชาอูอินจึงก้าวออกมานอกรถ เธอปลดเอาก้านที่ปัดน้ำฝนออกมาเพื่อใช้เป็นอาวุธ ท่ามกลางเสียงหัวเราะของกลุ่มนักเลงชายฉกรรจ์ที่ขบขันกับอาวุธที่หญิงสาวถืออยู่ในมือ

แหม่ พวกมันหัวเราะผิดคนซะแล้ว เวลาเพียงไม่กี่นาทีนับจากนั้น ชาอูอินก็เผยสกิลการต่อสู้ขั้นเทพของเธอออกมาผ่านที่ปัดน้ำฝนอันเล็ก ๆ ในมือ พวกนักเลงลงไปนอนกองกับพื้นแบบไร้ทางสู้ !

โดแบมันเดินกะเผลกขึ้นมาบนที่เบาะหลังของรถ จังหวะนั้นเองที่ทำให้เขาได้เห็นวิกสีแดงวางอยู่ด้านหลังของรถ … หรือว่าชาอูอินคือหญิงสาวคนนั้นที่ลักพาตัวอัลเลนไป !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea